Tin mới

Tin thế giới 24h ngày 12/3: Tin Covid-19, Harvey Winstein lãnh án

Thứ năm, 12/03/2020, 15:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h nóng nhất trong ngày: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Âu, "ông trùm Hollywood" lãnh án tù...

WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Ảnh: CNBC

Tối muộn ngày 11/3 (giờ Việt Nam), Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. "Chúng tôi lo ngại sâu sắc cả về mức độ lây lan lẫn mức độ nghiêm trọng đáng báo động và bởi vì mức độ đáng báo động ấy không hoạt động. Do đó, chúng tôi đưa ra đánh giá rằng Covid-19 có thể coi là đại dịch". Đây là một động thái vô cùng quan trọng của WHO, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phòng và chống dịch trên toàn thế giới, cảnh tỉnh các quốc gia còn đang thờ ơ với virus corona.

Trump tuyên bố cấm các chuyến đi từ châu Ấu đến Mỹ

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là tuyên bố cấm đi lại của Tổng thống Donald Trump đối với 26 quốc gia châu Âu. "Chúng tôi sẽ đình chỉ tất cả các chuyến đi từ châu Âu tới Mỹ trong 30 ngày tới. Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực vào nửa đêm ngày thứ sáu (13/3). Những hạn chế này sẽ được điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế", ông Trump tuyên bố. Tuy nhiên, lệnh cấm này chỉ áp dụng cho các quốc gia trong khu vực Schengen.

Italy đóng cửa hàng toàn quốc vì Covid-19

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tuyên bố toàn bộ các cơ sở kinh doanh tại Italy, trừ hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm phải đóng cửa. Quyết định đưa ra khi Italy ghi nhận 12.462 ca Covid-19 và có tới 827 ca tử vong.

"Ông trùm" Harvey Weinstein lãnh án tù

"Ông trùm Hollywood" Harvey Weinstein chính thức nhận án 23 năm tù vì các tội danh cưỡng bức, hiếp dâm. Đây là đỉnh điểm của một vụ án từng thúc đẩy phong trào #MeToo trên toàn cầu (phong trào khuyến khích phụ nữ bị lạm dụng tình dục lên tiếng)

Ông Harvey Weinstein tại tòa án hình sự New York hồi tháng 2/2020. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news