Tin mới

Tin tức 24h buổi chiều ngày 1/6: Tin mới về sức khỏe của phi công người Anh mắc Covid-19

Thứ hai, 01/06/2020, 14:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự buổi chiều mới nhất ngày 1/6/2020: Tin mới về sức khỏe của phi công người Anh mắc Covid-19, Nắng nóng tiếp tục kéo dài,...

Thông tin mới vụ cô giáo đánh học sinh bầm tím tay vì viết bài chậm

Chiều 31/5, Trưởng Phòng GĐ-ĐT thành phố Nam Định, ông Nguyễn Thế Lâm cho biết, sáng cùng ngày, lãnh đạo Phòng, Ban giám hiệu trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu đã làm việc với đại diện gia đình cháu H.M.T. (học sinh lớp 4A6) và cô giáo P.T.H.N, người đánh tím học sinh bầm một bên tay.

Cuộc làm việc còn có sự tham dự của chính quyền sở tại là UBND phường Năng Tình, thành phố Nam Định. Theo Trưởng phòng GD-ĐT Nam Định, tại cuộc họp sáng nay, cô giáo đã đọc bản tường trình sự việc, thừa nhận dùng thước nhựa đánh vào bả vai của học sinh H.M.T. trong giờ học, đồng thời xin lỗi gia đình và học sinh về hành vi thiếu kiềm chế này.

Học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (Nam Định) bị cô giáo đánh tím tay vì viết bài chậm. Ảnh: VNN

Nắng nóng tiếp tục kéo dài, nhiệt độ cao nhất 37 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, trong những ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp cùng gió tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạn khiến nguy cơ cháy nổ tăng cao.

Ảnh minh họa

Thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, nhiều nơi mưa vừa, mưa to, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất ở mức từ 34-37 độ.
Thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, vùng núi phía Bắc xuất hiện mưa rào và dông rải rác, cục bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to, nền nhiệt ở mức từ 34-37 độ.

Cập nhật sức khỏe phi công người Anh mắc Covid-19

Theo thông tin từ Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia, hiện tại tình hình sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh khả quan hơn. Bệnh nhân tỉnh, có phản xạ ho mạnh và cơ tăng (chi trên tăng 3/5, chi dưới 1/5), cơ hoành phải bắt đầu hoạt động yếu (lần hội chẩn 3 miền 4 ngày trước, cơ này bị liệt).

Phổi của nam phi công đã cải thiện thêm, thông khí phổi chưa tăng nhiều có thể do cơ hô hấp còn yếu và do hội chứng cai thuốc an thần và opioid. Để duy trì oxy máu, lưu lượng máu ECMO hiện là 3,7 lít/phút nhưng đang giảm dần số oxi vào máy ECMO còn 2,5 lít/phút và nồng độ oxy vào máy còn 50%.

Ảnh minh họa

Về chức năng thận, bệnh nhân đã ngưng lọc máu từ ngày 27/5, chức năng thận được nhận xét là khá hơn. Vì bệnh nhân viêm phổi do chủng vi khuẩn khó điều trị nên Bệnh viện Chợ Rẫy đã đổi kháng sinh theo ý kiến từ cuộc hội chẩn 3 miền, đồng thời nuôi ăn qua đường tiêu hóa 30ml/giờ và đường tĩnh mạch, vật lý trị liệu ngày 2 lần.

Qua những thông tin được ghi nhận, hy vọng sống của bệnh nhân phi công người Anh đang rõ ràng hơn. Bệnh nhân có thể quay đầu, rơi nước mắt khi được bác sĩ hỏi thăm. Hiện bệnh nhân được nuôi ăn qua đường tiêu hóa, "ăn" được 30ml/giờ.

Vụ cháy khiến 7 người mắc kẹt ở Bình Tân: 1 trường hợp tử vong

Khoảng 7h sáng 31/5, lực lượng PCCC TP.HCM nhận được tin báo cháy tại một căn nhà 2 tầng trên đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây cũng là cửa hàng kinh doanh mút xốp, đồ nhựa. Công an quận Bình Tân đã điều động 7 xe chữa cháy cùng 29 chiến sĩ đến hiện trường. Tại hiện trường, đám cháy bùng phát mạnh, cột khói bao trùm cả căn nhà và có nhiều người mắc kẹt bên trong.

2 nạn nhân được cảnh sát hướng dẫn thoát nạn theo cầu thang bộ, ra ngoài an toàn. 5 người còn lại là Đỗ Nam Phương, 10 tuổi; Đỗ Lê Phương Tuyền, 11 tuổi; Đỗ Viết Tranh, 30 tuổi; Nguyễn Thị Huyền, 27 tuổi; ông Đỗ Viết Cảnh, 64 tuổi - được cảnh sát giải cứu trong tình trạng ngạt khói và bị phỏng nhẹ.

Vụ cháy làm nhiều vật dụng sinh hoạt gia đình bi thiêu rụi, diện tích cháy 50m2/180m2. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn, không để cháy lan sang các căn hộ xung quanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news