Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 2/8/2019

Thứ sáu, 02/08/2019, 09:05 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 2/8/2019: Tin bão khẩn cấp: Bão số 3 giật cấp 12 đang cách đất liền Quảng Ninh-Hải Phòng 180km

Tin bão khẩn cấp: Bão số 3 giật cấp 12 đang cách đất liền Quảng Ninh-Hải Phòng 180km

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 4 giờ 2/8, vị trí tâm bão số 3 (tên quốc tế là Wipha) cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 170km tính từ tâm bão.

Bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 16 giờ ngày 2/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,3 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

Tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5-10km, khoảng chiều tối đến tối 2/8 đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11 sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Lốc xoáy cuốn bay mái trường tiểu học tại Thanh Sơn

Theo ông Hà Tiến Công- Chủ tịch UBND xã Văn Miếu, do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo gió lốc chiều 1/8, đã làm tốc mái trường tiểu học Văn Miếu 2, rất may không có thiệt hại về người.

Trong đêm 1/8 và sáng nay 2/8, Ban chỉ huy PCLB&CHCN của xã Văn Miếu và của huyện Thanh Sơn đã cử lực lượng canh gác 24/24h tại các vị trí nước lũ chảy xiết qua đập tràn, đê bối, các khu vực trọng yếu nhằm đối phó với mưa lũ do cơn bão số 3 gây ra.

Được biết, tính đến 16h chiều 1/8, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tại Phú Thọ đã có mưa trên diện rộng.

Bảo vệ chung cư ở Hà Nội bị tố 'sàm sỡ' hai bé gái trong thang máy

Trao đổi với PV Người đưa tin, một số người dân sống tại tòa CT D2 chung cư VOV Mễ Trì (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, trưa hôm nay (ngày 1/8) tại khu chung cư đã xảy ra sự việc bảo vệ sàm sỡ 2 bé gái trong thang máy.

Theo nguồn tin này, nhiều người rất bất ngờ vì người bảo vệ  này vốn là người rất hiền lành và tốt tính. Sau khi phát hiện ra sự việc, người dân đã ngay lập tức báo lên Ban quản lý tòa nhà, đồng thời mời công an phường Mễ Trì tới lập biên bản và xử lý.

CŨng nói với PV nguồn trên, lãnh đạo Công an phường Mễ Trì cho hay, việc đang trong quá trình xác minh làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin.

Chuyên gia Mỹ: Liên tiếp thử tên lửa, Triều Tiên đã bắt bài Washington và muốn chiếm thế thượng phong

Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) dẫn phân tích của các chuyên gia Mỹ nhận định, Triều Tiên đang cố gắng làm suy yếu liên minh Mỹ - Hàn, đồng thời nâng cao vị thế đất nước trước cuộc đàm phán thực tế Mỹ-Triều khi nước này tiến hành 2 vụ phóng thử nghiệm tên lửa liên tiếp vào cuối tháng qua.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng sau vụ phóng thử tên lửa, Triều Tiên có đề cập tới vấn đề Hàn Quốc đưa vào sử dụng máy bay chiến đấu F-35, khả năng cao Triều Tiên đang nhắm tới những chiếc F-35 được bố trí tại tỉnh Cheong Ju.

David Maxwell, một nghiên cứu viên cao cấp tại Hiệp hội bảo vệ dân chủ Mỹ cho rằng, vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên là kết quả của sự kết hợp giữa các mục tiêu 'chính trị' và 'quân sự'.

Bộ Quốc Phòng chủ trì khám nghiệm thi thể bị can Trần Bắc Hà

Theo tin tức từ Lao Động, chiều 1/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019, liên quan đến cái chết của bị can Trần Bắc Hà, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang phối hợp với Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà.

"Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà. Khi nào hoàn thành, chúng tôi có thông tin thì sẽ thông tin tới cơ quan báo chí", Vietnamnet dẫn lời ông Quang nói.

Trước đó, sáng 18/7, cựu Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà (63 tuổi) tử vong trong thời gian bị tạm giam. Khi được cán bộ trại giam quân đội đưa vào Bệnh viện Quân y 105, ông Hà đã ngừng thở.

FIFA chính thức thay đổi quy định, tuyển nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup

Đã từ lâu, bóng đá Việt Nam luôn khao khát được tham dự một kỳ World Cup. Mục tiêu đó không chỉ cho những Công Phượng và các đồng đội mà còn cho cả đội tuyển nữ. Rất có thể ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự World Cup 2034 sắp tới khi giải đấu này mở rộng lên 32 đội tham dự. Điều này có được là do sự hấp dẫn của các trận đấu tại World Cup 2019.

Theo chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino tiết lộ thì rất có thể ở kì World Cup nữ tiếp theo diễn ra vào năm 2023, tổng số đội tham dự có thể tăng lên 32. Ý tưởng này được đưa ra sau khi giải World Cup nữ đang diễn ra tại Pháp được đánh giá là giải đấu thành công nhất trong lịch sử. Có 24 đội tuyển tham dự giải đấu này nhưng nó đã tạo nên một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 28/5/2019

Giá vàng giao tháng 8/2018 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.416 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 9,7% (126,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 38,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Chốt phiên giao dịch ngày 1/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news