Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 6/8/2019

Thứ ba, 06/08/2019, 09:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 6/8/2019: Thiệt hại do hoàn lưu bão số 3: Thêm 3 người nữa bị thiệt mạng...

Thiệt hại do hoàn lưu bão số 3: Thêm 3 người nữa bị thiệt mạng

Theo BCĐ Trung ương về Phòng, Chống thiên tai (PCTT), trong số 8 người bị thiệt mạng do sạt lở đất, lũ quét bởi ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 , tỉnh Thanh Hóa 5 người (Mường Lát: 1 người, Quan Sơn: 4 người); tỉnh Bắc Cạn 1 người; Điện Biên 1 người; Lào Cai 1 người.

11 người mất tích, riêng tỉnh Thanh Hóa có 10 người thuộc huyện Quan Sơn; tỉnh Điện Biên có 1 người.

Hoàn lưu bão số 3 gây mưa lũ, sạt lở đất đã khiến 47 nhà bị thiệt hại hoàn toàn (Thanh Hóa: 32 nhà, Lạng Sơn: 15 nhà); 50 nhà bị thiệt hại rất nặng; 187 nhà bị thiệt hại một phần (Thanh Hóa: 176 nhà, Lạng Sơn 11 nhà).

6 tháng đầu năm, Hà Nội tinh giản biên chế 107 trường hợp

Thông tin từ UBND thành phố Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, đã phê duyệt quyết định 107 người thực hiện chế độ tinh giản biên chế.

Trong đó, nghỉ hưu trước tuổi là 100 người, thôi việc 7 người, với tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng (nguồn kinh phí cải cách tiền lương năm 2019 của ngân sách thành phố khoảng 12,5 tỷ đồng).

Năm 2018, thành phố Hà Nội tinh giản được gần 700 biên chế.

Tin tức bản tin buổi sáng: Xuất hiện vùng áp thấp mới trên Biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay chiều nay 5/8, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 17-20 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 13 giờ chiều nay có vị trí ở vào khoảng 17,0-18,0 độ Vĩ Bắc; 116,5-117,5 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này ít di chuyển.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, nên trong đêm nay và ngày mai 6/8, khắp các tỉnh khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-60mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai 5/8 đã xuất hiện mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng khả năng gió giật mạnh.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa, Hàn Quốc lo lắng

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay phía Seoul đang tiến hành phân tích hai vũ khí phát hiện được sáng nay (6/8).

Theo đó, quan đội Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao đề phòng trường hợp Bình Nhưỡng phóng thêm loạt têm lửa mới.

Đây được xem là vụ thử vũ khí thứ 4 của Triều Tiên chỉ trong vòng 2 tuần, trùng với thời điểm Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài đến 20/8.

"Chúng tôi không thay đổi lập trường để giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại. Nhưng động lực đối thoại sẽ trở nên khó thấy hơn, nếu các hành động quân sự thù địch tiếp diễn", một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 6/8/2019: Tăng cao bất thường

Giá vàng hôm nay được cho cao hơn 12,2% (159,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 40,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Tình hình giá vàng thế giới tiếp tục tăng dựng ngược lên đỉnh cao mới trong hơn 6 năm qua do Mỹ-Trung Quốc và Nhật-Hàn Quốc đang ở trong tình trạng căng thẳng lịch sử, thế giới bất ổn khắp nơi và chưa có dấu hiệu suy giảm.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên vào ngày 5/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm khoảng 1 triệu đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái: Phân công lại thẩm phán cùng HĐXX

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ, Infonet, chiều 5/8, bà Nguyễn Thị Chơn, Chánh án TAND quận 4, cho biết đã phân công xét xử vụ án Nguyễn Hữu Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi cho thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó chánh án tòa này, xét xử.

Hiện chưa rõ lý do của việc thay đổi này; lịch mở lại phiên tòa sơ thẩm cũng chưa được xác định.

Trong lần xét xử sơ thẩm lần 1 trước đó, vụ án được giao cho Phó chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam xét xử. Trong quá trình thụ lý, ông Nam trả hồ sơ một lần và khi xét xử sơ thẩm, HĐXX tiếp tục trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Quyết định trả hồ sơ nêu rõ yêu cầu cơ quan giám định phải làm rõ bàn tay trái của ông Linh khi ôm hôn cháu bé thì có chạm vào cơ thể cháu bé hay không.

Thu Thủy bịt miệng khi con trai tố bị bố đánh, chồng trẻ lên tiếng thừa nhận hành vi

Mới đây, cư dân mạng xôn xao một đoạn clip livestream của ca sĩ Thu Thủy khi đi ăn cùng chồng mới cưới và con trai. Trong đoạn clip ghi lại, nhiều người cho rằng Kin Nguyễn - chồng mới của Ca sĩ Thu Thủy đã có hành vi vũ lực đó là cấu tay con trai riêng của vợ làm cậu bé đau đớn. Khi Henry - con trai của Thu Thủy có kêu đau thì nữ ca sĩ đã nói không sao và dỗ dành con.

Trước những lùm xùm này, Kin Nguyễn - chồng trẻ Thu Thủy đã lên tiếng thừa nhận hành vi sai trái của mình và giải thích thêm nguyên nhân dẫn đến sự việc này.

Chồng Thu Thủy viết: "Trước tiên Kin muốn xin lỗi tất cả mọi người về hành động sai của mình đối với Henry khiến mọi người cảm thấy tức giận, đó là lỗi của Kin và cách dạy con của Kin như vậy là không đúng!

Thứ 2 Kin muốn giải thích với tất cả rằng việc cấu vào tay Henry là không đúng, tính cách Henry ăn đồ ngọt và uống ngọt vào nhiều sẽ bị rất năng động lên và không kìm chế được hành động của mình và dễ bị quấy lên, nên mỗi khi Henry như vậy Kin đều kéo giữ tay con lại để con biết mình đang như vậy là không ngoan, sẽ bình tĩnh lại và hôm qua lúc Kin kéo tay con thì lỡ trúng vào cạnh bàn bên dưới khiến con đau, điều này là lỗi của Kin hoàn toàn vì không quan sát kĩ cạnh bàn!

Kin biết mọi người đều lo lắng cho Henry, rất cảm ơn vì mọi người đều thương Henry!".

Đình Trọng âm thầm sang Singapore khám lại, vỡ tan giấc mộng bình phục dự SEA Games

Sau ca phẫu thuật tại Singapore, Đình Trọng đã rất tích cực hồi phục tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đích thân "thần y", bác sĩ Choi Ju Young là người hướng dẫn và thực hiện quá trình hồi phục chấn thương cho trung vệ của CLB Hà Nội FC. Và bác sĩ người Hàn Quốc mới tiết lộ thông tin không thể vui hơn cho NHM Việt Nam.

Chia sẻ với Zing, bác sĩ Choi Ju Young đánh giá Đình Trọng và cả Phan Văn Đức có quá trình hồi phục tốt. Với riêng trường hợp của Đình Trọng, chuyên gia người Hàn Quốc đặt mục tiêu giúp anh dự SEA Games 30.

Tuy nhiên giấc mơ này có vẻ không trở thành hiện thực. Mới đây Đình Trọng đã trở lại Singapore để kiểm tra lại vết thương sau ca phẫu thuật. Theo thông báo từ CLB Hà Nội FC, mọi chuyện tiến triển rất tốt. Tuy nhiên bác sĩ phẫu thuật cho Đình Trọng khuyên trung vệ này cần nghỉ ngơi tối đa trong vòng 9 tháng để tránh việc tái phát chấn thương trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news