Tin mới

Tin tức thời sự hot nhất 24h qua: Tin mới vụ chủ quán nướng bắt thực khách quỳ, Thời tiết cuối năm bất thường

Thứ ba, 29/09/2020, 17:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất, mới nhất: Tịnh thất Bồng Lai' nhận trát hầu tòa, Thời tiết cuối năm xảy ra bất thường,...

Chuyên gia cảnh báo: Mùa đông năm nay miền Bắc rét đậm rét hại, gia tăng xu hướng thời tiết cực đoan

Dù mới chỉ cuối tháng 9 nhưng năm nay, miền Bắc Việt Nam đã ghi nhận 3 đợt Không khí lạnh tràn xuống, gây mưa cũng như khiến nền nhiệt độ giảm đáng kể. Dấu hiệu này cho thấy mùa Đông năm nay đến sớm hơn cũng như lạnh hơn mọi năm.

Ảnh minh họa

Theo dự báo của các chuyên gia Khí tượng thủy văn, thời điểm xảy ra rét đỉnh cao là vào khoảng cuối năm 2020, đầu năm 2021. Thời tiết cả nước có thể diễn ra theo xu hướng cực đoan, kèm theo đó là hàng loạt thiên tai khó lường. Riêng tháng 11-12/2020, nhiệt độ toàn quốc sẽ thấp hơn cùng kỳ năm trước từ 0,5-1 độ C.

Cụ thể, không khí lạnh sẽ xuất hiện sớm khiến cho nền nhiệt Thu Đông giảm hơn nhiều so với mọi năm. Rất có thể miền Bắc, người dân sẽ phải trải qua một mùa đông lạnh giá hơn những năm về trước. Thậm chí là rét đậm, rét hại cũng phổ biến hơn.

Bão và áp thấp ở biển Đông sẽ hoạt động nhiều hơn vào dịp cuối năm khiến cho đất liền chịu ảnh hưởng lớn. Các chuyên gia khí tượng dự đoán sẽ còn ít nhất 3-4 cơn bão nữa ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta từ nay đến cuối năm 2020.

Đối với các tỉnh miền Nam Trung Bộ và Trung Bộ, lượng mưa sẽ có xu hướng gia tăng hơn. Trong khi đó, mùa khô lại xảy ra hiện tượng mưa trái mùa ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, các chuyên gia cho biết chỉ có thể thông báo trước 10 ngày. Với các hiện tượng thời tiết cực đoan chỉ có thể được thông báo sớm nhất trước thời điểm xảy ra 1-3 ngày.

Thực hư việc chủ quán nướng bắt thực khách quỳ được bị hại viết đơn giảm án

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở thành phố Bắc Ninh được nạn nhân viết đơn xin giảm án trước ngày xét xử. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, nạn nhân là chị D.T.H cho biết, chị chưa làm đơn xin giảm án cho chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện như thông tin đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Ảnh minh họa

Theo nạn nhân, sau khi xảy ra vụ việc chị phải nhập viện điều trị và sau khi xuất viện chị cũng không dám về nhà vì sợ bị trả thù.

Chị H cũng cho biết, nếu gia đình chủ quán nướng để gia đình chị được yên thì sẽ viết đơn xin giảm tội cho họ.

Được biết,  TAND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan này đang thụ lý hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thiện, Lăng Văn Vân về tội "Làm nhục người khác”, đã có lịch xét xử vào 7h30 ngày 28/9, tại phòng xử án TAND TP Bắc Ninh.

Vụ bắt ghen trên phố Lý Nam Đế 'gây bão' trên báo Trung

Mặc dù vụ việc bắt ghen trên phố Lý Nam Đế đã trôi qua nhưng nó vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn của dân mạng. Ai cũng tỏ ra phẫn nộ với cách người chồng bảo vệ nhân tình, sẵn hàng "đi đường quyền" với chính thất để bồ nhí có thể chạy chốn.
Sự việc còn thu hút cả sự chú ý của dân mạng Trung Quốc. Mới đây trên trang Tân Văn Niên Đại Báo đã đưa tin về vụ việc gây náo loạn mạng xã hội này.

Vụ Đánh ghen trên phố Lý Nam Đế. Ảnh minh họa

Cụ thể, trang tin đã đưa toàn cảnh lại vụ đánh ghen khi cô vợ nhanh chóng túm tóc 'tiểu tam', dạy dỗ cho cô bồ một bài học. Đắng cay hơn, màn bắt ghen của chính thất còn bị chính người chồng ngăn cản bằng hành động "đi đường quyền" để nhân tình có thể chạy thoát.

Cũng giống như Cộng đồng mạng Việt Nam, dân mạng Trung Quốc cũng rất quan tâm đến chi tiết chị gái "xăm trổ" bất ngờ xông vào đá trúng "chỗ hiểm" của người chồng kia. Họ cũng có cùng thắc mắc không rõ chị gái đó có phải người nhà, đi cùng chính thất trong vụ bắt ghen này không và liên tục "xin info" vì hành động đầy "trượng nghĩa".

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội của Trung Quốc, đoạn video thu về hơn 2,2 nghìn lượt tương tác và bình luận. Đại đa số các bình luận đều bày tỏ sự phẫn nộ khi người đàn ông có hành động phụ bạc với chính người vợ để bảo vệ cô bồ.

'Tịnh thất Bồng Lai' nhận trát hầu tòa vì vụ ẩu đả cách đây 1 năm

Sau loạt thông tin tố cáo 'Tịnh Thất Bồng Lai' là cơ sở Phật giáo trá hình, có dấu hiệu loạn luân, bôi nhọ hình ảnh tôn giáo…, ngày 21/9, Công an Tỉnh Long An thông báo đã phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Long An thực hiện và phát sóng phóng sự 'Sự thật nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai' trên Chuyên đề An ninh Long An vào lúc 19h55 phút, ngày 22/9.

Qua kết quả xác minh ban đầu, đa số trẻ sống trong 'Tịnh thất Bồng Lai' đều có mẹ đi cùng, không phải là trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Hiện, Công an xã Hòa Khánh Tây cũng đã có văn bản mời bà Cao Thị Cúc (60 tuổi, ngụ huyện Cần Đước) lên cơ quan điều tra làm việc.

Theo thông tin từ ngành chức năng thì kết quả xác minh cho thấy số trẻ em, thanh niên sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", "Thiền am bên bờ vũ trụ" đa số là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không phải trẻ em mồ côi, cơ nhỡ. Khi vụ việc này vẫn đang trong quá trình điều tra thì mới đây, trên kênh Youtube “5 chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ”, nhóm người này thông báo đã nhận được lệnh hầu tòa vào ngày 29/09/2020 vì liên quan đến vụ ẩu đã cách đây 1 năm.

Sự việc diễn ra vào chiều 24/10/2019 tại khuôn viên điểm tự xưng là cơ sở thờ tự có tên "Tịnh thất Bồng Lai". Thời điểm này, một nhóm người lạ mặt xuất hiện khoảng 50 thành viên. Nhóm này sau đó tự ý vào bên trong và đập phá, gây rối với nguyên nhân tố cáo "Tịnh thất Bồng Lai" đã giam giữ con gái họ trong suốt 2 tháng qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news