Tin mới

Tin tức pháp luật 24: Ngân 'gốm' thừa nhận lừa đảo; Bắt thanh niên đưa người 'thông chốt'

Thứ tư, 18/08/2021, 18:57 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24: Ngân 'gốm' thừa nhận lừa đảo; Bắt thanh niên đưa người 'thông chốt' kiểm soát dịch vào thành phố; Vụ tông xe nổ súng ở Gia Lai: Xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần...

Ngân "gốm" thừa nhận lừa đảo, chiếm đoạt của hơn 10 người với số tiền khoảng 200 triệu đồng

Ngày 18/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Ngân (tên thường gọi Ngân “gốm”, 36 tuổi, quê Gia Lâm, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 BLHS. 

Một ngày trước, Công an TP Hà Nội tiếp nhận Ngân "gốm" từ Công an tỉnh Thanh Hoá. Sau đó, người này được di lý về Công an huyện Gia Lâm để phục vụ công tác điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã nhận được hơn 10 đơn thư tố cáo từ các bị hại của Ngân với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng. 

Tin tức pháp luật 24: Ngân 'gốm' thừa nhận lừa đảo; Bắt thanh niên đưa người 'thông chốt' - Ảnh 1

Làm việc với công an, Ngân "gốm" đã thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình đối với những bị hại trên.

Trước đó, vào ngày 13/8, Công an huyện Gia Lâm phát đi thông báo truy tìm đối tượng Ngân "gốm". 

Theo thông báo, từ tháng 8/2020, Ngân đã sử dụng tài khoản Facebook có tên Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân “gốm”; tài khoản Zalo Ngân “gốm” thường livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường.

Ngân "gốm" còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn. 

Mục đích của Ngân là lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng. Khi những "con mồi" cắn câu và chuyển tiền thì người đàn bà này sẽ chặn số liên lạc, chặn liên kết trên nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook. Sau đó ả còn chửi bới, nhục mạ những người mua hàng.

Bắt nam thanh niên đưa người 'thông chốt' kiểm soát dịch vào thành phố

Công an phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) vừa phát hiện, bắt giữ một nam thanh niên đưa người trái phép qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào địa bàn TP Vinh.

Khoảng 19h ngày 17/8, tại khu vực đường tránh Vinh, thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Lợi (SN 1993), trú tại xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đang đưa 2 người không rõ lai lịch vào địa bàn TP Vinh. Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đưa Lợi và phương tiện về trụ sở để làm việc.

Tin tức pháp luật 24: Ngân 'gốm' thừa nhận lừa đảo; Bắt thanh niên đưa người 'thông chốt' - Ảnh 2

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Lợi khai nhận, do thấy nhiều người từ các huyện muốn vào TP Vinh nhưng không được do TP Vinh đang thực hiện lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16. Vì vậy, Lợi đã liên hệ với những người có nhu cầu sau đó chở xe máy đi vào các đường tắt, lối nhỏ để né tránh các chốt kiểm soát phòng chống dịch, thu lợi bất chính. Mỗi lần trót lọt, Nguyễn Văn Lợi thu mỗi người từ 30 - 50 nghìn đồng tiền công.

Với hành vi trên, Nguyễn Văn Lợi đã vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch theo Nghị định 177/ND-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, mức phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Vụ tông xe nổ súng ở Gia Lai: Xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần

Công an thành phố Pleiku đã triệu tập nhóm 6 người gồm: Phạm Hoàng Duy (SN 1991, trú phường Phù Đổng), Hồ Thanh Tú (SN 1993, trú phường Ia Kring), Nguyễn Văn Vũ (SN 1990, trú phường Yên Đổ), Nguyễn Ngọc Tú (SN 1995, trú phường Hoa Lư), Nguyễn Pa Ri (SN 1993), Nguyễn Trường Sơn (tên thường gọi Sơn tổ, SN 1985, cùng trú tại phường Chi Lăng, thành phố Pleiku).

Qua đấu tranh với nhóm người này, Công an thành phố Pleiku xác định mâu thuẫn xuất phát từ việc Duy có nợ tiền của Thanh Tú và Vũ. Nhiều lần Thanh Tú và Vũ gặp mặt để đòi tiền nhưng Duy không trả.

Tin tức pháp luật 24: Ngân 'gốm' thừa nhận lừa đảo; Bắt thanh niên đưa người 'thông chốt' - Ảnh 3

Khoảng 14h ngày 17/8, Nguyễn Ngọc Tú lái xe ô tô mang BKS 81A-251.28 nhãn hiệu Huyndai SantaFe chở Vũ, Thanh Tú, Ri, Sơn cùng Đoàn Anh Tuấn (SN 1994, trú phường Yên Đổ, thành phố Pleiku) đi ngang qua quán cà phê của Duy (số 175 Nguyễn Tất Thành) thì thấy Duy đang đứng trước cửa.

Sau đó, Tú và Vũ xuống xe gặp Duy. Hai bên lấy dao tự chế giằng co với nhau nhưng không ai bị thương rồi Thanh Tú và Vũ lên xe ra về.

Bực tức vì bị đòi nợ, Duy lên xe bán tải mang BKS 81C-185.97 nhãn hiệu Ford Ranger Raptor đuổi theo, vượt lên phía trước xe ô tô của nhóm đối thủ rồi ép xe dừng lại ở trước số nhà 151 Nguyễn Tất Thành. Tại đây, Duy liên tiếp lùi xe bán tải tông vào đầu xe Huyndai SantaFe.

Lúc này, nhóm của Thanh Tú xuống xe. Sơn rút trong người 1 khẩu súng tiến đến bắn 1 phát lên trời và 1 phát vào kính trước bên phụ xe của Duy. Thấy vậy, Duy chạy đến Công an phường Phù Đổng trình báo. Quá trình bỏ chạy, xe của Duy va chạm với 2 người đi xe máy trên đường khiến 2 người này bị xây xát nhẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news