Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Angela Phương Trinh bị phạt, Triệt phá đường dây môi giới

Thứ tư, 20/10/2021, 16:23 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Angela Phương Trinh bị phạt; Triệt phá đường dây môi giới cho học sinh, sinh viên bán dâm với giá từ 2-3 triệu/lượt....

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngày 19/10, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Theo đó, nữ diễn viên này bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Tin tức pháp luật 24h: Angela Phương Trinh bị phạt, Triệt phá đường dây môi giới - Ảnh 1

Hồi tháng 8, tài khoản Facebook và Fanpage của nữ diễn viên Angela Phương Trinh thường xuyên chia sẻ các bài viết có nội dung địa long (giun đất) có thể chữa khỏi bệnh cho người mắc COVID-19.

Đến đầu tháng 9, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã yêu cầu chủ tài khoản Facebook Angela Phương Trinh gỡ bỏ nội dung sai sự thật, gây hiểu nhầm về khả năng phòng, điều trị bệnh của sản phẩm từ giun đất.

Làm việc với lực lượng chức năng, nữ diễn viên sau đó nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm nCoV khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và Fanpage.

Bắt cán bộ xã ở Nghệ An ‘ăn chặn’ tiền hỗ trợ thiên tai

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Duyên, Kế toán của UBND xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn do liên quan đến sai phạm trong việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn.

Trước đó, Công an huyện Anh Sơn đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1981), Chủ tịch UBND xã Khai Sơn về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”,

Tin tức pháp luật 24h: Angela Phương Trinh bị phạt, Triệt phá đường dây môi giới - Ảnh 2

Phan Thị Hoài (SN 1992), công chức Địa chính - Nông nghiệp xã Khai Sơn và Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1968), cán bộ hợp tác xã về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ".

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ quá trình lập danh sách, phê duyệt cũng như giải ngân chi trả ở tất cả các thôn của xã Khai Sơn có người dân được hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Triệt phá đường dây môi giới cho học sinh, sinh viên bán dâm với giá từ 2-3 triệu/lượt

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuyên Quang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Mai Ly (24 tuổi, trú tại tổ 2, phường Mỹ Lâm) và Phí Thị Việt Trinh (25 tuổi trú tại tổ 13, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang) về hành vi môi giới mại dâm xảy ra tại tổ 8, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang vào đêm 11 rạng sáng 12/10.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên địa bàn thành phố Tuyên Quang xuất hiện đường dây môi giới mại dâm do Trinh và Ly điều hành.

Tin tức pháp luật 24h: Angela Phương Trinh bị phạt, Triệt phá đường dây môi giới - Ảnh 3

Các đối tượng nữ bán dâm trong đường dây này đều còn rất trẻ, chủ yếu từ 14 đến dưới 18 tuổi.

Trước thực trạng đó, lãnh đạo Công an thành phố Tuyên Quang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp xác lập chuyên án, huy động, tập trung mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phá án thành công.

Thủ đoạn của Trinh và Ly là tuyển chọn các đối tượng bán dâm là học sinh, sinh viên hoặc một số đối tượng ham chơi, đã bỏ học tại các địa bàn trong tỉnh.

Tùy nhu cầu của khách hàng, 2 tú bà sẽ bố trí địa điểm cho đối tượng mua dâm ăn uống, thậm chí sử dụng trái phép chất ma tuý, sau đó quan hệ tình dục với nữ bán dâm.

Tại công an, các đối tượng khai nhận Trinh và Ly trực tiếp môi giới bán dâm với khách nam, giá từ 2 triệu đến 3 triệu đồng/lần.

Số tiền khách trả, Trinh và Ly hưởng lợi 50%, còn lại chi trả cho các đối tượng bán dâm. Trong ngày 11/10, Trinh và Ly đã thu lợi của 5 khách mua dâm với tổng số tiền là 15 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news