Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bảo mẫu sát hại cụ bà 83 tuổi, Bắt kẻ cầm đầu băng nhóm áo cam

Thứ ba, 09/06/2020, 14:06 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bảo mẫu 67 tuổi đè chết bà cụ 83 tuổi sau đó bình tĩnh hướng dẫn con cháu nạn nhân lo hậu sự; Bắt kẻ cầm đầu băng nhóm áo cam...

Bảo mẫu 67 tuổi đè chết bà cụ 83 tuổi sau đó bình tĩnh hướng dẫn con cháu nạn nhân lo hậu sự

Sự việc xảy ra tại huyện Lật Dương, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, bà cụ 83 tuổi bị bảo mẫu dùng khăn bịt miệng, ngồi lên ngực dẫn đến ngạt thở tử vong.

Được biết, nạn nhân là bà cụ họ Trần (83 tuổi), bị bệnh đái tháo đường, sống tại một căn nhà nhỏ thuộc thị trấn Biệt Kiều. Khoảng 1 tháng trước khi vụ việc xảy ra, bệnh tình nạn nhân trở nên nghiêm trọng, phải nằm liệt giường không thể di chuyển được. Do con cái đều đi làm ăn xa nên trước nay công việc chăm sóc cụ đều do một tay con dâu cả đảm nhận.

Tuy nhiên, do bệnh trở nặng, con dâu cả "không đủ sức lật trở cho mẹ" nên gia đình quyết định mời thêm bảo mẫu về hỗ trợ.

Lúc đó, người đàn bà họ Ngu, 67 tuổi, người cùng quê với gia đình nạn nhân đã chủ động tìm đến và xin được làm bảo mẫu cho cụ Trần. Do hai bên đã quen biết nhau từ lâu, lại cùng quê, hơn nữa bà ta từng có kinh nghiệm làm hộ lý tại một bệnh viện trong huyện nên gia đình bà cụ nhanh chóng đồng ý. Đối tượng bắt đầu đến nhà nạn nhân làm việc từ ngày 24/5 với mức lương 3000 NDT (khoảng 10 triệu đồng), tính đến thời điểm xảy ra vụ án mới vẻn vẹn có 8 ngày.

Theo như chia sẻ từ người nhà nạn nhân, trong thời gian làm việc, họ Ngô luôn tỏ ra thân thiện, chăm sóc bà cụ rất tử tế, chu đáo, nên người nhà rất tôn trọng tín nhiệm, không chút đề phòng.

Tối ngày 2/5, do đang trong kỳ nghỉ lễ nên anh Lưu con trai út nạn nhân đã ở lại chỗ của bà cụ. Sau khi tắm xong anh này vào phòng thăm mẹ, hỏi bà có chỗ nào thấy không khỏe không rồi xoa bóp chân tay cho mẹ.

Khoảng 22h30, anh nhận được cuộc điện thoại đầu tiên gọi xuống dưới nhà, đến nơi anh nhận thấy cụ thở có chút khó khăn nhưng không thấy gì bất thường, chỉ nghĩ bà đang ngủ, lại bị đối tượng giục rời đi nên chỉ dặn dò bà ta vài câu rồi ra khỏi phòng. Khoảng 23h cùng ngày, anh này lại nhận được cuộc điện thoại thứ hai thông báo bà cụ không xong rồi, đến nơi phát hiện cụ Trần đã tắt thở.

Anh Lưu vô cùng đau buồn, lập tức gọi điện thông báo cho người thân. Không lâu sau, mọi người đã tập trung ở nhà nạn nhân, nhưng trái ngược với cảnh tượng đau buồn, bối rối thì họ Ngu tỏ ra vô cùng điềm tĩnh. Trong lúc đợi người thân đến, bà ta  dặn dò anh Lưu tắm rửa sạch sẽ cho bà cụ. Tiếp đến bà yêu cầu người nhà nạn nhân luộc trứng cho bà ta ăn đồng thời chuẩn bị một món tiền lễ bà ta theo như phong tục.

Về sau, nhận thấy cái chết của mẹ vô cùng bất thường, anh Đông con rể út mới cho kiểm tra camera. Chiếc camera này mới được lắp đặt gần đây và đối tượng không hề biết đến sự tồn tại của nó. Trước họ Ngu, gia đình cũng mời bảo mẫu, nhưng vì nạn nhân phản ánh bảo mẫu có lần động chân động tay đánh bà, nên gia đình mới lắp camera theo dõi. Tuy nhiên từ sau khi họ Ngu đến, do không đề phòng nên gia đình không hề xem lại camera. Lúc này cả gia đình nạn nhân mới phát hiện sự thật đằng sau.

Theo như video trích xuất từ camera hiện thị, vào 22h11' sau khi tiễn cậu con trai út của nạn nhân đi, đối tượng liền đứng dậy cầm khăn bịt kín mặt nạn nhân, đồng thời giữ nguyên tư thế đó trong 1 phút, sau đó bà ta quay ra đóng cửa phòng lại, rồi tiếp tục bịt mặt nạn nhân, thậm chí sau đó bà ta còn đứng hẳn lên giường ngồi lên ngực nạn nhân. Hành động này kéo dài khoảng 3 phút, trong đó đối tượng vừa ngồi lên ngực nạn nhân, một bên tay cầm quạt phe phẩy. Trong khoảng thời gian này, nạn nhân nhiều lần vùng vẫy, nhưng đối tượng làm ngơ coi như không thấy.

Hiện đối tượng đã bị cảnh sát bắt giữ về tội cố ý giết người. Vụ án vẫn đang trong quá trình tiếp nhận và điều tra làm rõ.

Triển khai nhiều biện pháp truy bắt Triệu Quân Sự

Sáng 9/6, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã và đang chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp, phối hợp truy bắt Triệu Quân Sự (SN 1991, quê quán ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tuần tra kiểm soát, quản lý địa bàn, quản lý tạm trú, tạm vắng; huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân khu 5, Bộ Quốc phòng và các lực lượng trong, ngoài ngành Công an để phát hiện, truy bắt đối tượng Triệu Quân Sự.

“Tất cả lực lượng Công an phải tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các nhà ga, các tuyến giao thông, các phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, không để đối tượng lợi dụng những phương tiện giao thông này để bỏ trốn và di chuyển”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn lưu ý.

Đồng thời, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo mọi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần đấu tranh, tố giác, hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt tội phạm. Nếu phát hiện đối tượng Triệu Quân Sự, cần báo ngay cho lực lượng Công an qua số điện thoại 113 hoặc Công an nơi gần nhất.

Trước đó, chiều 3/6, Sự trốn khỏi Trạm giam quân sự khu vực miền Trung (T10, đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) khi đang thụ án tù chung thân về các tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngay khi phát hiện sự việc, Trại đã báo về lãnh đạo Quân khu 5 và phối hợp với lực lượng Công an, quân sự tỉnh Quảng Ngãi tổ chức truy bắt đối tượng, đồng thời phối hợp với lực lượng Công an các địa phương lân cận tổ chức chốt chặn, kiểm soát trên các tuyến giao thông để truy tìm. Ngay sau đó, Trạm giam quân sự khu vực miền Trung đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Triệu Quân Sự.

Kẻ cầm đầu 200 người mặc áo cam đập quán ốc vừa sa lưới tại Ninh Thuận

Ngày 9-6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa bắt giữ đối tượng cầm đầu nhóm khoảng 200 người mặc áo cam có hành vi đập phá, gây thương tích tại quán ốc Hương (đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP HCM) vào ngày 5/6. Đối tượng này bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Ninh Thuận.

Công an TP HCM cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, các trinh sát đã bắt giữ tổng cộng 30 người để điều tra các hành vi liên quan. Đồng thời, vận động những người mặc áo cam tham gia đập phá quán ốc ra công an trình diện, phối hợp điều tra để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, Công an TP HCM đã khởi tố 15 đối tượng với 3 nhóm hành vi, gồm: Gây rối trật tự công cộng; Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác; Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tối 5/6, khoảng 200 người mặc áo cam đi xe máy cầm theo hung khí, ba chĩa, mã tấu đến chửi vọng vào quán ốc Hương do anh Nguyễn Văn Quí (SN 1993, quê Đồng Tháp) làm chủ.

Một số đối tượng xông vào quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành Long (SN 1990, ngụ quận 6) do anh Long dùng điện thoại quay clip.

Chồng tới đón con bị nhân tình của vợ đâm tử vong ở Sài Gòn

Ngày 9/6, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đang truy bắt Nguyễn Thái Phi Khanh (SN 1975, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Hồng (SN 1980, ngụ tỉnh Long An).

Theo điều tra, anh Hồng và chị T.T.N.L. (SN 1984, ngụ huyện Bình Chánh) có quan hệ vợ chồng. Cả 2 có với nhau 2 người con chung. Sau đó, do mâu thuẫn nên hai người ly thân.

Chị L. cùng 2 người con ở căn nhà ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Anh Hồng vẫn hay tới thăm và chở các con đi chơi. Gần đây, chị L. có quan hệ và nảy sinh tình cảm với Khanh. Khanh dọn về sống chung cùng chị L. ở căn nhà trên.

Trưa 7/6, anh Hồng tới nhà chị L. để đón 2 con nhỏ đi chơi. Khi tới nơi, Khanh nói chuyện rồi xảy cự cãi lớn tiếng với anh Hồng. Sau đó, bất ngờ, Khanh dùng dao đâm anh Hồng tử vong rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Công an có mặt khám nghiệm điều tra truy xét đối tượng Khanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news