Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Bộ Công an rà soát tài khoản các nghệ sĩ từ thiện, Tin mới vụ nam tài xế bị cướp

Thứ năm, 14/10/2021, 17:16 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Bộ Công an rà soát tài khoản các nghệ sĩ từ thiện; Tin mới vụ nam tài xế bị cướp; Bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản ở Phú Thọ trốn về Yên Bái...

Bộ Công an rà soát tài khoản các nghệ sĩ Từ thiện, cứu trợ miền Trung vừa qua

Ngày 13/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của các nghệ sĩ liên quan đến vấn đề từ thiện.

Trước đó, C02, Bộ Công an đang xác minh, điều tra vụ việc các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc một số nghệ sĩ lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ trong đợt mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân có dấu hiệu "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" quy định điều 175 Bộ luật Hình sự và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại điều 174 Bộ luật Hình sự.

Tin tức pháp luật 24h: Bộ Công an rà soát tài khoản các nghệ sĩ từ thiện, Tin mới vụ nam tài xế bị cướp - Ảnh 1

Ngày 22/9, Bộ Công an đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của một số người là nghệ sĩ được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Bộ Công an cho biết, những cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của một số người là nghệ sĩ. Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo tới công an.

Vụ nam tài xế xe ôm công nghệ bị cướp: Đối tượng điều xe nạn nhân từ Sài Gòn xuống Bình Dương để ra tay

Theo báo cáo nhanh của Công an thị xã Tân Uyên, đối tượng ra tay đâm tài xế xe ôm công nghệ xảy ra vào trưa ngày 13/10 là đối tượng nam cao khoảng 1,7m, mặc quần sooc kaki màu đen, áo thun màu đen, đeo ba lô màu bạc, đội nón bảo hiểm màu nâu, nói giọng miền Bắc (tỉnh Thanh Hoá), khoảng 20 đến 25 tuổi. 

Theo nhận định của cơ quan điều tra, đối tượng thực hiện hành vi có sự tính toán, chuẩn bị kĩ đồng thời hiểu biết về địa bàn thị xã Tân Uyên.

Trước đó, vào 10h ngày 13/10, Công an phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên tiếp nhận trình báo về vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn. 

Tin tức pháp luật 24h: Bộ Công an rà soát tài khoản các nghệ sĩ từ thiện, Tin mới vụ nam tài xế bị cướp - Ảnh 2

Tài xế xe ôm công nghệ bị cướp là anh N.V.C (sinh năm 1976, quê Đồng Nai) chạy xe trên quốc lộ 1A, quận 12, TP.HCM thì bắt gặp thanh niên đi bộ kêu anh C lại chở xuống Bình Dương. 

Khi tài xế đang chạy xe đến KDC Hoàng Hùng thì đối tượng nói tài xế chạy lộn đường và quay lại. Anh C vừa cho xe quay lại được 100m thì đối tượng rút dao đâm vào sau lưng khiến anh C ngã vào lô cao su.

Đối tượng đã cướp 1 chiếc xe máy hiệu Air Blade màu xanh dương, điện thoại iPhone 8 và 3 triệu 970 ngàn rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Anh C sau đó được người dân phát hiện hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản ở Phú Thọ trốn về Yên Bái

Công an thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Lâm Tùng, SN 1983, hộ khẩu thường trú tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái - đối tượng đã thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản ngày 11/10 tại xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Tại Công an thị xã Nghĩa Lộ, đối tượng Nguyễn Lâm Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vì nghiện ma túy nên vào khoảng 18h ngày 11/10/2021, Tùng và Khuất Văn B, sinh năm 1967, tại khu 8 xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ cùng sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà của B. Trong quá trình sử dụng ma túy, Tùng và B đã xảy ra mâu thuẫn, Tùng đã sử dụng gậy gỗ để vụt vào gáy, cổ họng với mục đích giết B cướp tài sản và tránh bị tố giác.

Tin tức pháp luật 24h: Bộ Công an rà soát tài khoản các nghệ sĩ từ thiện, Tin mới vụ nam tài xế bị cướp - Ảnh 3

Sau khi B chết, Tùng cướp 6,7 triệu đồng tiền mặt và 1 xe mô tô Wave RS và 1 số giấy tờ xe để mang đi bán, nhưng do không bán được xe nên Tùng đã để xe lại huyện Thanh Ba và cầm tiền đi mua ma túy, sau đó bỏ trốn lên Yên Bái, trong quá trình lẩn trốn thì bị bắt giữ. 

Được biết, từ lúc nhận được thông tin đề nghị phối hợp, xác minh, bắt giữ đối tượng Nguyễn Lâm Tùng qua điện thoại của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã sử dụng hệ thống tin báo, nghiệp vụ trinh sát, hình sự và bắt giữ đối tượng Tùng chỉ sau hơn  4 tiếng triển khai. Hiện Công an thị xã Nghĩa Lộ đã bàn giao đối tượng Nguyễn Lâm Tùng cho Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý theo thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news