Tin mới

Sai lầm quen thuộc khi hầm xương nhiều bà nội trợ mắc phải cần lưu ý

Thứ năm, 14/10/2021, 17:00 (GMT+7)

Rất nhiều bà nội trợ đã mắc phải sai lầm quen thuộc này khi hầm xương làm mất đi chất dinh dưỡng tự nhiên của món ăn.

Xương hầm, món ăn bổ dưỡng mà nhiều bà nội trợ lựa chọn trong thực đơn của gia đình. Tuy nhiên, đã có không ít bà nội trợ mắc sai lầm khi hầm xương dẫn đến làm mất đi một phần dinh dưỡng của món ăn. 

Sai lầm thường mắc phải của các bà nội trợ khi hầm xương chính là vớt phần bọt nổi lên khi nước sôi. Trên thực tế, các chuyên gia về dinh dưỡng giải thích rằng, các nguyên liệu trong nồi canh sau khi được làm nóng sẽ có đám bọt nổi lên. Lớp bọt này là protein hòa tan trong nước. Khi đun sôi, protein sẽ tích tụ lại và nổi lên trên bề mặt nước. Đến lúc bọt khí dâng cao, chúng sẽ trào ra ngoài nồi.

Nhiều bà nội trợ có thói quen vớt bọt khi hầm xương. Ảnh internet
Nhiều bà nội trợ có thói quen vớt bọt khi hầm xương. Ảnh internet

Nếu vớt bọt ra ngoài nồi canh, bạn sẽ hớt đi rất nhiều chất dinh dưỡng, hương vị, canh ăn sẽ mất đi thơm ngon, bổ dưỡng của nó. Để hầm xương không bị ra bọt nhiều, các bà nội trợ nên rửa thật sạch các nguyên liệu rồi mới cho vào nồi và thêm nước. 

Đặc biệt, có một cách giúp bà nội trợ hầm xương không bị bọt đó chính là sử dụng nước đun sôi hầm xương. Trong trường hợp này thì cũng chỉ hớt đợt bọt đầu tiên khi chúng có dấu hiệu trào ra. Những lớp tiếp theo sẽ không cần lấy ra khỏi nồi.

Để không bị nổi bọt, bà nội trợ có thể hầm xương bằng nước đun sôi. Ảnh internet
Để không bị nổi bọt, bà nội trợ có thể hầm xương bằng nước đun sôi. Ảnh internet

Xương mua về nếu chỉ rửa sạch bằng nước rồi ninh thì vẫn có thể gây đục. Để khắc phục, trước khi ninh chị em hãy ngâm xương bằng nước vo gạo khoảng 1 tiếng, rồi sau đó rửa sạch và ninh.

Ngâm xương để giúp máu thừa bên trong ra hết, như vậy giảm được mùi tanh hiệu quả khi nấu, nước xương hầm chúng ta làm sẽ trong hơn. Hương vị nước xương thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, không có mùi tanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news