Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Chủ cơ sở karaoke X.O ở Mỹ Tho là ai?, Điều tra vụ nam thanh niên bị chặn đầu xe

Thứ ba, 13/04/2021, 16:58 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Chủ cơ sở karaoke X.O đình đám ở Mỹ Tho là ai?; Điều tra vụ nam thanh niên bị chặn đầu xe....

Chủ cơ sở karaoke X.O đình đám ở Mỹ Tho là ai?

Ngày 13-4, ông Nguyễn Thành Công, Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), cho biết dù karaoke X.O (địa chỉ tại đường Nguyễn Minh Đường, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) trong 3 tháng có đến 3 lần bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang hàng chục đối tượng nam, nữ đang sử dụng ma túy nhưng chưa có cơ quan nào đề nghị UBND TP Mỹ Tho xử lý chế tài.

"Giấy phép hoạt động là do cấp tỉnh cấp và TP Mỹ Tho cũng đang chờ xem công an có đề nghị gì không để tiến hành xem xét tiếp. Đến giờ, chưa có cơ quan nào đề nghị xử lý về quản lý hành chính như rút giấy phép hay yêu cầu tạm ngưng hoạt động nên UBND TP Mỹ Tho cũng chưa có động thái gì"- ông Công xác nhận.

Tin tức pháp luật 24h: Chủ cơ sở karaoke X.O ở Mỹ Tho là ai? Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Chủ cơ sở karaoke X.O ở Mỹ Tho là ai? Ảnh Trí thức trẻ

Theo ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, cơ sở kinh doanh Karaoke X.O do bà Nguyễn Phạm Thiên Trang (SN 1972) làm chủ. Năm 2013, cơ sở này được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cấp giấy phép kinh doanh.

Trên cơ sở đó, từ khảo sát đề xuất của UBND TP Mỹ Tho thì Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép hoạt động dịch vụ hát karaoke cho 8 phòng hát.

Hiện tại, sở này cũng đang đợi kết quả hoặc đề nghị từ cơ quan công an mới có hướng xử lý về mặt giấy phép.

Giải cứu 8 thiếu nữ khỏi “động quỷ” karaoke

Ngày 12/4, Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết, đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi giải cứu thành công 8 thiếu nữ bị nhốt trong “động quỷ” karaoke. Số nữ nhân viên này thường xuyên bị đánh đập, tra tấn ép phục vụ tiếp khách, bán dâm cho khách...

Tin tức pháp luật 24h: Giải cứu 8 thiếu nữ khỏi động quỷ karaoke. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Giải cứu 8 thiếu nữ khỏi động quỷ karaoke. Ảnh VOV

Ông Hồ Văn Lâm (SN 1972, ở xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) có đơn kêu cứu gửi đến Công an tỉnh Quảng Ngãi, trình bày rằng, con gái của ông là Hồ Thị N (SN 2005) cùng bạn là Hồ Thị B (SN 2007, ở xã Trà Xinh, Trà Bồng) và Hồ Thị H cùng rủ nhau đi làm, nhưng sau đó bị dụ dỗ đưa vào quán karaoke ở huyện Tư Nghĩa phục vụ khách. Mới đây em Hồ Thị B thoát khỏi “động quỷ” quay về báo gia đình ông Lâm việc Hồ Thị N vẫn còn đang bị nhốt.

Theo trình bày của em Hồ Thị B, vào khoảng đầu tháng 2/2021, một số người bạn rủ B, N xuống TP Quảng Ngãi phục vụ quán cà phê kiếm tiền. Tuy nhiên, sau đó B được đưa đến quán karaoke Hoàng Gia ở huyện Tư Nghĩa. Tại đây, chủ quán karaoke thu giữ giấy tờ và điện thoại di động liên lạc, ép B cùng một số em gái khác vừa đưa đến ký hợp đồng làm việc phục vụ khách. Khi B và một số người bạn không đồng ý ký hợp đồng thì bị người của quán karaoke đánh đập, khống chế bắt buộc phải ký.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phạm Văn Tiên khai nhận, từ tháng 2/2021, Tiên đưa 6 nữ nhân viên từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Quảng Ngãi phục vụ cho quán. Ngoài việc sử dụng số nữ nhân viên cũ, Tiên cùng đồng bọn tăng cường liên kết dụ dỗ, lừa em gái khác ở vùng cao Quảng Ngãi về quán ép làm tiếp viên, bán dâm cho khách.

Quá trình kinh doanh, Tiên giao cho Đạt trực tiếp trông coi, quản lý nhân viên nữ phục vụ tại phòng và theo dõi chở nhân viên đi bán dâm cho khách ở khách sạn. Tất cả tiền của khách trả phục vụ nhân viên đều bị Tiên tịch thu lại. Khi nhân viên không nghe lời bán dâm cho khách thì Tiên và Đạt đánh đập, đe dọa. Nữ nhân viên H bức xúc cho biết: "Tụi em liên tục bị đánh đập”…

Điều tra vụ nam thanh niên bị chặn đầu xe

Thông tin ban đầu, vào 17h30 ngày 11/4, Danh Minh Kh., 18 tuổi, ngụ huyện U Minh cùng người tên Độ và nhóm bạn khoảng 6 người đi trên 4 xe mô tô di chuyển từ một khu du lịch trên địa bàn ấp 16, xã Khánh An hướng về xã Nguyễn Phích.

Khi lưu thông đến đoạn kênh 27 thuộc ấp 9, xã Nguyễn Phích, nhóm của Kh. bất ngờ bị 2 nam, 2 nữ đi trên 2 xe mô tô chặn lại, dùng vỏ chai bia thủy tinh đánh.

Tin tức pháp luật 24h: Điều tra vụ nam thanh niên bị chặn đầu xe. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Điều tra vụ nam thanh niên bị chặn đầu xe. Ảnh Trí thức trẻ

Sau đó, Kh. bị một thanh niên trong nhóm đối thủ dùng dao đâm vào ngực dẫn đến bất tỉnh. Độ cũng bị thanh niên còn lại dùng vỏ chai bia đâm vào lưng gây thương tích.

Ngay lập tức, cả hai được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Song, vết thương quá nặng nên Kh. đã tử vong trên đường di chuyển.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện U Minh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra.

Qua xác minh, hai đối tượng gây án bước đầu được xác định là Hà Công Uẩn, 20 tuổi và Nguyễn Trường Vạn, 18 tuổi, cùng ngụ huyện U Minh.

Sau thời gian vận động, Uẩn và Vạn đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đầu thú.

Thủ đoạn lừa tiền tinh vi của Việt kiều rởm

Ngày 13/4, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Cảnh Trọng (SN 2000), Trần Đức Huy (SN 2004), Hoàng Hữu Phước (SN 2004), cùng trú tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Lê Cảnh Trọng quen biết Trần Đức Huy, Hoàng Hữu Phước và Trương Võ Trí Cường nên biết việc 3 người này sử dụng mạng máy tính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng cùng nhau thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chiêu đặt mua hàng trên mạng xã hội. 

Tin tức pháp luật 24h: Thủ đoạn lừa tiền tinh vi của Việt kiều rởm. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: Thủ đoạn lừa tiền tinh vi của Việt kiều rởm. Ảnh VTC News

Trong mác Việt kiều đang ở nước ngoài nên cần người bán truy cập vào link lạ để xác nhận. Nhưng khi người bán truy cập, nhập các thông tin, mật khẩu, OTP tài khoản ngân hàng thì nhóm này sẽ chuyển tiền sang các tài khoản khác để rút hoặc mua thẻ điện thoại. Hàng loạt người dân đã bị sập bẫy của chúng. 

Gần đây nhất, ngày 11/8/2020, chị P (ở quận Long Biên) đăng thông tin bán quần áo lên mạng xã hội. Ngay sau đó, xuất hiện một tài khoản Facebook tên “Nguyễn Bảo Ngọc” hỏi mua hàng và đặt chuyển về huyện Thanh Oai, Hà Nội. Người này nói rằng đang ở nước ngoài nên cần số tài khoản của chị P mới chuyển được tiền. 

Sau đó, kẻ này gửi cho chị P một đường link yêu cầu chị P truy cập vào trang web: https://nhantienbankingworld.weebly.com để xác nhận thông tin chủ tài khoản. Chị P đã kích vào đường link này, đăng nhập tên tài khoản và mật khẩu ngân hàng. 

Sau có một số điện thoại lạ gọi đến cho chị P, tự nhận là người của ngân hàng thông báo tài khoản của chị P vừa nhận được tiền chuyển từ nước ngoài về, yêu cầu chị chị đọc mã OTP để xác nhận. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news