Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ tiếp viên hàng không bị tông, Đục két trộm hơn 6 tỷ đồng

Thứ sáu, 09/04/2021, 18:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 9/4/2020: Tin mới vụ nữ tiếp viên hàng không bị tông; Đục két trộm hơn 6 tỷ đồng....

Tin mới vụ nữ tiếp viên hàng không bị tông

Sáng nay (ngày 9/4), TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Người bị hại trong vụ án là 1 tài xế GrabBike đã tử vong và chị Nguyễn Thị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) bị thương tật vĩnh viễn 79%.

HĐXX phúc thẩm cũng triệu tập 8 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến tòa, trong đó có Công ty TNHH TM Du lịch Vận tải Khang Gia và Công ty Fumita, 2 đơn vị cho Phong thuê xe Mercedes, chiếc xe trong vụ gây tai nạn.

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ tiếp viên hàng không bị tông. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nữ tiếp viên hàng không bị tông. Ảnh Trí thức trẻ

Trong phần làm thủ tục đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, luật sư của bị cáo đã vắng mặt. Do đó, sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa, dự kiến sẽ xét xử trở lại vào ngày 22/4/2021.

Chị Hường chia sẻ với PV Thanh Niên trước phiên tòa phúc thẩm hôm nay, rằng đã gần 4 tháng sau phiên tòa sơ thẩm, nạn nhân vẫn không nhận được bất kỳ lời hỏi thăm nào từ phía gia đình Phong hay việc thương lượng bồi thường.

Đục két trộm hơn 6 tỷ đồng

Sáng 9/4, Thượng Tá Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Công an huyện Chư Prông cho biết, đơn vị vừa bàn giao một đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai để thụ lý điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu xác định, khoảng 3h sáng 8/4, đối tượng Nguyễn Văn Du (SN 1988, trú tại thôn Tao Kó, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) đi xe máy đến gần trụ sở Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông (xã Ia Drăng, huyện Chư Prông), rồi trèo rào vào khu vực văn phòng của Công ty.

Tin tức pháp luật 24h: Đục két trộm hơn 6 tỷ đồng. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Đục két trộm hơn 6 tỷ đồng. Ảnh VOV

Đối tượng Du mang theo 1 chiếc xà beng để phá cửa phòng kế toán và đục 1 két sắt bên trong có hơn 6,3 tỷ đồng. Khi đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản thì bị bảo vệ của Công ty phát hiện và truy đuổi.

Nhận được tin báo, Công an xã Ia Drăng phối hợp cùng Công an huyện Chư Prông và bảo vệ của Công ty đã bắt giữ Du, thu giữ chiếc xe máy.

Theo đánh giá, đây là vụ trộm cắp tài sản lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Bản thân Du từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” cũng với hành vi đục két sắt tại huyện Chư Pưh vào năm 2010 và đã chấp hành xong án phạt tù vào năm 2012.

Nhóm thanh niên phố núi “bay lắc” trong phòng karaoke

Vào hồi 19h ngày 7/4, Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang phát hiện bắt giữ vụ tổ chức sử dụng ma túy tại quán karaoke của khách sạn Toàn Phát, thuộc Tổ 5, thị trấn Việt Quang.

Tại thời điểm này, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng 524 của Khách sạn Toàn Phát có 4 đối tượng đang có biểu hiện hoạt động sử dụng trái phép các chất ma túy trong phòng nghỉ. Kiểm tra trong phòng phát hiện có 1 đĩa sứ trên mặt đĩa có bám dính các hạt dạng tinh thể, 1 thẻ nhựa hình chữ nhật, 2 bật lửa, 2 nến, 1 ống hút, 1 túi nilon hình chữ nhật có viền túi màu xanh bên trong có bám dính chất bột, 1 mảnh nilon dạng túi có bám chất bột màu trắng, 1 bộ loa nghe nhạc.

Qua xét nghiệm nhanh cả 4 đối tượng đều dương tính với chất ma túy.

Tiến hành mở rộng điều tra xác minh, đã xác định có 9 đối tượng (gồm 5 nam, 4 nữ) có liên quan đến hành vi sử dụng ma túy, tổ chức sử dụng ma túy.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Quang đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Lĩnh án vì dựng chuyện đồng nghiệp yêu người có vợ

Ngày 8/4, TAND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Thị Bích Hiền (29 tuổi, trú thôn Khánh Mỹ, xã Tam Thành) về tội Vu khống.

Theo cáo trạng, trong quá trình làm việc tại một công ty bất động sản ở Đà Nẵng, giữa Đinh Thị Bích Hiền và N.T.T.H. (trú xã Đại An, huyện Đại Lộc) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. 

Tin tức pháp luật 24h: Lĩnh án vì dựng chuyện đồng nghiệp yêu người có vợ. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: Lĩnh án vì dựng chuyện đồng nghiệp yêu người có vợ. Ảnh VTC News

Để xúc phạm uy tín, danh dự của H., Bích Hiền bịa đặt thông tin giả đăng lên mạng xã hội. Cụ thể, ngày 31/1/2020, Bích Hiền tạo tài khoản Zalo mang tên “H. Nguyễn” (ảnh đại diện của H.) nhắn tin qua tài khoản Zalo của mình là “Bích Hiền”. Sau đó người này đăng tải bài viết với nội dung vu khống H. có quan hệ yêu đương với người đàn ông đã có gia đình. Sau đó, Hiền chụp lại màn hình và đăng lên trang cá nhân của mình.

Bích Hiền tiếp tục tạo tài khoản Facebook “giả” mang tên vợ của người đàn ông trên và đăng bài viết với nội dung bịa đặt là ghen tuông, hăm dọa, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của H. lên 3 nhóm gồm: “Hội mua bán bất động sản Đà Nẵng", “Mua bán bất động sản” và “ Bất động sản Đà Nẵng”. Hành động vu khống của Hiền khiến H. bị mất việc làm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news