Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Cướp tấn công trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Thứ sáu, 03/01/2020, 12:38 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Cướp tấn công trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị trộm lấy mất xe máy SH đắt tiền....

Cướp tấn công trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Ngày 3/1, lãnh đạo UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) xác nhận vừa xảy ra vụ cướp tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào rạng sáng cùng ngày.

Khoảng 5h sáng, Đặng Đình Thiên (30 tuổi, ngụ Vũng Tàu) đi bộ đến gần trạm thu phí cao tốc Long Thành (huyện Long Thành).

Anh này vào cabin trạm thu phí nhờ nhân viên chỉ đường và cướp một bọc tiền và bỏ chạy. Trên đường tháo chạy, Thiên bỏ lại đôi dép tại hiện trường.

Nhận tin báo, Công an huyện Long Thành có mặt tại hiện trường, điều tra vụ việc. Đến 7h cùng ngày, công an đã bắt Đặng Đình Thiên khi anh ta trốn cách hiện trường khoảng 2 km cùng tang vật là 38 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Long Thành tiếp tục điều tra.

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị trộm lấy mất xe máy SH đắt tiền

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu bất ngờ đăng tải status cho biết anh vừa bị trộm đột nhập nhà riêng lấy mất một xe máy SH.

Theo đó, do anh bất cẩn không khóa cửa nên khi đang ngủ, trộm đã nhanh chóng lẻn vào nhà và cướp đoạt tài sản. Kèm theo lời kể, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu đính kèm 3 video làm bằng chứng tố giác hành vi trộm cắp với mong muốn tìm lại được chiếc xe của mình.

Chia sẻ với Zing.vn, Hồ Quang Hiếu kể lại vụ việc: “Tối qua, tôi đang mải xem phim và ngủ quên nên bị trộm đột nhập vào nhà, lấy mất xe SH. Bình thường, cổng nhà tôi được khoá cẩn thận nhưng tối qua, tôi lại quên khoá. Tôi chủ quan vì nghĩ mình nằm ở phòng khách. 30 phút sau, tôi mới tỉnh dậy thì phát hiện chiếc xe biến mất”.

Hồ Quang Hiếu cho hay trong năm 2019, anh gặp nhiều thị phi. Bước sang năm mới, anh tưởng rằng quãng thời gian kém may mắn sẽ khép lại nhưng không ngờ lại bị mất xe.

Người anh rể trong vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa có bị liên đới trách nhiệm?

Nhiều người đặt câu hỏi mối quan hệ bất chính giữa 2 người đã để lại hậu quả nghiêm trọng và liệu người anh rể có bị xử lý, chịu trách nhiệm liên đới hay không khi cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vụ án.

Giải đáp những thắc mắc này, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chinh Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi phạm tội của Lại Thị Kiều Trang mang động cơ đê hèn đáng lên án và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Người này có thể sẽ phải đối diện với mức án tử hình.

Đối với người anh rể là P.V.Q mặc dù đã có gia đình những vẫn yêu đương và quan hệ tình cảm với em họ của vợ trong thời gian dài là sai trái và đáng bị lên án.

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm rõ động cơ cũng như vai trò của P.V.Q. trong vụ án.

Nếu như có đủ căn cứ cho biết Q. có biết về âm mưu đầu độc của Lại Thị Kiều Trang nhưng không ngăn cản, không tố giác thì có thể bị xử lý hình sự về tội "Không tố giác tội phạm".

Nếu trong trường hợp Q biết Trang có âm mưu đầu độc vợ mình nhưng không ngăn cản mà còn xúi giục hoặc giúp sức cho đối tượng thực hiện hành vi phạm tội thì anh ta cũng sẽ bị xử lý hình sự với vai trò đồng phạm.

Tuy nhiên, nếu không chứng minh được vai trò đồng phạm hoặc hành vi không tố giác tội phạm thì không có căn cứ để xử lý hình sự đối với P.V.Q.

Nói về hành vi quan hệ bất chính giữa Q. và đối tượng  Lại Thị Kiều Trang, Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng: Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, bị người đời cười chê, lên án. Chính mối quan hệ này đã gián tiếp gây ra cái chết của chị H. và suýt chút nữa làm chị Y. (vợ Q.) mất mạng.

Hành vi này dù vi phạm hôn nhân một vợ một chồng nhưng 2 người này chỉ thậm thụt không công khai nên chưa có chế tài hành chính hoặc hình sự để xử lý.

Sới bạc tiền tỷ ngụy trang trên tàu sắt 500 tấn

Rạng sáng 2/1, hàng chục cảnh sát ập lên một chiếc tàu vỏ sắt neo đậu trên sông Luộc (địa phận xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, Hải Dương).

Công an bắt 27 người gồm 5 nữ, 22 nam (quê ở Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương) đang tham gia một sới bạc xóc đĩa. Lực lượng chức năng thu giữ số tiền gần 1,5 tỷ đồng và 5 chiếc ôtô cùng nhiều tang vật.

Chiếc tàu nơi tổ chức đánh bạc có tải trọng 500 tấn, được hoán cải, bên trong lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, có bố trí người canh gác.

Mỗi ngày có 2 ca đánh bạc. Người đến tham gia tập trung tại đền Tranh ở thị trấn Ninh Giang.

Sau đó, từng nhóm đi ra đê thuộc địa phận xã Hiệp Lực và được thuyền nhỏ chở ra một tàu trên sông để đánh bạc.

Người chơi phải nộp từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng cho nhóm đứng ra tổ chức sới. Trên tàu còn có cả người cầm cố tài sản, người cho vay.

Kết quả điều tra cho thấy Phạm Văn Bính (33 tuổi, trú xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) là người cầm đầu sới.

Nhóm tín dụng đen cho vay với lãi suất 600%/năm

Theo đó, rạng sáng 31/12/2019, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra hành chính căn hộ ở chung cư Sơn An (phường Tam Hòa, TP Biên Hòa).

Tại căn hộ này có 6 người mới đến thuê trọ khoảng 2 tháng. Làm việc với công an, họ khai thuê nhà để hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Theo công an, nhóm này thừa nhận đã cho 35 người vay tiền với lãi suất hơn 50% một tháng, tức 600%/năm. Nhóm cho vay không ghi giấy nợ, tài sản thế chấp; tiền lãi suất hàng tháng người vay không được thông báo. Ngoài ra, tất cả khách hàng đến vay không phải ghi sổ, mà chỉ cần cung cấp địa chỉ nhà.

Ba người trong nhóm sau đó bị tạm giữ, các nghi phạm còn lại được gia đình bảo lãnh. Vụ án đang được điều tra, mở rộng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news