Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Người vợ trong vụ đầu độc bằng trà sữa lên tiếng

Thứ năm, 02/01/2020, 12:03 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vụ đầu độc bằng trà sữa: Người vợ lên tiếng; Xác người phụ nữ trong rẫy cà phê: Bị người tình giết vì clip "nóng"....

Vụ đầu độc bằng trà sữa: Người vợ lên tiếng

Trao đổi với PV Báo Thời Đại, chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình), người vợ bị cô em họ lập mưu đầu độc bằng trà sữa nhưng may mắn thoát chết giọng vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: "Hiện tôi vẫn đi làm bình thường, tôi không muốn nói gì thêm về chuyện này nữa".

Chị T., một người sống gần gia đình chị Y. và nghi phạm Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, chị Y. đã về nhà mẹ đẻ (xã Vũ Quý, Kiến Xương) tĩnh dưỡng.

Bản thân chị T. và người dân xã Vũ Quý vẫn chưa tin có thể xảy ra sự việc động trời này, bởi bố của chị Y là anh trai ruột mẹ nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

"Từ nhỏ Y. và cô em họ Lại Thị Kiều Trang rất thân thiết, hai gia đình lại sống gần nhau, thường xuyên tụ tập ăn uống, đi chùa chiền cùng nhau nên có thể giữa Trang và chồng chị Y. là anh P.V.Q. (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương) có cơ hội gần gũi, nảy sinh tình cảm vụng trộm", chị T. cho hay.

Được biết, anh Q. chung vốn với Trang mở phòng tập Gym ở xã Vũ Ninh (huyện Kiến Xương). Theo chị T., có thể Y. đã biết được mối tình vụng trộm giữa chồng và cô em họ bởi họ công khai những bức ảnh tình tứ trên mạng xã hội từ rất lâu.

Một nguồn tin khác cho hay, trước đó, chính chị Y. từng ra điều kiện với anh Q. lựa chọn giữa vợ con và người tình. Có thể đây cũng chính là nguyên nhân khiến Trang lên kế hoạch giành giật lại bằng được anh Q. và lên kế hoạch đầu độc chị Y.

Xác người phụ nữ trong rẫy cà phê: Bị người tình giết vì clip 'nóng'

Liên quan đến vụ giết người vứt xác tại rẫy cà phê, chiều 1/1, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Hùng (28 tuổi, trú thôn 4, xã Hoa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi giết người. Hùng là con trai của ông Nguyễn Quang Tân, chủ rẫy cà phê.

Nghi can này khai nhận, đầu tháng 10/2019, qua chơi game, Hùng quen biết với chị Nguyễn Thị Thu Hường (nạn nhân trong vụ án). Sau đó giữa họ nảy sinh tình cảm mặc dù cả 2 người đều có gia đình.

Ngày 10/12/2019, hai người về chòi rẫy cà phê nhà Hùng và quan hệ tình dục. Chiều 25/12, sau khi chơi game, họ lại đưa nhau về chòi rẫy. "Mây mưa" xong, chị Hường lấy điện thoại của mình và mở cho người tình xem đoạn video quay lại "cảnh nóng" của họ hôm 10/12, yêu cầu Hùng cho vay 30 triệu đồng, nếu không sẽ gửi video này cho vợ anh ta.

Hùng sợ vợ biết nên ra tay siết cổ tình nhân đến chết, vứt xác trong rẫy cà phê của bố ruột.

Ngày 30/12/2019, ông Nguyễn Quang Tân đi thăm vườn cà phê, phát hiện thi thể người phụ nữ trong giai đoạn phân hủy nên trình báo công an.

Vụ nam sinh tử vong trên xe ở trường Gateway sắp đưa ra xét xử

Thông tin mới nhất trên Kienthuc.net và Vnexpress cho hay dự kiến ngày 14/1, TAND Q. Cầu Giấy sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án nam sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón.

Theo đó, đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Hội đồng xét xử phiên tòa sơ thẩm sắp tới gồm 3 thành viên, trong đó thẩm phán Nguyễn Quốc Tuấn là Chủ tọa.

Tham dự phiên tòa còn có đại diện trường Gateway cùng 2 luật sư. Hội đồng xét xử cũng triệu tập hai giám định viên của Viện khoa học hình sự Bộ Công an cùng 25 người làm chứng khác.

VKSND Q. Cầu Giấy xác định bị can Doãn Quý Phiến và Nguyễn Bích Quy do cẩu thả trong việc kiểm tra, quản lý học sinh dẫn đến việc bé Lê Hoàng Long tử vong do bị bỏ quên trên xe từ 7h23 đến 16h15. Hai người này bị truy tố về tội Vô ý làm chết người, theo điều 128, khoản 1, bộ luật Hình sự năm 2015; hình phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Bị can Nguyễn Thị Bích Thủy là giáo viên chủ nhiệm nhưng thiếu trách nhiệm trong việc quản lý học sinh, khi biết học sinh vắng mặt không lý do mà không thông báo cho gia đình. Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy quyết định truy tố nữ giáo viên này về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại điều 360, khoản 1, bộ luật Hình sự năm 2015, hình phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Điều hy hữu trong phiên xử cựu Chủ tịch Đà Nẵng và Vũ 'nhôm'

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ và Trí thức trẻ cho hay sáng nay ngày 2/1, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Phan Văn Anh Vũ - tức Vũ 'nhôm' cùng 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng cùng 18 bị cáo khác. Phiên tòa dự kiến kéo dài từ ngày 2 đến 15/1/2020 và làm việc cả thứ 7, chủ nhật.

Theo đó, đây được xem là vụ án thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, chỉ đạo, theo dõi.

Trong vụ án này có 21 bị cáo đang bị truy tố gồm có hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến... Tất cả các bị cáo đều có hộ khẩu thường trú và sinh sống ở TP. Đà Nẵng; hành vi phạm tội của họ cũng xảy ra ở Đà Nẵng.

Theo quy định thông thường, tội phạm ở đâu sẽ xét tử tại đó nhưng vụ án này, Viện KSND Tối cao đã truy tố các bị cáo ra trước TAND TP Hà Nội và phân công Viện KSND TP Hà Nội giữ quyền công tố tại tòa.

Do đó, chia sẻ về việc này, một thẩm phán của TAND TP Hà Nội cho biết, việc tội phạm xảy ra ở địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, các cơ quan tiến hành tố tụng của Trung ương điều tra, truy tố và giao cho TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm là việc rất hiếm.

Mặc dù vậy, ông cho rằng đây là điều bình thường do cơ quan tố tụng của Trung ương có quyền giao việc xét xử cho Tòa cấp dưới thực hiện.

Hai bố con bị hàng chục người dùng hung khí truy sát

Ngày 1/1, Công an huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết đang điều tra xác định những người liên quan để làm rõ vụ việc gây thương tích xảy ra tại xã Quang Trung, làm 2 bố con ông Đỗ Văn Hùng (62 tuổi, ở xã Quốc Tuấn) bị thương nặng, phải điều trị tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra sáng 25/12, khi ông Hùng đang ở bên trong một nhà xưởng tại xã Quang Trung thì bà Hoàng Thị Nền (49 tuổi, cùng ở xã Quốc Tuấn) xuất hiện cùng nhiều thanh niên. Lúc này con trai ông Hùng là Đỗ Văn Trường (37 tuổi) vừa đến nơi, thì xảy ra xô xát, khiến cả ông Hùng và anh Trường phải đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Trong đó, ông Hùng bị một vết chém ngang mặt dưới mắt trái cùng một vết thương ở đầu. Anh Trường bị chém đứt gân tay, gân chân, một vết chém ngang mặt và hai vết chém dài ở đỉnh đầu.

Đại diện Công an huyện An Lão cho biết công an đã lấy lời khai nhân chứng, thu thập hình ảnh từ camera an ninh để xác định người liên quan và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news