Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đại uý công an bị tấn công, Người thân BN 35 bỏ về nhà khi cách ly

Thứ sáu, 20/03/2020, 13:31 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Đại uý công an bị tấn công khi truy bắt cát tặc; Người thân cùng chồng của nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 bỏ đi khỏi nơi cách ly về nhà....

Đại uý công an bị tấn công khi truy bắt cát tặc

Ngày 18/3, Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình), cho biết sức khoẻ Đại uý Võ Đức Hải, Công an xã Xuân Ninh, hiện đã ổn định nhưng vẫn tiếp tục phải điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện.

Đại tá Tuyên cho biết đang tiếp tục thu thập chứng cứ, điều tra Nguyễn Minh Thảo (SN 1977, trú xã Xuân Ninh) về hành vi chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào khoảng 21h30 ngày 17/3, công an xã Xuân Ninh nhận được tin báo của người dân về nhóm người đang khai thác cát lậu trên sông Long Đại đoạn chảy qua địa bàn xã. Đại uý Hải cùng 2 đồng đội được cử đến hiện trường để lập biên bản vụ việc.

Khi đến hiện trường, Đại uý Hải và tổ công tác yêu cầu nhóm người khai thác cát lậu dừng hoạt động đồng thời lập biên bản sự việc. Khi anh Hải đang thực hiện nhiệm vụ thì Hải đi trên 1 chiếc thuyền nhỏ đến nơi lập biên bản.

Hải lập tức gây rối, thách thức và dùng nhiều từ ngữ thóa mạ lượng lượng công an. Sau đó, Thảo đã lao vào đánh đập nhiều lần vào người Đại úy Hải. Anh Hải buộc phải bắn súng chỉ thiên để tự vệ. Tuy nhiên, Hải tiếp tục xông đến dùng chân đạp Đại uý Hải từ thuyền rơi xuống sông. Hai đồng đội lập tức nhảy xuống cứu Đại uý Hải lên thuyền.

Đại úy Hải sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh để cấp cứu, điều trị thương tích do Thảo hành hung.

Người thân cùng chồng của nữ nhân viên Điện máy Xanh nhiễm Covid-19 bỏ đi khỏi nơi cách ly về nhà

Ngày 20/3, bác sĩ Võ Văn Đông, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng), xác nhận thông tin nhóm người nhà của bệnh nhân thứ 35 dương tính với Covid-19 bỏ về nhà khi đang cách ly.

Theo đó, nhóm này có 5 người trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35. Những người này đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà nằm trong kiệt 408 đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

"Chúng tôi đã xử lý ngay. Chỉ trong 30 phút đã đưa họ quay lại bệnh viện để cách ly", ông Đông nói.

Ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu), xác nhận sự việc và cho biết đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan y tế để đưa họ trở lại nơi cách ly.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, những người này được cách ly từ ngày 10/3 sau khi bệnh nhân thứ 35 là nữ nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh dương tính với Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy những người này âm tính với Covid-19 nhưng vẫn tiếp tục cách ly đủ thời gian theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Trước đó, bệnh nhân thứ 35 bị lây nhiễm từ 2 bệnh nhân người Anh thứ 22, 23 khi 2 người này đến cửa hàng Điện máy Xanh để mua hàng.

Phạt 12,5 triệu đồng người tung tin chữa khỏi Covid-19 bằng tỏi

Ngày 19/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ra quyết định xử phạt người phụ nữ tung tin chữa khỏi virus corona bằng tỏi.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện tài khoản Facebook Q.T đăng tải bài viết có nội dung: Bệnh Covid-19 có thể chữa khỏi được bằng việc sử dụng tỏi.

Qua xác minh, Công an quận Hoàn Kiếm làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là T.T.Q (SN 1984; trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng) đến làm việc.

Tại cơ quan công an, Q. thừa nhận đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến việc chữa trị Covid-19 lên trang facebook cá nhân.

Với hành vi trên, lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với T.T.Q về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Đồng thời, người này cũng gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm nhóm hành hung bác sĩ ở Hải Dương

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương  theo đúng quy định pháp luật để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Trước đó, khoảng 16h chiều 18/3, Phạm Đức Hùng (SN 1999, ở thôn Lương Ngọc, xã Thúc Kháng) sau khi ăn cơm, uống rượu cùng nhóm bạn xong, đi xe máy chở Vũ Đình Cường (SN 1999, ở thôn Bằng Trai, xã Vĩnh Hồng), đến đường tỉnh 392 (xã Bình Minh) thì bị ngã, Hùng bị thương.

Nhóm bạn của Cường gồm Vũ Quang Tú (sinh năm 1989 ở thôn Bá Đông), Ngô Nguyên Minh (sinh năm 1998 ở Khu Hạ) đã chở Hùng đến Trung tâm Y tế huyện Bình Giang để thăm khám. Đến nơi, gặp bác sĩ V.T.Đ, Phó trưởng Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Bình Giang.

Minh hỏi bác sĩ Đ.: “Bệnh nhân chiếu chụp thì đi vào đâu?”. Bác sĩ Đ. trả lời: “Đi theo hướng này” đồng thời chỉ tay về phía dãy nhà có phòng tiểu phẫu.

Minh cho rằng bác sĩ  Đ. không tận tình chu đáo, chỉ dẫn không rõ ràng nên Minh đã chửi, túm cổ áo bác sĩ Đ. định đánh. Bác sĩ L.N.S. làm cùng Khoa Ngoại thấy vậy đã đến can ngăn. Minh dùng tay đấm vào mặt bác sĩ S. Bác sĩ S. tự vệ đã đấm trả vào mặt Minh. Thấy vậy, Tú xông vào đấm bác sĩ S.Bực tức vì bị bác sĩ S. đánh, Minh tiếp tục rủ thêm nhóm bạn, gồm Vũ Xuân Phương (sinh năm 1999 ở thôn Nhuận Tây cùng xã Bình Minh); Phạm Thế Vũ (sinh năm 1998 ở khu 4, cùng thị trấn Kẻ Sặt) và Nguyễn Viết Hinh (sinh năm 1998 ở xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đến Trung tâm Y tế huyện Bình Giang tìm bác sĩ S. để trả thù.

5 phút sau, Minh dẫn đầu nhóm bạn, người cầm gậy gỗ, người cầm vợt cầu lông, người cầm gậy kim loại (cột buộc màn giường bệnh tại trung tâm) xông vào phòng làm việc đánh bác sĩ S.Các bác sĩ, y tá, bảo vệ của Trung tâm Y tế huyện đến can ngăn nên nhóm của Minh bỏ đi.Vụ việc làm bác sĩ S. bị thương, chảy nhiều máu ở vùng mặt, bị gãy sống mũi và xây xát ở vùng lưng, ngực, tay. Đối tượng Minh bị xây xước vùng mặt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news