Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đổ xăng đốt nhà chồng cũ, Tin mới vụ nam thanh niên sát hại người yêu cũ

Thứ năm, 25/03/2021, 17:20 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 25/3: Đổ xăng đốt nhà chồng cũ; Tin mới vụ nam thanh niên sát hại người yêu cũ....

Tin mới vụ nam thanh niên sát hại người yêu cũ rồi tự tử ở Bắc Giang

Liên quan đến vụ án nam thanh niên sát hại người yêu cũ rồi tự tử ở huyện Lục Nam, theo thông tin mới đây, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị thăm hỏi, động viên 2 gia đình.

Vụ việc xảy ra vào chiều 20/3, Nguyễn Văn Tr. (SN 1995, trú tại thôn Khe Sâu, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam) hẹn chị Nguyễn Thị Ph. (SN 2002, trú tại xã Bình Sơn, huyện Lục Nam) về nhà Tr. để nói chuyện.

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nam thanh niên sát hại người yêu cũ rồi tự tử ở Bắc Giang. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nam thanh niên sát hại người yêu cũ rồi tự tử ở Bắc Giang. Ảnh Trí thức trẻ

Sau đó, ông Nguyễn Văn Nh. (SN 1967, bố Tr.) về nhà phát hiện có máu ở khe cửa nên đã vào kiểm tra thì phát hiện Tr. và Ph. đã tử vong nên nhanh chóng báo công an.

Tại hiện trường, Ph. có vết cắt ở cổ còn Tr. có vết thương ở vùng đầu, công an cũng thu giữ 1 khẩu súng tự chế và 1 con dao.

Theo gia đình và người dân cho biết, trước đây 2 người này có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay được mấy tháng nay, hiện chưa ai lập gia đình.

Người phụ nữ đổ xăng đốt nhà chồng cũ sau mâu thuẫn

Ngày 25/3, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, đơn vị vừa phục hồi điều tra đối với bị can Kiều Ngọc Diễm (36 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông) về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn với chồng cũ là anh Lê Chí Cường (39 tuổi, ngụ phường 1, TP Mỹ Tho), nên hôm 2/1, Diễm đến nhà chồng cũ cầm búa đập bể cửa sổ, sau đó ném chai thuỷ tinh có chứa xăng vào nhà và châm lửa đốt khiến căn nhà bốc cháy.

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ đổ xăng đốt nhà chồng cũ sau mâu thuẫn. Ảnh VTC News
Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ đổ xăng đốt nhà chồng cũ sau mâu thuẫn. Ảnh VTC News

Người dân trong khu vực phát hiện hỏa hoạn nên tri hô cùng nhau dập lửa.

Trong thời gian thực hiện cam đoan các nghĩa vụ khi áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, Diễm đã bỏ trốn.

Ngày 2/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho ra quyết định truy nã bị can đối với Diễm. 

Đến 20/3, Diễm trở về nhà mẹ ruột tại xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông thì bị bắt giữ.

Đạo chích lấy được 20 triệu đồng, quyết định tẩm quất gần 50 lần trong 2 ngày cho sướng thân

Theo Pháp luật & Bạn đọc, ngày 24/3, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã thông tin về đối tượng Vũ Đinh Mão (46 tuổi) đã lấy trộm số tiền 20 triệu đồng. 

Theo điều tra của công an, rạng sáng ngày 19/3, đối tượng Mão khi đang đi lang thang tại một khu nhà, thấy công ty không khóa cửa nên đã nảy sinh lòng tham. Tên "đạo chích" này đã đi vào và lấy đi 20 triệu đồng.

Không làm mà vẫn có ăn, đối tượng Mão quyết định "hưởng thụ". Hắn đi ra Thị trấn Trạm Trôi (Hoài Đức) để hát karaoke. Đến 9h sáng, Mão gặp chị T. (nhân viên tẩm quất) tại một quán tẩm quất. Mão quyết định "bo" cho chị T. 600.000 đồng, đồng thời nhờ giữ hộ số tiền 14 triệu đồng. 

Song song với đó, Mão còn cho cả chị chủ quán tẩm quất thêm 3 triệu đồng nữa.

Tin tức pháp luật 24h: Đạo chích lấy được 20 triệu đồng, quyết định tẩm quất gần 50 lần trong 2 ngày cho sướng thân. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Đạo chích lấy được 20 triệu đồng, quyết định tẩm quất gần 50 lần trong 2 ngày cho sướng thân. Ảnh Trí thức trẻ

Có tiền trong người, Mão hưởng thụ cuộc sống như ông hoàng. Từ 9h sáng ngày 19/3 đến 23h cùng ngày, gã "đạo chích" liên tục yêu cầu nhân viên tẩm quất với mỗi ca kéo dài 1 tiếng đồng hồ, chi phí 80.000 đồng cho mỗi ca. Tổng số tiền dịch vụ là 2.080.000 đồng. Trước khi về, Mão lại lấy thêm chỗ chị T. số tiền 6,5 triệu đồng để tiêu xài. 

Chỉ sau vài tiếng đã thấy "nhớ mùi", đến sáng ngày 20/3, Mão lại quay lại quán để chị T. đấm lưng rồi lấy nốt số tiền 7,5 triệu đồng. Theo cơ quan điều tra, chỉ trong hai ngày, Mão đã được "phục vụ" tới gần 50 ca tẩm quất. 

Án tù chung thân cho đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy về Hà Nội

Ngày 24/3, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đoàn Văn Tiến (sinh năm 1993, trú tại Thương Chương, Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy.”

Tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra, bị cáo Đoàn Văn Tiến đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải.

Căn cứ vào các chứng cứ hồ sơ điều tra, lời khai của của bị cáo và tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy, tính chất của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo Đoàn Văn Tiến là người có đầy đủ nhận thức và hiểu biết pháp luật nhưng hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng và gây bức xúc trong xã hội nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

Tin tức pháp luật 24h: Án tù chung thân cho đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy về Hà Nội. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: Án tù chung thân cho đối tượng vận chuyển gần 2kg ma túy về Hà Nội. Ảnh VOV

Trên cơ sở xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Tiến mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm e, khoản 4, điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong vụ án này, đối với người đàn ông thuê Đoàn Văn Tiến vận chuyển ma túy, do chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ, nhân thân lai lịch nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh và khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Lái xe taxi chở Tiến đi Sơn La để lấy ma túy, do người này không biết về hành vi phạm tội của Tiến nên Cơ quan Cảnh sát điều tra không đề cập xử lý trong vụ án này.

Theo nội dung bản cáo trạng, Đoàn Văn Tiến làm nghề lao động tự do tại khu vực Bến xe khách Mỹ Đình (Hà Nội). Do nghiện ma túy, Tiến đã mua ma túy nhiều lần của một người đàn ông không quen biết tại hầm dành cho người đi bộ thuộc khu vực Bến xe khách Mỹ Đình để sử dụng.

Ngày 16/7/2020, Tiến đã mua ma tuý của người đàn ông nói trên để sử dụng và được người này đặt vấn đề thuê Tiến đi vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội, mỗi lần vận chuyển ma túy, sẽ trả công cho Tiến 5 triệu đồng.

Sau khi thống nhất, Đoàn Văn Tiến đã đồng ý. Ngày 17/7/2020, Tiến nhận được cuộc gọi điện từ người đàn ông bán ma túy bảo đi vận chuyển ma túy. Tiến đã thuê xe taxi lên Sơn La lấy ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news