Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vợ chồng Đường Nhuệ vận đen bủa vây, Rao bán thiên thạch 900 tỷ đồng

Thứ bảy, 22/08/2020, 10:08 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 22/8/2020: Lật tẩy chiêu rao bán thiên thạch 900 tỷ đồng; Vừa nhận án tù, vợ chồng Đường 'Nhuệ' tiếp tục hầu tòa vì cáo buộc mới.....

Lật tẩy chiêu rao bán thiên thạch 900 tỷ đồng

Ngày 23/7/2020, trực ban phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được đơn tố cáo của anh Mai Sỹ Tuấn (sinh năm 1984, ngụ phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị ba người phụ nữ ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng lừa đảo, chiếm đoạt 280 triệu đồng.

Đây là số tiền anh Tuấn đặt cọc để mua hai viên thiên thạch trị giá 900 tỷ đồng.

Theo trình bày của người đàn ông này, đây là lần thứ hai anh bị mất tiền vì giao dịch thiên thạch bất thành. Trước đó, anh Tuấn cũng đã bị mất 400 triệu đồng tiền đặt cọc mua thiên thạch cho một người lạ nhưng không rõ tên thật, địa chỉ nên anh Tuấn không tố cáo tới cơ quan chức năng.

Ngày 8/8 vừa qua, lực lượng chức năng đã triệu tập ba đối tượng lên làm việc, gồm Ma Điền (sinh năm 1971), Ma Lin (sinh năm 1966) và Ma Len (sinh năm 1991, con gái Ma Lin), tất cả đều ngụ tại thôn R'Lơm, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương.

Từ năm 2019, ba người phụ nữ này đã chuẩn bị kỹ các "kịch bản" để thực hiện hành vi lừa đảo.

Các đối tượng lên mạng tìm kiếm thông tin về thiên thạch sau đó úp mở đang sở hữu thiên thạch với mục đích tung thông tin ra ngoài, nhằm truyền tới tai những người đang có nhu cầu kinh doanh, mua bán "đá trời".

Sự úp mở của ba phụ nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số lại càng khiến cho nhiều người tin tưởng đó là thật. Thông tin trên được đồn thổi, lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Người đầu tiên vội vã bay từ Hà Nội vào đặt vấn đề xem và mua thiên thạch của nhóm lừa đảo là Võ Văn Dược (sinh năm 1992, trú huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội). Người đầu tiên anh Dược tìm gặp là Ma Điền.

Thấy người bán thiên thạch là đồng bào dân tộc thiểu số, nói tiếng Kinh còn lơ lớ thì nạn nhân tin ngay chuyện nhóm này đang sở hữu thiên thạch là có thật.

Sau một hồi dìu dắt "con mồi" vào "tròng" bằng những câu chuyện huyền bí liên quan đến viên thiên thạch nhóm đang sở hữu, Ma Điền đưa anh Dược đến gặp Ma Len.

Đến hẹn, để lừa nạn nhân, Ma Len chuẩn bị mỡ bò đông cứng bỏ trong một hộp nhựa, dán băng keo đen lại rồi cho vào ba lô cùng Ma Lin, Ma Điền đến ở một làng của người đồng bào dân tộc K'Ho ở huyện Đơn Dương.

Để lừa nạn nhân, tại đây, Ma Len thuê một người đàn ông trong làng đóng giả là cậu ruột của mình và trả công cho ông ta 100.000 đồng.

Tại phía sau ngôi nhà này, Ma Len lấy hộp nhựa đã chuẩn bị sẵn đặt xuống đất rồi nói anh Dược đưa mảnh gương do Dược chuẩn bị từ trước cho mình để thử Công dụng của thiên thạch.

Vừa nhận án tù, vợ chồng Đường 'Nhuệ' tiếp tục hầu tòa vì cáo buộc mới

Theo tin từ Zingnews và VTC News, ngày 25/8, TAND tỉnh Thái Bình dự kiến đưa Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) về tội Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3/2020 tại số 366 đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ngoài vợ chồng Đường "Nhuệ", 4 đàn em gồm Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa cũng sẽ được đưa ra xét xử.

Hành vi của Đường "Nhuệ" và đàn em khiến anh Trịnh Ngọc Anh bị thương vùng mặt, làm gãy xương chỉnh mũi, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình từ 31/3 đến 9/4/2020, tỷ lệ tổn thương cơ thể 14%.

Ngày 13/7, Công an tỉnh Thái Bình hoàn tất kết luận vụ án, đề nghị truy tố vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng 4 người khác về tội Cố ý gây thương tích.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo cho biết phía bị cáo đã bồi thường số tiền 95 triệu đồng, mức cao nhất theo yêu cầu, cho gia đình anh Trịnh Ngọc Anh.

Bắt nhóm đối tượng gây ra 35 vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh

Ngày 21/8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa phối hợp các đơn vị chức năng triệt phá một băng nhóm đã thực hiện hàng chục vụ cướp giật tài sản liên tỉnh gây hoang mang dư luận.

Qua thời gian theo dõi, giữa tháng 7/2020, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với công an tỉnh Long An tổ chức bắt nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tại nhà của một hộ dân ở thành phố Tân An.

Khi lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường, nhiều đối tượng tháo chạy, chỉ bắt giữ được 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tín (28 tuổi), ngụ thành phố Mỹ Tho; Lương Hoàng Đông (31 tuổi), ngụ huyện Chợ Gạo và Đoàn Tấn Điền (23 tuổi), ngụ thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Cơ quan công an thu giữ nhiều vật dụng, tài sản có liên quan đến hoạt động cướp giật tài sản của các đối tượng này.

Làm việc với cơ quan công an, 3 đối tượng trên điều thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Qua test nhanh, 3 đối tượng đều dương tính với chất ma túy.

Cơ quan công an đã mở rộng điều tra và xác định thêm 5 đối tượng khác tham gia các vụ trộm cắp liên tỉnh gồm Âu Trần Huy Bằng (21 tuổi), Nguyễn Duy Thanh (30 tuổi), Nguyễn Thanh Châu (27 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (29 tuổi) cùng ngụ thành phố Mỹ Tho và Nguyễn Hoàng Vũ ( 27 tuổi) ngụ TP Cần Thơ. Các đối tượng này đang bị truy bắt.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 35 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn các tỉnh Tiền Giang và Long An

7 "đại lý" tổ chức đường dây đánh bạc online gần chục tỷ đồng

Ngày 21/8, Công an huyện Quỳ Hợp cho biết đơn vị vừa phối hợp các đơn vị liên quan triệt xóa 1 đường dây tổ chức đánh bạc sử dụng công nghệ cao liên tỉnh, bắt giữ 7 đối tượng cả nam và nữ, thu giữ 20 điện thoại di động, 5 máy tính bảng, 3 máy tính xách tay, 13 thẻ ngân hàng ATM, làm rõ số tiền các đối tượng đã sử dụng để đánh bạc là 8 tỷ đồng.

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện có một nhóm đối tượng chuyên sử dụng Zalo, Facebook, Messengger, Viber, App loto,… chuyển tiền qua tài khoản để tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề liên tỉnh.

Nhóm đối tượng này rất chuyên nghiệp, với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, trong đó tất cả các đối tượng của đường dây này đều sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội ảo, ẩn danh, mở nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau và thay đổi nhiều số điện thoại liên tục khi thực hiện các giao dịch.

Các đối tượng “chân rết” với vai trò là đại lý ở các địa phương sẽ tổ chức cho các người chơi ghi số lô, số đề sau đó chuyển toàn bộ bảng ghi ra TP Hà Nội cho đối tượng cầm đầu đường dây, qua mạng Internet.

Sau một thời gian điều tra làm rõ, Công an Quỳ Hợp đã đồng loạt bắt 7 đối tượng tham gia đánh bạc gồm Lê Việt Anh (SN 1980, trú tại Ba Đình, Hà Nội) là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc.

Hoàng Thị Tú Anh (SN 1992, trú tại Quán Bàu, TP Vinh); Lại Thị Oanh (SN 1989, trú tại xã Tân Xuân, Tân Kỳ); Lê Thị Hương Giang (SN 1987); Ngô Hồng Sơn (SN 1961) đều trú tại thị trấn Quỳ Hợp; Võ Thị Giang (SN 1984, trú tại Thọ Hợp, Quỳ Hợp) và Trần Thị Cẩm Sương (SN 1996, trú tại Châu Quang, Quỳ Hợp).

Những đối tượng trên là “đại lý” tổ chức cho các người chơi ghi số lô, số đề sau đó chuyển toàn bộ bảng ghi ra TP Hà Nội cho đối tượng Lê Việt Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news