Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tạm giam 12 người liên quan Tuấn khỉ, tin vui từ tâm dịch corona

Thứ ba, 18/02/2020, 12:22 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Công an TP HCM tạm giam tất cả 12 người liên quan đến 'Tuấn khỉ'; Tin vui giữa dịch virus corona ở Vĩnh Phúc....

Công an TP HCM tạm giam tất cả 12 người liên quan đến 'Tuấn khỉ'

Ngày 17/2, Công an TP.HCM đang tạm giam 12 người tình nghi có có liên quan đến vụ án do Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "Khỉ", 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) nổ súng bắn chết 4 người ở huyện Củ Chi, vào ngày 29 và 30/1.

Trong đó có Phạm Thanh Tâm (tự "Tý bà Dòm", 33 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh, trú huyện Củ Chi), Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và 10 người khác - bị điều tra về 2 tội danh là "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Theo đó, khoảng 14h chiều 29/1, người dân khu vực xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) nghe thấy tiếng súng nên chạy đến một sòng bạc vắng vẻ nằm cạnh một chuồng bò gần đó.

Tại đây, người dân bàng hoàng phát hiện 4 người trong sòng bạc nằm chết tại chỗ vì trúng đạn, một người nguy kịch.

Nghi phạm được xác định là Lê Quốc Tuấn đã tẩu thoát trên chiếc SH màu đỏ cướp được. Tuấn sau đó còn bị tình nghi nổ súng bắn 1 người khác tử vong trên đường trốn chạy.

Đến ngày 13/2, lực lượng chức năng phát hiện Tuấn đang lẩn trốn tại căn nhà hoang trên tỉnh lộ 15 - đoạn gần cầu Xáng nơi giáp ranh giữa huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, nên triển khai lực lượng vây bắt.

Trong lúc vây bắt, Tuấn "khỉ" đã nổ súng về phía công an nên nên cảnh sát buộc phải tiêu diệt. Sau khi hoàn tất các thủ tục điều tra cần thiết, cơ quan công an đã bàn giao thi thể Tuấn cho gia đình đi hỏa táng vào chiều 14/2.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin vui từ tâm dịch corona ở Vĩnh Phúc: 4 bệnh nhân xuất viện

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19 hay nCoV), sau khi 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được xuất viện, dự kiến trong hôm nay (18/2) sẽ có thêm nhiều bệnh nhân khác âm tính và sẽ được ra viện.

Cụ thể, đến chiều 17/2, qua cập nhật thông tin từ các cơ sở y tế đang điều trị cho 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, trong đó, có 6/9 ca bệnh đã ổn định, kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với virus Covid-19.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay, vào 10h sáng nay (18/2), tại cơ sở 2 của bệnh viện ở xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) sẽ tiến hành xuất viện cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn lại quê Vĩnh Phúc đang điều trị tại đây.

Bệnh nhân thứ nhất là anh Phạm Văn Ch., 29 tuổi, quê ở Tam Dương (Vĩnh Phúc) khởi phát bệnh hôm 21/1, dương tính với Covid-19 hôm 30/1.

Bệnh nhân thứ hai là bà N.T.Y., 55 tuổi, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Bà Y. được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 9/2, là hàng xóm của nữ công nhân N.T.D. (23 tuổi, mắc bệnh sau khi trở vè từ Vũ Hán, Trung Quốc và ra viện hôm 10/2).

Cũng theo thông tin từ ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến 3h chiều nay, 2 bệnh nhân dương tính với virus Covid-19 điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã khỏi bệnh, sẽ được xuất viện.

Cụ thể, 2 trường hợp là bệnh nhân P.T.B (xã Sơn Lôi) và N.T.N (xã Thiện Kế). Hai bệnh nhân này đã được tiến hành xét nghiệm lần 3 cho kết quả âm tính với Covid -19.

Đối với 3 trường hợp bệnh nhân còn lại, theo ông Hải, đều được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2, hiện đang chờ kết quả.

Trước đó, đối với bệnh nhi 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, theo Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính vào ngày 14/2, ngày 18/2 sẽ xét nghiệm lần 2. (Trước đó, người mẹ của bệnh nhi cũng đã có kết quả âm tính nCoV).

Bệnh nhân được xác định dương tính hôm 13/02, hiện đang tiếp tục được điều trị tại TTYT huyện Bình Xuyên và chờ kết quả xét nghiệm. Cả 3 bệnh nhân này đều có sức khỏe ổn định.

Khởi tố kẻ giở trò đồi bại với bé gái 12 tuổi trong nghĩa địa

Ngày 17/2, Công an huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trương Văn Tâm (SN 1991, trú xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 30/1, sau khi đi nhậu về lợi dụng đêm tối vắng người qua lại, Tâm khống chế cháu N.T.T (12 tuổi) rồi đưa vào khu nghĩa địa của xã Đồng Văn để giở trò đồi bại.

Mặc cho bé gái ra sức chống cự và van xin nhưng Tâm vẫn không buông tha. Sau khi thỏa mãn thú tính, Tâm bỏ đi, cháu T. sợ hãi trở về nhà và kể lại sự việc với người thân.

Gia đình nạn nhân báo sự việc với cơ quan công an. Ngay trong sáng 31/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ giám định pháp y đối với cháu T. Chuyên án mang bí số 120H được xác lập nhằm đấu tranh truy bắt kẻ gây ra vụ hiếp dâm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ xác minh, Ban chuyên án bắt khẩn cấp Trương Văn Tâm để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Tại cơ quan điều tra, Tâm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Đăng tin giả về Covid-19, nam thanh niên 'đang ở bên Mỹ' bị phạt 12,5 triệu đồng

Ngày 17/2, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành xử phạt hành chính với Võ Lâm Tuấn (23 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) với số tiền là 12,5 triệu đồng vì đăng tin giả, sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai.

Theo điều tra, ngày 12/2, Tuấn sử dụng tài khoản Facebook mang tên "Nguyễn Hồng Nhung" đăng thông tin "Ngày 10/2, ông H. nhập cảnh Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn ở Biên Hòa. Từ ngày 10/2, ông H. biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 11/2, ông H đã đến bệnh viên Đa khoa Đồng Nai..."

"Tại đây ông H được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm vào chiều tối 12/2 cho thấy ông H mắc virus Corona. Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã chuyển ông H. lên Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới. Hiện tại ông H. đang cách ly, điều trị Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới đã dương tính với chủng virus Corona mới (nCoV)".

Đến ngày 14/2, Tuấn lập fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h" và tiếp tục đăng thông tin giả có nội dung "Đồng Nai nhiều người dương tính với virus Corona, tức Covid-19, nguy cơ biến thành ổ dịch chết người và lây nhiễm cho toàn cầu".

Sau khi thông tin này được đăng tải thì nhiều người đã bình luận. Nhiều người hồ nghi và phát hiện Tuấn đang tải sai sự thật nên đã kêu gọi công an vào cuộc. Lúc này, Tuấn đã sử dụng tài khoản "Nguyễn Hồng Nhung" nói rằng "Mình đang bên Mỹ" nhằm đánh lạc hướng.

Những thông tin giả, sai sự thật về Covid-19 do Võ Lâm Tuấn đăng lên đã khiến người dân hoang mang. Công an vào cuộc xác định được Tuấn là chủ của tài khoản Facebook mang tên "Nguyễn Hồng Nhung" vàp fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h" nên truy xét.

Chiều 17/2, PA03 phối hợp với Công an huyện Trảng Bom đã tìm ra được Tuấn và mời lên làm việc. Tuấn đã thừa nhận hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh. Tuấn hối hận gỡ bài viết và cam kết không tái phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news