Tin mới

Tin tức pháp luật 24h ngày 20/7: Đánh sập đường dây đánh bạc chục tỷ, Lén lút kinh doanh mùa dịch

Thứ ba, 20/07/2021, 17:25 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 20/7: Đánh sập đường dây đánh bạc chục tỷ; Lén lút kinh doanh mùa dịch; Môi giới mại dâm qua zalo giá 7 triệu đồng/lượt...

Đánh sập đường dây đánh bạc chục tỷ

Ngày 20/7, Công an huyện Đô Lương, Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với các đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với số tiền rất lớn. Hiện Công an huyện Đô Lương đã khởi tố 8 đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, Công an huyện Đô Lương phát hiện một đường dây sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng với số tiền rất lớn. Cầm đầu đường dây đánh bạc này là Trần Duy Mạnh (SN 1996, trú tại xã Đại Sơn, huyện Đô Lương). Mạnh là đối tượng có 2 tiền án, cấu kết với một số đối tượng khác không có nghề nghiệp ổn định để thiết lập đường dây cá độ bóng đá giải EURO và giải Copa America.

Đánh sập đường dây đánh bạc chục tỷ. Ảnh VOV
Đánh sập đường dây đánh bạc chục tỷ. Ảnh VOV

Chuyên án nhanh chóng được Công an huyện Đô Lương xác lập. Đến 16h30 ngày 12/7, Ban chuyên án đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với cán bộ của Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Duy Mạnh về hành vi đánh bạc, thu giữ 2 thẻ ngân hàng, 3 điện thoại di động. Ngay sau đó, 7 đối tượng khác đều trú tại huyện Đô Lương nằm trong đường dây đánh bạc cũng bị Công an huyện Đô Lương đồng loạt bắt giữ.

Quá trình điều tra, Công an  huyện Đô Lương xác định, từ đầu tháng 6/2021 đến khi bị bắt, Trần Duy Mạnh và đồng bọn đã thực hiện hành vi cá độ bóng đá với số tiền hàng chục tỷ đồng. Riêng các ngày 10, 12/7, các đối tượng đã cá độ bóng đá với số tiền trên 5,5 tỷ đồng.

Môi giới mại dâm qua zalo giá 7 triệu đồng/lượt

Ngày 19-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết đã tạm giam 3 đối tượng là Phan Văn Đức (SN 1995 trú tại xã Diễn Kỳ, huyện Diễn Châu, Nghệ An), Dương Thị Thủy (SN 1992 trú tại xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Trần Bá Anh Tuấn (SN 2001 trú tại xã Liên Mạc, huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội "Môi giới mại dâm ".

Môi giới mại dâm qua zalo giá 7 triệu đồng/lượt. Ảnh Trí thức trẻ
Môi giới mại dâm qua zalo giá 7 triệu đồng/lượt. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, vào ngày 9-7, tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra hành chính một nhà nghỉ trên phố Nhân Hòa, phường Nhân Chính. Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện, bắt quả tang 2 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm.

Tại cơ quan Công an, hai khách mua dâm khai nhận đã được đối tượng sử dụng Zalo môi giới mại dâm với giá 7 triệu đồng/1 người/ 1 lượt.

Lén lút kinh doanh mùa dịch, 2 chủ quán Internet ở Hà Tĩnh bị phạt

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng với 2 cơ sở kinh doanh Internet về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền”.

Lén lút kinh doanh mùa dịch, 2 chủ quán Internet ở Hà Tĩnh bị phạt. Ảnh VTC News
Lén lút kinh doanh mùa dịch, 2 chủ quán Internet ở Hà Tĩnh bị phạt. Ảnh VTC News

Theo đó, ngày 18/7, Công an thành phố Hà Tĩnh phát hiện cơ sở kinh doanh internet Game 38 (đường Lê Duẩn, phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) lén lút hoạt động và có nhiều người tụ tập chơi game cùng nhau. Tiến hành kiểm tra, bên trong quán có 15 thanh niên tụ tập chơi game, bao gồm cả chủ cơ sở này.

Tổ công tác tiếp tục kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Internet Thống Nhất (đường Vũ Quang, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh), thì phát hiện quán có chủ cơ sở và 9 khách đang đang ngồi tập trung trong quán. Những người này đều không thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định.

Tại cơ quan công an, 2 chủ cơ sở đã nhận rõ sai phạm trong quá trình kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Công an vào cuộc vụ nhân viên nhà xe làm 8 người mắc Covid-19 ở Đắk Lắk

Ngày 20/7, thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, thu thập hồ sơ liên quan đến vụ việc nhân viên văn phòng nhà xe Tiến Oanh đi từ vùng dịch trở về không cách ly, làm 8 người (trong đó có 3 người nhà) bị mắc Covid-19.

“Nếu đủ yếu tố hình sự, chúng tôi sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật. Hiện đang tiến hành các thủ tục, thu thập hồ sơ để xác minh vụ việc”, thượng tá Tuấn nói.

Công an vào cuộc vụ nhân viên nhà xe làm 8 người mắc Covid-19 ở Đắk Lắk. Ảnh Vietnamnet
Công an vào cuộc vụ nhân viên nhà xe làm 8 người mắc Covid-19 ở Đắk Lắk. Ảnh Vietnamnet

Theo đó, tối 17/7 vừa qua, Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Đắk Lắk thông tin về việc anh N.T.H (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Cư Êbua, TP Buôn Ma Thuột, là nhân viên nhà xe Tiến Oanh) dương tính với SARS-CoV-2, với lịch trình di chuyển dày đặc.

Ngay trong đêm, UBND TP Buôn Ma Thuột đã họp khẩn, qua đó ra văn bản giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15.

Điều đáng nói, dù trở về từ vùng dịch TP.HCM, nhưng anh H. đã đi rất nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, mà không ở nhà cách ly theo quy định.

Kết quả truy vết và xét nghiệm bước đầu thể hiện, có 8 người (trong có có 3 người nhà) tiếp xúc gần với anh H. đã mắc Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news