Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ mất gần 200 triệu sau khi nghe cuộc điện thoại lạ

Chủ nhật, 19/12/2021, 11:51 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ mất gần 200 triệu sau khi nghe cuộc điện thoại lạ; Rúng động vụ lừa đảo, chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng ở Quảng Bình...

Người phụ nữ mất gần 200 triệu sau khi nghe cuộc điện thoại lạ

Ngày 19/12, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 200 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, ngày 7/12, Công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) nhận được đơn trình báo của bà H. (SN 1960, trú tại Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, bà H. nhận được điện thoại từ kẻ lạ tự xưng là công an thông báo bà liên quan tới một vụ án. Sau đó, kẻ lừa đảo yêu cầu bà H. phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để kiểm tra. Chúng gửi cho bà 1 đường link và yêu cầu bà đăng nhập vào đường link này.

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ mất gần 200 triệu sau khi nghe cuộc điện thoại lạ - Ảnh 1

Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của chúng, bà H. phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút gần 200 triệu đồng. Lúc này bà mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Đồng thời, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho những kẻ lừa đảo. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Rúng động vụ lừa đảo, chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng ở Quảng Bình

Ngày 18-12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa triệt phá đường dây thu thập, mua bán, công khai hóa thông tin về tài khoản ngân hàng, xác định 15 đối tượng liên quan với tổng số tiền giao dịch, chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng.

Công an tỉnh này cũng đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Cao Hoàng (SN 1993, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Hoàng Trung Thương (SN 1995, ngụ phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) và Nguyễn Tiến Đức (SN 2000, ngụ huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Kết quả điều tra ban đầu xác định từ năm 2019 đến nay, Nguyễn Cao Hoàng đã thuê Hoàng Trung Thương kêu gọi người khác mở các tài khoản ngân hàng.

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ mất gần 200 triệu sau khi nghe cuộc điện thoại lạ - Ảnh 2

Mỗi số tài khoản, Hoàng trả cho Thương 400.000 đồng. Khi có thông tin cá nhân của người đăng ký, Thương và Hoàng tự tạo ví Momo, ZaloPay để hưởng các gói quà ưu đãi (sử dụng để thanh toán tiền điện, nước, internet..) trị giá 700.000 đồng/tài khoản.

Sau khi hưởng lợi, Hoàng bán tài khoản Momo cho các đối tượng hoạt động tổ chức đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt tài sản với giá 50.000 đồng/tài khoản.

Công an tỉnh Quảng Bình xác định, tổng số tiền giao dịch trong các tài khoản ngân hàng được nhóm đối tượng thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép nhằm mục đích đánh bạc trực tuyến và lừa đảo chiếm đoạt gần 1.000 tỉ đồng.

Tạm giữ 3 người đánh trưởng công an xã để giải vây cho bạn cờ bạc

Ngày 19-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phúc Hậu (Hậu Gà, 34 tuổi), Nguyễn Chí Hải (21 tuổi) và Châu Thái Duy (31 tuổi, cùng ngụ xã Kiến An, huyện Chợ Mới) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tin tức pháp luật 24h: Người phụ nữ mất gần 200 triệu sau khi nghe cuộc điện thoại lạ - Ảnh 3

Thông tin ban đầu, vào tối 12-12, Công an xã Kiến An nhận được tin báo về việc có nhóm người tụ tập lắc tài xỉu ăn tiền ở khu vực ấp Phú Thượng 2. Ngay lập tức anh Nguyễn Phú Cường - Trưởng Công an xã Kiến An đã triển khai lực lượng tiến hành vây bắt các con bạc.

Thấy bạn cờ bạc chơi chung bị bắt, Hậu, Hải và Duy cùng một số người khác chạy đến giằng co xô đẩy anh Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để giải vây cho bạn. Lợi dụng đêm tối, một số người còn lại đã hành hung anh Cường và lực lượng làm nhiệm vụ.

Lực lượng Công an huyện Chợ Mới đã nhanh chóng có mặt giải tán đám đông và mời những người liên quan về trụ sở công an làm việc. Bước đầu cả Hậu, Hải và Duy đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news