Tin mới

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 23/4/2019

Thứ ba, 23/04/2019, 13:48 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 23/4/2019: Hàng chục thanh niên hỗn chiến trong công viên...

Hàng chục thanh niên hỗn chiến trong công viên

Hàng chục thanh niên tụ tập trong công viên trên đường Tố Hữu ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định) để giải quyết mâu thuẫn, tối 22/4. Hai nhóm cầm dao, rựa, mã tấu... lao vào chém nhau loạn xạ. Nhiều người còn nghe tiếng giống như súng nổ vang lên.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ hỗn chiến tại công viên, sáng 23/4.

Đến khi Đào Trọng Thiện (ở phường Lê Hồng Phong) tử vong và nhiều người khác bị thương, hai bên mới dừng hỗn chiến, tự đưa người của nhóm mình đi cấp cứu.

Một lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn xác nhận sự việc và cho biết cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Bắt quản giáo cho phạm nhân gọi điện ra ngoài rồi thu 1 triệu/cuộc

Ngày 23/4, công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Minh (SN 1990, quê Thái Bình, là cán bộ quản giáo Trại tạm giam công an TP Hải Phòng) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, ngày 22/4, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Tiến Minh theo quy định của ngành Công an.

Trại tạm giam Công an TP. Hải Phòng. Ảnh: NĐT

Trước đó, từ tháng 4/2018, các cơ quan chức năng Công an thành phố Hải Phòng phát hiện Nguyễn Tiến Minh có biểu hiện sai phạm trong quá trình công tác. Theo đó, trong thời gian Minh được phân công trực tại Trại tạm giam Công an TP. Hải Phòng, Minh đã lấy điện thoại của mình mang vào buồng giam để các bị can gọi điện ra ngoài cho người thân và bạn bè.

Mỗi lần gọi điện như vậy, các bị can phải trả cho Minh từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Ai không trả tiền sẽ bị Minh đe dọa, buộc phải trả. Sau khi thu thập chứng cứ, Công an thành phố Hải Phòng đã chuyển hồ sơ, tài liệu cho VKSND tối cao để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Đi đòi công nợ, PGĐ doanh nghiệp bị 'đối tác' đánh trọng thương

Ngày 22/4, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang điều tra truy xét vụ một phó giám đốc doanh nghiệp trình báo, bị nhóm "giang hồ" đánh bị thương khi đang đi làm việc. Nạn nhân là anh Nguyễn Tùng Thiện (35 tuổi, là Phó Giám đốc Công ty Xây dựng và Thương mại Kim Hoa).

Theo đó, chiều 17/4, anh Nguyễn Tùng Thiện cùng 1 số nhân viên tới trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Việt Úc (Công ty Việt Úc) tầng 8, toà nhà Pearl Plaza, số 561B đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TPHCM để làm việc với lãnh đạo công ty này.

Anh Thiện cho biết trên Trí thức trẻ, công ty của anh có cho doanh nghiệp này thuê dàn giáo và thi công một số hạng mục công trình tại một dự án du lịch ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, mà họ làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong hơn một năm, phía doanh nghiệp thuê dàn giáo không thanh toán công nợ, kéo dài việc chi trả tiền.

Anh Nguyễn Tùng Thiện bị đánh trọng thương. Ảnh: TQ

Anh Thiện kể, khi anh cùng các nhân viên đang chờ để làm việc thì 1 nhóm (khoảng 10 người) xăm trổ, bịt mặt xuất hiện phía trước. Sau đó, nhóm "giang hồ" đi vào chỗ anh Thiện đứng và xông vào chửi bới, đánh Phó giám đốc. Bị tấn công, anh Thiện tìm cách chống trả hô hoán cho người dân. Tuy nhiên nhóm côn đồ vẫn kéo anh Thiện ra khỏi công ty và tiếp tục đánh tới tấp khiến anh này bị thương.

Người dân thấy vậy vội chạy ra hô hoán và báo công an thì nhóm giang hồ mới chịu dừng tay và rời khỏi hiện trường. Sau đó, anh Thiện được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Phúc 'XO' và 11 người bị bắt tạm giam

Ngày 23/4, Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam Trần Ngọc Phúc (tức Phúc "XO", 36 tuổi) cùng 7 người khác về hành vi Tổ chức sử dụng chất ma tuý trái phép theo Điều 255 BLHS 2015.

Trong đó, em trai Phúc là Trần Ngọc Tài (24 tuổi) cùng 3 người khách bị cáo buộc hành vi Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Phúc "XO" tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Lệnh bắt tạm giam Phúc và đồng phạm vừa được VKSND TP HCM phê chuẩn. Trước đó, các bị can chỉ bị tạm giữ hình sự.

Thiếu phụ lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Công an Thanh Hóa đang tạm giữ nghi can Đỗ Thị Sen (31 tuổi, trú xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân) để điều tra hành vi Mua bán người.

Theo nhà chức trách, năm 2014 Sen sang Trung Quốc và lấy chồng bất hợp pháp. Cô ta sau đó trở về Việt Nam câu kết với một số người ở các tỉnh Lạng Sơn, Thanh Hóa lập ra đường dây mua bán phụ nữ qua biên giới.

Nghi can Đỗ Thị Sen.

Nhóm buôn người do Sen cầm đầu thường tìm đến các cô gái nhẹ dạ, cả tin ở các vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn để dụ dỗ sang Trung Quốc tìm việc làm nhưng thực tế, mục đích là bán họ làm vợ hoặc đưa vào nhà chứa hành nghề mại dâm. Mỗi phi vụ trót lọt, Sen thu lợi khoảng 200 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news