Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Nữ giúp việc dùng tiền âm phủ để đánh tráo tiền thật của chủ nhà

Thứ ba, 01/12/2020, 13:50 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 1/12: Nữ giúp việc dùng tiền âm phủ để đánh tráo tiền thật của chủ nhà; Chồng sát hại vợ rồi uống thuốc sâu tự tử...

Nữ giúp việc dùng tiền âm phủ để đánh tráo tiền thật của chủ nhà

Ngày 31/11, Cơ quan CSĐT – Công an quận Ba Đình cho biết đã tạm giữ hình sự Vũ Thị Thúy (SN 1977, trú tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Thông tin ban đầu cho hay, Thuý làm giúp việc cho gia đình ông Phạm Ngọc D ( phố Sơn Tây, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) từ khoảng tháng 7/2020.

Sau thời gian làm việc sinh sống, Thuý biết bà H (mẹ ông D) thường cất tiền tại tủ quần áo ở dưới tầng 1 căn nhà. Vì thế, khi cần tiêu tiêu pha, Thuý nảy sinh ý định trộm cắp tiền của bà H.

Lần đầu tiên là vào tháng 9/2020, thấy ông D đi vắng, bà H đang ngủ trưa trên tầng 2, Thuý đã lấy trộm chùm chìa khoá của nạn nhân rồi mở tủ, lục soát lấy đi bên trong ví nữ 1.000 đô la Mỹ.

Sau 2 ngày thấy việc trộm cắp của mình không bị phát hiện, Thuý mang số tiền trên đổi ra tiền Việt.

Đến ngày 20/11, khi bà H. mở tủ kiểm tra thì phát hiện số tiền 5.000 USD của mình đã bị đánh tráo bằng 45 tờ tiền vàng mã nên trình báo công an.

Ngày 21/11, Vũ Thị Thúy đã đến Công an phường Điện Biên đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời cho biết số tiền trộm cắp được của bà H. đã ăn tiêu hết.

Chồng sát hại vợ rồi uống thuốc sâu tự tử

Sáng 1/12, lãnh đạo Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Trần Văn Tròn (SN 1960, trú xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) để điều tra về hành vi Giết Người.

Trước đó, vào sáng 27/11, người dân xóm 7, xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) phát hiện bà Vương T.H. (SN 1966, trú xóm 7, xã Tráng Việt) tử vong với vết dao chém, bên cạnh thi thể là người chồng tên Trần Văn Tròn bất tỉnh do uống thuốc sâu tự tử.

Sau đó, Tròn được đưa đi cấp cứu. Khi tỉnh lại, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, nguyên nhân dẫn đến vụ án được xác định do mâu thuẫn vợ chồng.

Chia sẻ với PV, 1 người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, trước đây bà H. không có chồng nhưng có 3 người con trai đang sinh sống tại địa phương.

Nhiều năm trước, bà H. kết hôn với ông Tròn (thời điểm đó ông Tròn đã bỏ vợ). Sau khi chung sống với nhau, vợ chồng bà H. cũng không xảy ra mâu thuẫn gì lớn. Do bán đất có tiền nên vợ chồng này khá dư giả. Thời gian gần đây, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Bắt kẻ sát hại bạn gái trong nhà nghỉ ở Hà Nội

Ngày 1/12, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Vũ Như Hoàng (SN 1976, ở huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) về hành vi "Giết người".

Theo Công an quận Hà Đông, khoảng 19h30 ngày 29/11, Hoàng và bạn gái là chị Đoàn Thị Toan (SN 1972, ở huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) đi bộ cùng nhau vào nhà nghỉ Hà Vy (ở tổ 4 phường La Khê, quận Hà Đông) thuê phòng 301 ở lại qua đêm.

Khoảng 3h30 ngày 30/11, Hoàng lặng lẽ đi ra khỏi nhà nghỉ. Đến khoảng 14h cùng ngày (30/11), nhân viên nhà nghỉ Hà Vy lên dọn phòng thì phát hiện chị Toan chết trên giường trong tư thế lõa thể nên thông báo cho cơ quan công an.

Tại hiện trường, quần áo, túi xách vật dụng cá nhân của nạn nhân vẫn để trên ghế trong phòng nghỉ, không bị xáo trộn. Căn cứ vào các dấu vết tại hiện trường, công an nhận định chị Toan bị bóp cổ đến chết.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an quận Hà Đông nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ và phát thông báo truy tìm nghi can.

Đến 15h ngày 30/11, Hoàng đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận do mâu thuẫn trong tình cảm nên bóp cổ chị Toan đến chết.

Khởi tố vụ án tường bao nhà dân đổ đè chết nữ sinh lớp 6

Sáng 1/12, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, ngày 30/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ nữ sinh lớp 6 bị tường bao nhà dân đổ đè trúng người, chết thương tâm.

Nạn nhân là em V.T.H (SN 2009, trú tại xã Phong Châu, Đông Hưng, học sinh lớp 6 trường THCS Phong Châu).

Khoảng 15h10 ngày 22/11, em V.T.H đi xe đạp một mình về nhà. Khi H. đi đến khu vực bãi vật liệu xây dựng của ông Nguyễn Văn Tỵ (SN 1965, trú tại thôn Khuốc Đông, xã Phong Châu) thì bị tường bao đổ sập đè trúng người và xe đạp khiến nạn nhân ngã ra đường. Vị trí xảy ra tai nạn chỉ cách nhà em H. khoảng 200m.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân xung quanh hô hoán và báo chính quyền, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên H. chết trên đường đi cấp cứu.

Cơ quan công an sau đó triệu tập anh Nguyễn Văn Kiên (con trai ông Tỵ) để điều tra.

Tại cơ quan công an, anh Kiên khai nhận, chiều 22/11, anh lái máy xúc chế từ máy nâng để xúc đá xây dựng. Quá trình làm việc, gầu xúc va chạm làm đổ bức tường bao dẫn đến tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news