Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Sở thích 'kỳ lạ' ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ

Thứ hai, 08/11/2021, 17:24 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Sở thích "kỳ lạ" ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ; 78 tháng tù giam cho 3 đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép...

Sở thích "kỳ lạ" ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) hiện đang tạm giữ 14 đối tượng trong đường dây đánh bạc 14.000 tỷ vừa được đơn vị phối với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá.

Để triệt phá đường dây trên, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) phối hợp với Công an huyện Gia Lâm huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ triển khai 15 tổ công tác, đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm tại Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc - Kiên Giang, Quảng Ninh, Thái Nguyên.

Đây là nơi ở của các đối tượng trong đường dây đánh bạc khủng này.

Tin tức pháp luật 24h: Sở thích 'kỳ lạ' ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ - Ảnh 1

Cán bộ Công an huyện Gia Lâm cho biết, kẻ cầm đầu là Phạm Công Anh (42 tuổi, ở tỉnh Lạng Sơn). Còn Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987), Đinh Văn Hoàng (SN 1985 cùng trú tại TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) là những người chỉ đạo trực tiếp 42 đại lý cấp dưới.

Hiện trong đường dây đánh bạc khủng này, công an đã thu giữ 4 xe ô tô. Trong đó, có 2 chiếc nhãn hiệu hạng sang Mercedes.

Được biết, Phạm Công Anh có sở thích khá lạ, dù có rất nhiều tiền, nhiều xế sang, nhưng ông trùm lại thường đi taxi.

Hai chiếc xế hộp hạng sang Mercedes thuộc sở hữu của đàn em Công Anh là Hoàng Mạnh Lâm và Đinh Văn Hoàng.

Ra ngoài đi taxi, ở nhà hắn thuê riêng 2 người làm đầu bếp phục vụ việc ăn uống cho bản thân và các đệ tử. Mặc dù mới học hết lớp 5 nhưng Phạm Công Anh tự học các chiêu trò trên mạng xã hội rồi lập trang web Boc.fan cung cấp các dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc Tiến lên miền Nam, Pocker, quay hũ, tài xỉu, xóc đĩa....

78 tháng tù giam cho 3 đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép

Hôm nay (8/11), Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” đối với 3 bị cáo, gồm: Hứa Văn Nam (SN 1994) trú tại xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; Đàm Văn Chưởng (SN 1986) và Triệu Văn Hiển (SN 1990) cùng trú tại xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Tin tức pháp luật 24h: Sở thích 'kỳ lạ' ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ - Ảnh 2

Theo cáo trạng tại phiên tòa, khoảng đầu tháng 5/2021, Hứa Văn Nam được một người Trung Quốc thuê tổ chức cho 5 người xuất cảnh trái phép qua địa bàn huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng với mức giá 2.000 Nhân dân tệ (khoảng trên 7 triệu đồng). Sau khi đồng ý, Nam đã thuê Chưởng tham gia hỗ trợ với mức tiền công là 5 triệu đồng. Do một mình không thể chở hết số người trên, Chưởng đã rủ thêm Hiển cùng thực hiện và thống nhất chia đều tiền công. Trong quá trình đón và đưa số người kể trên từ Thị trấn Trùng Khánh đến xã Đình Phong để xuất cảnh trái phép, các bị cáo đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Xét hành vi các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt Hứa Văn Nam 05 năm tù giam, Đàm Văn Chưởng 04 năm tù giam và Triệu Văn Hiển 03 năm 06 tháng tù giam.

Bắt 'Dũng ba sẹo' cùng đàn em chuyên cho vay, đòi nợ thuê

Công an TP Hà Tĩnh vừa có lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở 3 đối tượng là Nguyễn Văn Dũng (SN 1971, thường gọi là Dũng ba Sẹo, trú phường Nam Hà), Nguyễn Chí Thành (SN 1978), Nguyễn Hoài Nam (SN 1989) cùng trú tại phường Tân Giang. Công an cũng triệu tập Trịnh Cao Cường (SN 1983, trú phường Nam Hà) để làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, gần đây trên địa bàn TP Hà Tĩnh xuất hiện nhóm đối tượng chuyên cho vay tiền, đòi nợ mang tính “xã hội”, với phương thức tinh vi, chuyên nghiệp. Để qua mắt lực lượng công an, nhóm này thường cho vay theo hình thức “cắt lãi trước” và giới hạn về số tiền cho vay, tránh sự truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu người vay chưa trả được nợ, những tên này kéo đến uy hiếp, đe dọa tinh thần, thậm chí là sử dụng vũ lực đối với con nợ và người thân của họ.

Tin tức pháp luật 24h: Sở thích 'kỳ lạ' ông trùm đường dây đánh bạc 14.000 tỷ - Ảnh 3

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh xác định kẻ cầm đầu ổ nhóm chuyên cho vay, đòi nợ trên địa bàn là Nguyễn Văn Dũng. Công an đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng này, thu giữ 26.900.000 đồng, 1 cây đao tự chế, 1 khẩu súng bắn đạn cao su và một số sổ sách, tài liệu liên quan.

Dũng là đối tượng cộm cán trong xã hội, nhiều kinh nghiệm hoạt động phạm tội, có 7 tiền án, tiền sự. Tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh bắt, khám xét chỗ ở và triệu tập đối với các đối tượng còn lại. Cơ quan CSĐT Công an thành phố đang củng cố hồ sơ, điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news