Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắt, Đột nhập phòng Vip bệnh viện trộm tiền 

Thứ sáu, 30/07/2021, 17:19 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: 'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắt; Thanh niên đột nhập phòng Vip bệnh viện trộm tiền trả nợ thua cá độ...

'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắt

Công an thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, đang củng cố hồ sơ để xử lý 13 người tụ tập sử dụng ma túy tại quán karaoke trên địa bàn. Trong số này có "thánh chửi" Dương Minh Tuyền (35 tuổi, ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Rạng sáng 29/7, tổ công tác thuộc Công an TP Ninh Bình kiểm tra quán karaoke Phantom tại phường Đông Thành, TP Ninh Bình, do Nguyễn Anh Tuấn (29 tuổi, người địa phương) làm chủ.

'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắt. Ảnh ZingNews
'Thánh chửi' Dương Minh Tuyền bị bắt. Ảnh ZingNews

Tại hiện trường, công an thu giữ hơn 2,6 gram ketamine cùng 0,475 gram ma túy dạng kẹo. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy 11 trong số 13 người tụ tập tại phòng hát dương tính với chất cấm.

Tại cơ quan công an, những người này khai đã đặt mua 10 viên ma túy dạng kẹo và một túi ketamine với giá 14 triệu đồng để tổ chức sinh nhật cho một thành viên trong nhóm.

Dương Minh Tuyền được nhiều người biết đến với biệt danh "thánh chửi". Ngoài việc đăng clip chửi bới, Tuyền còn chia sẻ hình ảnh gặp gỡ các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Đầu tháng 4/2019, kênh video của Dương Minh Tuyền bị YouTube hạ xuống do vi phạm nghiêm trọng Chính sách. Tuy nhiên, gần một tháng sau, người này mở kênh mới.

Giữa tháng 10/2016, Dương Minh Tuyền bị Công an TP Bắc Ninh khởi tố, tạm giam về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Một tháng sau, cơ quan điều tra khởi tố bổ sung đối với Tuyền về tội Hủy hoại tài sản. Ngày 18/4/2017, TAND TP Bắc Ninh tuyên phạt Dương Minh Tuyền 32 tháng tù về các tội danh nêu trên.

Thanh niên đột nhập phòng Vip bệnh viện trộm tiền trả nợ thua cá độ

Ngày 29/7, Công an TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt giam Lương Tấn Thanh (quê tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”

Theo kết quả điều tra ban đầu, do thua tiền cá độ bóng đá và cần tiền tiêu xài cá nhân, Thanh nảy sinh ý định đi trộm tài sản.

Khoảng 2h30 ngày 17/7, Thanh đến Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân (TP Châu Đốc) trèo rào vào trong, đi lên lầu 1 thì phát hiện phòng Vip 136 có 2 người phụ nữ bên trong đã ngủ say, cửa không khóa.

Thanh niên đột nhập phòng Vip bệnh viện trộm tiền trả nợ thua cá độ. Ảnh Vietnamnet
Thanh niên đột nhập phòng Vip bệnh viện trộm tiền trả nợ thua cá độ. Ảnh Vietnamnet

Thanh đột nhập vào phòng lấy tài sản trong túi xách của 2 phụ nữ rồi trèo ra ngoài tẩu thoát.

Về đến nhà trọ, Thanh kiểm tra thì được gần 23 triệu đồng. Sau đó, gã đem trả nợ hết 8 triệu đồng, số còn lại Thanh đi chuyển vào tài khoản để cá cược bóng đá qua mạng.

Trước sự truy tìm ráo riết của công an, thấy không thể trốn thoát,  ngày 24/7, Thanh đến cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc đầu thú.

Phạt 5 triệu đồng 5 thanh niên đi câu cá trong lúc giãn cách xã hội

UBND xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, vừa ra quyết định xử phạt 5 trường hợp (mỗi người một triệu đồng) do không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 27/7, công an xã phát hiện 5 thanh niên câu cá tại thôn Yên Kiện, xã Đông Phương Yên.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính với những người này về hành vi ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Căn cứ điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Chủ tịch UBND xã ra quyết định xử phạt đối với những người vi phạm này.

Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 6h ngày 24/7. Người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được yêu cầu đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động, trừ một số cơ sở, ngành nghề được cho phép theo Chỉ thị 16.

Phạt 5 triệu đồng 5 thanh niên đi câu cá trong lúc giãn cách xã hội. Ảnh VTC News
Phạt 5 triệu đồng 5 thanh niên đi câu cá trong lúc giãn cách xã hội. Ảnh VTC News

Khởi tố thêm vụ án làm lây lan dịch COVID-19 ở Đắk Lắk

Thượng tá Đinh Văn Chiến – Phó Trưởng Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại địa bàn huyện. 

Đây là vụ án hình sự thứ hai bị cơ quan chức năng khởi tố liên quan đến việc làm lây lan dịch COVID-19 ở Đắk Lắk.

Trước đó, vào ngày (21/7), Công an thành phố Buôn Ma Thuột cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Vụ án này liên quan đến ca bệnh N.T.H., 36 tuổi, trú thôn 3, xã Cư Êbua, thành phố Buôn Ma Thuột, (là nhân viên văn phòng nhà xe Tiến Oanh, địa chỉ 134 Hai Bà Trưng, phường Thắng lợi) dương tính với COVID-19.

Về vụ án vừa bị khởi tố tại huyện Krông Bông, có liên quan trực tiếp đến chùm ca nhiễm bệnh COVID-19 tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Chùm ca bệnh này có liên quan đến yếu tố dịch tễ của bệnh nhân Y.T.N, 21 tuổi, trú buôn Khóa, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Anh Y.T.N là công nhân lao động làm việc từ tỉnh Bình Dương trở về xã Cư Pui và được xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 24/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news