Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ chồng sát hại vợ ngày 8/3, Thơ Nguyễn bị mời lên làm việc

Thứ năm, 11/03/2021, 17:13 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 11/3: Tin mới vụ chồng sát hại vợ ngày 8/3; Bộ TT & TT mời Thơ Nguyễn lên làm việc, nếu không hợp tác sẽ khóa kênh....

Vụ chồng sát hại vợ, con đúng ngày 8-3 ở Hà Nội: Nạn nhân là giảng viên đại học

Hiện Công an huyện Đông Anh đang phối hợp cùng Công an TP.Hà Nội điều tra, làm rõ vụ trọng án xảy tại địa bàn xã Đại Mạch khiến 2 mẹ con tử vong.

Nghi phạm gây án được xác định là Nguyễn Hữu Chúc (SN 1983, thường trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) sau khi sát hại vợ là chị Đ.T.H. (SN 1983) và con gái N.T.D.P (7 tuổi) đã tự tử nhưng thoát nạn hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Tin tức pháp luật 24h: Vụ chồng sát hại vợ, con đúng ngày 8-3 ở Hà Nội: Nạn nhân là giảng viên đại học. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Vụ chồng sát hại vợ, con đúng ngày 8-3 ở Hà Nội: Nạn nhân là giảng viên đại học. Ảnh Trí thức trẻ

Ngày 11/3, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Anh cho biết chị H là giảng viên một trường đại học tại Hà Nội, được người quen và đồng nghiệp yêu quý.

Sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã thăm hỏi, động viên gia đình bị hại. Hiện nguyên nhân khiến Chúc gây án vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đang di chuyển bình thản trong đêm, nữ quái ở Cà Mau bất ngờ bị tóm

Ngày 11-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đang tạm giữ Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1969, ngụ TP Cà Mau) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi liên quan đến ma túy.

Theo Công an TP Cà Mau, thời gian gần đây, qua công tác nghiệp vụ nắm địa bàn và quản lý đối tượng, Đội CSĐT tội phạm về ma túy của Công an TP phát hiện một số đối tượng câu kết nhau tổ chức vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, trong đó chủ yếu là ma túy đá và thuốc lắc.

Tin tức pháp luật 24h: Đang di chuyển bình thản trong đêm, nữ quái ở Cà Mau bất ngờ bị tóm. Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Đang di chuyển bình thản trong đêm, nữ quái ở Cà Mau bất ngờ bị tóm. Ảnh Trí thức trẻ

Được sự phê duyệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, lãnh đạo Công an TP Cà Mau đã giao Đội CSĐT tội phạm về ma túy chủ công phối hợp các lực lượng có liên quan xây dựng kế hoạch để đấu tranh, triệt xóa các đối tượng trên.

Dương từng có 1 tiền án về tội "tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy" và bị xử phạt 9 năm tù, chấp hành án xong vào năm 2013.

Hải Dương khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản trong khu cách ly

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “trộm cắp tài sản” trong khu cách ly đối với Nguyễn Văn Dương (SN 1979, trú tại khu dân cư Chi Ngãi 1, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh).

Khoảng 21 giờ ngày 13/2, chị N.L.T. (19 tuổi, cùng ở phường Cộng Hòa) đang ở phòng cách ly thuộc khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Bến Tắm (TP Chí Linh) thì Nguyễn Văn Dương (cũng là đối tượng cách ly tại địa điểm này) vào phòng chị T. trộm cắp tài sản. Khi chị T. phát hiện và hô hoán, Dương liền lao vào dùng tay bóp cổ chị T. Khoảng 2 phút sau, một số người nghe thấy tiếng động đã đến phòng chị T., Dương thấy vậy bỏ về phòng cách ly của mình.      

Nhận được thông tin sự việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh đã điều tra, xác định chứng cứ phạm tội của Nguyễn Văn Dương. Đây là đối tượng từng có 3 tiền án với tổng hình phạt 25 tháng tù về tội trộm cắp tài sản và 18 tháng tù về tội hiếp dâm.

Bộ TT & TT mời Thơ Nguyễn lên làm việc, nếu không hợp tác sẽ khóa kênh

Theo Zingnews và Thanh Niên, Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết đơn vị đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Ông Tự Do cũng cho biết Cục đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) thuộc Bộ Công An mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc về dấu hiệu vi phạm truyền bá mê tín dị đoan.

Liên quan đến đoạn clip xin vía búp bê khiến dư luận phẫn nộ, Cục đã liên hệ với Tiktok, Youtube để chặn video này.

Tin tức pháp luật 24h: Bộ TT & TT mời Thơ Nguyễn lên làm việc, nếu không hợp tác sẽ khóa kênh. Ảnh internet
Tin tức pháp luật 24h: Bộ TT & TT mời Thơ Nguyễn lên làm việc, nếu không hợp tác sẽ khóa kênh. Ảnh internet

Theo ông Do, ngay hôm qua sau khi đoạn clip được lan truyền, Cục đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục An ninh Chính trị nội bộ) để tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong.

“Chủ kênh Thơ Nguyễn ở trong Bình Dương, dù rất nổi tiếng nhưng chỉ hoạt động dưới danh nghĩa cá nhân, không có đăng ký. Sau khi tiếp nhận phản ánh vi phạm, chúng tôi đã liên hệ điện thoại và gửi cả email nhưng người này chưa hồi đáp”, ông Do cho biết.

Theo ông, trong trường hợp chủ kênh Thơ Nguyễn không làm việc với cơ quan chức năng hoặc cố tình không nhận liên hệ thì sẽ có biện pháp khác để xử lý.

Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử khẳng định nếu Thơ Nguyễn không hợp tác, Cục sẽ đề nghị Google chặn kênh. Phía Google ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. Hoặc có thể không trả tiền quảng cáo cho những kênh đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news