Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ Đường Nhuệ, phạm nhân trốn khỏi trại giam

Thứ tư, 15/04/2020, 13:45 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ hoạt động 'xã hội đen' của Đường Nhuệ; Tên "siêu trộm" trốn khỏi trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh....

Tin mới vụ hoạt động 'xã hội đen' của Đường Nhuệ

Thông báo do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo 138/CP) yêu cầu làm rõ những vi phạm pháp luật của Nguyễn Xuân Đường (biệt danh "Đường Nhuệ") cùng đồng phạm.

Nội dung thông báo cho biết qua phản ánh của các cơ quan báo chí, đối tượng Đường Nhuệ, tức Nguyễn Xuân Đường, trú tại TP Thái Bình, cùng đồng phạm có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật trong thời gian qua, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Do đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh đây là vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm và hoan nghênh Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng để điều tra đối với hành vi "cố ý gây thương tích" của Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm.

Phó thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội "cố ý gây thương tích" của các đối tượng.

Bên cạnh đó, cần mở rộng điều tra đối với các hành vi có dấu hiệu phạm tội hoạt động có tổ chức, mang tính chất "xã hội đen" của nhóm đối tượng này, đã được các cơ quan báo chí thông tin trong những ngày qua, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Báo cáo kết quả điều tra bước đầu lên Ban Chỉ đạo 138/CP của Chính phủ (qua Thường trực Ban Chỉ đạo) trước ngày 30-4-2020 để tập hợp, báo cáo Thủ tướng.

Tên "siêu trộm" trốn khỏi trại giam của Bộ Công an ở Hà Tĩnh

Ngày 15/4, Trại giam Xuân Hà (thuộc Cục C10 - Bộ Công an, đóng trên địa bàn huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, phía đơn vị vừa ra quyết định truy nã đối với phạm nhân Đinh Văn Duẫn (SN 1997, trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) đã trốn khỏi nơi giam giữ 1 ngày trước.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 14/4, Duẫn đi lao động tại các ruộng hoa màu trong xã Cẩm Sơn (thuộc quản lý của phân trại số 2) thì bất ngờ đối tượng này bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, cán bộ tại trại giam đã tổ chức lực lượng truy bắt Duẫn đồng thời ra quyết định truy nã.

Được biết, Duẫn là 1 tên "siêu trộm". Chỉ trong vòng 1 tháng, Duẫn gây ra hàng chục vụ trộm trên địa bàn các huyện ở Hà Tĩnh với giá trị tài sản cả trăm triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 3/2019, Duẫn bị Tòa án nhân dân TX. Hồng Lĩnh tuyên phạt 4 năm tù giam về tội trộm cắp. Trước đó, Duẫn từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản cùng đồng bọn thực hiện tại huyện Can Lộc vào năm 2014.

Theo mô tả quyết định truy nã, Duẫn cao 1,7 m, sống mũi lõm, có nốt ruồi cách 0,5 cm sau cánh mũi trái. Hiện Duẫn đã thi hành án được hơn 1 năm 4 tháng và còn phải chấp hành án phạt tù hơn 2 năm 7 tháng.

Bắt đối tượng sát hại thiếu nữ 16 tuổi trong nhà trọ ở Đồng Nai để cướp tài sản

Tối 14/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ Đậu Đức Mười (SN: 1989, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi "Giết người".

Mười được xác định là đối tượng sát hại thiếu nữ Phạm Thị Bình M. (16 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú tại phường Long Bình, TP Biên Hòa) vào rạng sáng 9/4.

Bước đầu, Mười khai nhận đã sát hại M. để cướp tài sản. Sau khi sát hại nạn nhân, Mười trốn lên Đắk Lắk cho đến khi bị bắt giữ.

Như đã thông tin, rạng sáng 9/4, người dân tại dãy nhà trọ thuộc Tổ 17, Khu phố 8A, phường Long Bình nghe tiếng la hét "trộm, trộm".

Người dân chạy đến kiểm tra thì phát hiện thiếu nữ tên M. bị nhiều vết thương trên người, kẻ trộm biến mất.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Tự ý đăng ảnh người khác lên Facebook bị phạt đến 20 triệu

Tin tức mới nhất trên báo Giao thông và Kinh tế đô thị cho hay đây chính là nội dung được quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 15/4.

Theo đó, sau khi được ban hành từ đầu tháng 2/2020, Nghị định15/2020/NĐ-CP quy định về việc xử phạt đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử sẽ chính thức có hiệu lực từ 15/4/2020.

Nghị định này ghi rõ, mọi hành động sử dụng thông tin của người khác mà không được sự đồng ý sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Có thể kể đến như việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với tổ chức và 5 - 10 triệu đồng với cá nhân.

Như vậy, việc đăng tải thông tin hình ảnh các nhân lên mạng XH, một trong những tình trạng phổ biến hiện nay mà không có sự đồng ý của chính chủ sẽ bị phạt nặng.

Mở quán bất chấp lệnh cách ly, vợ phó phòng cảnh sát PCCC bị phạt

Ngày 15/4, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Tình, 54 tuổi, chủ quán cà phê Phố Núi (số 248-250 đường Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng).

Chủ quán cà phê này không chấp hành quy định tạm ngừng hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội để chống dịch Covid-19.

Bà Tình là vợ của Thượng tá Trần Văn Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai. Ngày 7/4, nhận tin báo của quần chúng, ông Đỗ Trung Hùng, Chủ tịch UBND phường Phù Đổng đích thân kiểm tra, phát hiện quán vẫn phục vụ khách.

Ông Hùng nhắc nhở, yêu cầu không tái phạm. Tuy nhiên sau đó, quán cà phê Phố Núi vẫn không chấp hành.

Ngày 14/4, UBND phường Phù Đổng xác minh, lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Tình. Tại biên bản này, chủ cơ sở thừa nhận vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news