Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ nhà ngoại cảm đúc 17 khối 'vàng', Khởi tố 'tú bà' hot girl môi giới cho nam PT

Thứ hai, 17/08/2020, 12:24 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h ngày 17/8/2020: Tin mới vụ nhà ngoại cảm đúc 17 khối 'vàng'; Khởi tố 'tú bà' hot girl môi giới nam cho PT với giá 18 triệu đồng...

Tin mới vụ nhà ngoại cảm đúc 17 khối 'vàng'

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Hòa, SN 1972, ở huyện Chấn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện ở tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại lâm nghiệp và dược liệu Vũ Thị Hòa về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Điều đáng nói là "Giám đốc", "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hoà vốn xuất thân từ nghề buôn bán cá ngoài chợ.

Hòa là giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại lâm nghiệp và dược liệu Vũ Thị Hòa. Vào tháng 2/2020, Hòa có đơn tố giác gửi đến Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và lãnh đạo Đảng, Nhà nước trình bày về việc trong vườn cây dược liệu của công ty bỗng dưng phát lộ 27 tấn vàng.

Quá trình điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) xác định không có việc Vũ Thị Hòa tìm được 27 tấn vàng và giao 7 khối vàng cho ông N.V.Đ. Do vậy, Cơ quan CSĐT đã không khởi tố vụ án theo đơn tố giác của Hòa; đồng thời điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người phụ nữ này. Mở rộng vụ án, cảnh sát xác định với thủ đoạn tương tự, Hòa còn lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của ông N.H.S (quê Hà Tĩnh).

Khởi tố nữ du học sinh môi giới cho nam huấn luyện viên thể hình với giá 18 triệu đồng

Ngày 17/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Phương Thảo (SN 1999, trú phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi "Môi giới mại dâm". Thảo được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo nguồn tin, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định đối tượng liên quan và đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Theo điều tra ban đầu, do có nhu cầu mua dâm nam nên T. (SN 1998, Hà Nội) đã chủ động sử dụng điện thoại liên lạc với một đối tượng tên L. trên mạng xã hội nhờ "tìm mối".

Sau đó, L. liên hệ với Nguyễn Phương Thảo để sắp đặt người bán dâm và cho số điện thoại của T. để Thảo tự nhắn tin liên lạc.

Ngày 3/8, Thảo đã gửi ảnh cá nhân của nam huấn luyện viên thể hình tên D. (SN 1990) cho T. qua ứng dụng và thỏa thuận giá mua dâm đối với D. là 18 triệu đồng.

Sau khi gửi ảnh, T. đồng ý và hẹn 15h ngày 4/8 sẽ nhắn tin địa chỉ cho Thảo để mua dâm D.

Đến 14h25 ngày 4/8, T. nhắn tin cho Thảo hẹn người bán dâm đến địa chỉ một khách sạn tại phường Long Biên, Hà Nội mà T. đã thuê phòng từ trước.

Đến 15h30, nam huấn luyện viên thể hình đến khách sạn gặp T. để thực hiện hành vi mua, bán dâm.

Gần một tiếng sau đó, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Long Biên kiểm tra hành chính phát hiện hai người này đang thực hiện hành vi mua, bán dâm.

Khoe clip mặc váy bốc đầu xe máy, nam thanh niên ở Tuyên Quang bị phạt 8,4 triệu

Ngày 17/8, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Trạm CSGT huyện Hàm Yên (Phòng CSGT, Công an tỉnh Tuyên Quang) vừa tạm giữ xe máy mang BKS: 22Y1-196.00 và xử phạt 8,4 triệu đồng đối với Lê Vũ Hoàng (SN 2001, trú tại thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) về hành vi bốc đầu xe máy.

Tối 14/8, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được thông tin từ người dân phản ánh về đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên mặc chiếc váy màu vàng lái xe máy không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe trên đường rất nguy hiểm.

Đến 10h ngày 15/8, lực lượng Trạm CSGT Hàm Yên phối hợp Công an huyện Hàm Yên nhanh chóng xác minh được người vi phạm là Lê Vũ Hoàng.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận bản thân chưa có giấy phép lái xe. Khoảng 12h ngày 14/8, trên đoạn quốc lộ 2 thuộc thôn Cây Đa (xã Thành Long, huyện Hàm Yên), Hoàng mặc váy, không đội mũ bảo hiểm, lái xe máy BKS: 22Y1-169.00 bốc đầu rồi quay lại clip tung lên mạng xã hội để câu like, câu view.

Công an tỉnh Tuyên Quang cho rằng, đây là hình phạt xứng đáng cho các thanh thiếu niên muốn thể hiện mình theo cách tiêu cực, bất chấp nguy hiểm tính mạng của bản thân và người tham gia giao thông khác chỉ để phục vụ mục đích câu like, câu view, sống ảo.

"Nổ" là cán bộ công an, người đàn bà lừa đảo 140 triệu đồng với lời hứa chạy án

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Thanh Hoa (SN 1984, trú tại P310 CT4A Xa La, Hà Đông) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, mặc dù không phải là cán bộ công an nhưng Hoa thường xuyên đăng tải lên Facebook, zalo hình ảnh mặc trang phục cảnh sát nhân dân và giới thiệu mình là Trần Mai Linh, cán bộ Tổng cục 8 – Bộ Công an.

Hoa "nổ" với mọi người rằng mình quen biết nhiều lãnh đạo có khả năng chạy án và hứa sẽ giúp vợ anh Trần Văn T. (trú tại Thanh Hóa) được hưởng án treo nếu đưa cho đối tượng 150 triệu đồng.

Tin tưởng nữ cán bộ "rởm" này, tháng 9/2019, anh T. đã chuyển cho Hoa số tiền 140 triệu đồng. Sau đó, đối tượng đã chi tiêu cá nhân không trả lại tiền cho anh T. và vợ anh này vẫn phải chấp hành án tại trại giam.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ Trần Thị Thanh Hoa. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news