Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tin mới vụ Đường Nhuệ, Bên trong hầm chứa 'vàng' của 'nhà ngoại cảm'

Thứ tư, 12/08/2020, 13:51 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Người từng nâng đỡ vợ chồng Đường Nhuệ không nhận tội; Bên trong căn hầm chứa hàng chục tấn vàng giả của "nhà ngoại cảm" lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ...

Người từng nâng đỡ vợ chồng Đường Nhuệ không nhận tội

VKSND tỉnh Thái Bình vừa ban hành cáo trạng truy tố nhiều cán bộ sai phạm trong việc đấu giá đất liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường nhuệ).

Theo cáo trạng, ngày 20/12/2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá do Vũ Gia Thành là đấu giá viên được giao điều hành cuộc đấu giá. Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất) và Hà Văn Dũng - nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên là người giám sát, Nguyễn Thị Ngấn là thư ký.

>> Xem thêm: Hiện trường vụ Hồ Duy Hải - Bưu điện Cầu Voi sau hơn 1 thập kỷ ám ảnh

Để thay đổi kết quả, Dương đã nhờ các bị can Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng giúp đỡ để can thiệp kết quả đấu giá.

Tại cơ quan điều tra, bị can Phạm Văn Hiệp chỉ khai việc đổi kết quả đấu giá từ anh Đ. sang bà Hạnh là do nể nang Nguyễn Thị Dương vì được Dương nhờ giúp.

Trong các lời khai sau đó, bị can Hiệp không thừa nhận hành vi phạm tội và khai không có mặt ở phòng đấu giá thời điểm ấy nên không biết diễn biến cuộc đấu giá.

Song với các tài liệu chứng cứ, Cơ quan điều tra đủ cơ sở để xác định, Hiệp thường xuyên có mặt ở phòng đấu giá, biết rõ bà Hạnh không phải là người trúng đấu giá.

Nhưng khi được Nguyễn Thị Dương nhờ, Hiệp đã tự nhận bà Hạnh là "bà cô" và tác động để những người trực tiếp thực hiện cuộc đấu giá thay đổi kết quả.

Bên trong căn hầm chứa hàng chục tấn vàng giả của "nhà ngoại cảm" lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 10/8, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Hòa (SN 1972, quê ở tỉnh Yên Bái, hiện tạm trú tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Hòa đã làm giả mộ liệt sỹ, đúc 27 tấn vàng giả, qua đó lừa chiếm hàng chục tỷ đồng của nhiều người.

Để tăng lòng tin và sự huyền bí, Hòa thuê người đào một đường hầm sâu khoảng 30m ở sau nhà rồi chuyển 27 tấn vàng giả vào trong. Hòa còn mua một số khối vàng thật có trọng lượng khoảng 1kg để lẫn trong kho vàng giả. Sau đó, Hòa dẫn một số người dân vào xem và cầm khối vàng thật đưa cho họ đi giám định với mục đích chứng nhận kho vàng là thật.

Qua các mối quan hệ, Hòa quen ông N.V.Đ và bày tỏ mong muốn người này nộp giúp kho vàng trên cho Nhà nước.

Tuy nhiên, Hòa giải thích đây là vàng tâm linh nên trước khi giao nộp phải làm lễ cúng. Sau khi thỏa thuận đưa 7 khối kim loại mạ vàng (tương đương 251kg) về nhà ông N.V.Đ làm lễ cúng, Hòa yêu cầu không ai được mở ra xem.

Lễ cũng diễn ra được vài ngày, Vũ Thị Hòa tiếp tục yêu cầu đặt thêm 70 tỷ đồng để phóng sinh. Tuy nhiên, ông Đ. không đủ tiền đặt cúng nên Hòa bỏ về và để lại 7 khối vàng giả ở lại.Khi ông Đ. mở các túi đựng "vàng", mời thợ giám định đến kiểm tra thì phát hiện hàng trăm kg vàng này đều là giả.

Vài ngày sau, Hòa gọi điện đòi 7 khối vàng và nhận được câu trả lời vàng giả nên chính Hòa đã làm đơn tố cáo ông N.V.Đ tới Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an về hành vi "đánh tráo vàng" của mình.

Nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị đề nghị 2-3 năm tù

Ngày 11/8, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo nguyên là cán bộ Sở Y tế Cà Mau.

Bị cáo Huỳnh Quốc Việt, 58 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, bị Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Cùng tội danh trên ông Trịnh Minh Khén, 54 tuổi, Nguyên Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ của sở Y tế tỉnh Cà Mau.

Viện KSND tỉnh Cà Mau truy tố bị cáo Đỗ Thanh Chương, 38 tuổi, nguyên Kế toán và Phan Ngọc Trâm, 37 tuổi, nguyên Thủ quỹ, tội “Tham ô tài sản”.

Đại diện Viện KSND Cà Mau giữ quyền công tố tại phiên tòa, đề nghị bị cáo Huỳnh Quốc Việt, Trịnh Minh Khén từ 2-3 năm tù, bị cáo Đỗ Thanh Chương 20 năm tù, bị cáo Phạn Ngọc Trâm 4-5 năm tù

Theo cáo trạng, từ năm năm 2009 đến tháng 5/2018, Trường đại học Y dược Cần Thơ và Sở Y tế Cà Mau ký 9 hợp đồng và 34 phụ lục về việc đào tạo cho Cà Mau 690 sinh viên ngành y dược phục vụ theo địa chỉ.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau phải thanh toán cho Trường đại học Y dược Cần Thơ số tiền hơn 58,460 tỷ đồng. Trong thời gian này có 15 sinh viên nghỉ học nên số tiền phải trả cho Đại học Y dược Cần Thơ còn 57,877 tỷ đồng.

Từ năm 2011 đến ngày 31/12/2017, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau chỉ đạo Chương, Trâm thu nguồn học phí này từ cha mẹ sinh viên. Trong đó, Chương trực tiếp lập phiếu thu từ ngày 1/1/2013-18/7/2027 để Trâm thu tiền theo phiếu thu Chương lập.

Vụ vụ việc bị phát hiện khi nhiều sinh viên bị Trường đại học Y dược Cần Thơ cấm thi vì nợ học phí. Thanh tra tỉnh Cà Mau vào cuộc và phát hiện dấu hiệu vi phạm đã chuyển hồ sơ Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau điều tra. Đến ngày 21/8/2019, Sở Y tế tỉnh Cà Mau còn nợ Trường đại học Y dược Cần Thơ 10,202 tỷ đồng.

Với vai trò lãnh đạo Sở y tế Cà Mau, bị can Huỳnh Quốc Việt trực tiếp chỉ đạo việc thu nộp tiền học phí của Chương, Trâm nhưng lại thiếu kiểm tra đã dẫn đến Chương, Trâm chiếm đoạt số tiền hơn 8,738 tỷ đồng và làm thất thoát hơn 589 triệu đồng.

Công an TP.HCM thông báo tìm bị hại của hai vụ cướp

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang mở rộng điều tra vụ án “Cướp giật tài sản” xảy ra trên địa bàn trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5/2020, do đối tượng Đinh Văn Hưng thực hiện.

Đối tượng Hưng khai nhận đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản.

>> Xem thêm: Trước ân oán với Đào Chile, Phú Lê sở hữu 'gia tài' lớn mà nhiều người nổi tiếng đang mơ ước

Khoảng giữa tháng 5/2020, tại địa chỉ 295 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 7, Quận 3), Hưng điều khiển xe gắn máy, cướp giật túi xách của 1 nam thanh niên rồi tẩu thoát. Trong túi xách có 190 triệu đồng và giấy tờ tùy thân.

Đến khoảng 6h ngày 20/5, trước nhà số 03 đường Hòa Bình (Phường 3, Quận 11), phát hiện 2 phụ nữ đang điều khiển xe gắn máy và người ngồi sau đang cầm bóp tiền trong tay, Hưng lập tức điều khiển xe gắn máy áp sát, cướp chiếc bóp của người phụ nữ ngồi sau rồi tẩu thoát. Trong bóp có 1,2 triệu đồng và CMND.

Nay Công an TP.HCM thông báo, ai là người bị hại của các vụ cướp giật tài sản trên, liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, gặp cán bộ điều tra Phạm Mạnh Hoàng, số điện thoại 0943.818.095 để hỗ trợ, cung cấp thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news