Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Đàn em thân tín của Phú Lê kêu cứu Đào Chile, Chủ quán karaoke nhốt 2 nữ nhân viên

Thứ sáu, 14/08/2020, 12:00 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h: Đàn em thân tín của Phú Lê kêu cứu Đào Chile; Khởi tố chủ quán karaoke và đồng bọn bắt nhốt 2 nữ nhân viên...

Đàn em thân tín của Phú Lê kêu cứu Đào Chile

Sau khi Phú Lê bị bắt về hành vi “Cố ý gây thương tích”, một số đàn em của “giang hồ mạng” này đã lên Facebook kêu cứu cho đàn anh và xin gia đình của Đào “Chile” rút đơn, tha thứ. Đáp lại những lời kêu cứu ấy, Đào "Chile" lên mạng khẳng định là cũng có ý định rút đơn và bỏ qua Phú Lê.

Nếu trường hợp Đào "Chile" rút đơn thì sẽ được xử lý thế nào? Về vấn đề này, luật sư Vũ Anh Tuấn (Đoàn luật sư Hà Nội) khẳng định, ở góc độ luật sư, ông đồng tình với việc khởi tố của các cơ quan tiến hành tố tụng của Hà Nội.

Thời gian gần đây, tình trạng "giang hồ mạng" hàng ngày phát trực tiếp trên Facebook chửi bới, thách thức đánh nhau đã tạo ra những hệ lụy xấu. Do vậy, triệt phá "giang hồ mạng", xóa bỏ những hình tượng xấu trên mạng xã hội là việc làm cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn và đảm bảo sự hình thành phát triển nhân cách của thế hệ trẻ không bị tác động bởi những hiện tượng tiêu cực này, đảm bảo môi trường mạng văn minh, an toàn, lành mạnh và hướng thiện. Đây là một chủ trương đúng đắn để tạo ra một môi trường mạng trong sạch, có văn hóa, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến sự phát triển và hình thành nhân cách của giới trẻ.

>> Xem thêm: Hiện trường vụ Hồ Duy Hải - Bưu điện Cầu Voi sau hơn 1 thập kỷ ám ảnh

Theo luật sư Tuấn, khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại là một chế định có từ rất lâu của luật tố tụng hình sự nước ta. Đây là một chế định cho phép đối với một số tội phạm (chủ yếu thuộc khoản 1 các tội xâm phạm về nhân thân và tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ), bị hại có quyền quyết định việc có khởi tố vụ án hình sự hay không thông qua yêu cầu khởi tố. Đồng thời nếu việc khởi tố, điều tra, truy tố đã diễn ra nhưng bị hại thấy không muốn xử lý người phạm tội nữa thì pháp luật cũng cho phép họ được quyền rút yêu cầu này và lúc này vụ án phải được đình chỉ.

Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp có đơn xin bãi nại của người bị hại thì không phải chịu trách nhiệm hình sự mà chỉ có một số tội danh được quy định tại Diều 155 (Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015).

Khởi tố chủ quán karaoke và đồng bọn bắt nhốt 2 nữ nhân viên

Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1988, trú tại thôn Tằng My, Nam Hồng, Đông Anh), Nguyễn Công Xuân (SN 1992, trú tại thôn Đìa, Nam Hồng, Đông Anh), Phạm Thị Mai (SN 1989, trú tại thôn Đìa, Nam Hồng, Đông Anh) và Đoàn Văn Khuê (SN 1999, trú tại thôn Vệ, Nam Hồng, Đông Anh) để điều tra hành vi bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Hai trong 4 người bị khởi tố. Ảnh VTC News

Khoảng 23h30 ngày 29/7, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đông Anh kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh karaoke tại thôn Đìa (xã Nam Hồng, huyện Đông Anh) và phát hiện tại các phòng hát karaoke sử dụng nhân viên quá số lượng quy định.

Tiếp đó, lực lượng công an kiểm tra tại tầng 6 của quán karaoke này thì phát hiện chị Trần Thị T. (SN 2004, trú tại Thái Bình) và Trần Thị H. (SN 2001, trú tại Thái Bình), là nhân viên mới đến làm tại quán, đang bị khóa nhốt trong phòng.

Qua điều tra, Công an huyện Đông Anh làm rõ được Nguyễn Thị Thanh Loan (người quản lý quán) chỉ đạo Nguyễn Công Xuân (là phục vụ quán) giữ trái phép chị Trần Thị T. và Trần Thị H. với lý do 2 người này đòi về nhà, không muốn làm việc tại quán nữa.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, Công an huyện Đông Anh xác định Phạm Thị Mai (là chủ quán) và Đoàn Văn Khuê có hành vi giúp sức cho Nguyễn Công Xuân giữ người trái pháp luật.

Công an huyện Đông Anh đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bị tố lừa đảo hơn 10 tỉ đồng, cán bộ ngân hàng tự ý nghỉ việc

Chiều 13/8, Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết, đã giao Phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành xác minh, làm rõ các đơn tố cáo đối với ông Ng. H. D, cán bộ phòng giao dịch Nguyễn Thái Học, một ngân hàng chi nhánh Bình Định về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Nguồn tin riêng của phóng viên cho biết hiện ông Ng. H. D. đã tự ý nghỉ việc ở cơ quan từ mấy ngày qua. Thời gian này, chi nhánh ngân hàng ở Bình Định, nơi ông D. làm việc  đã cử cán bộ, nhân viên tìm ông D. để giải quyết những vụ việc liên quan nhưng không gặp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài số tiền vay bên ngoài hàng tỉ đồng, trong quá trình làm việc tại cơ quan, ông D. còn dùng "thủ thuật" để chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bằng cách lừa chuyển tiền với số tiền lên đến nhiều tỉ đồng, sau đó rút ra tiêu xài cá nhân.

Trả lời phóng viên về việc có thông tin ông Ng. H. D. bỏ trốn sau khi có đơn tố cáo, Đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định cho biết do đơn vị mới nhận đơn tố cáo nên vẫn chưa rõ về vụ việc này. "Phải đi vào xác minh cụ thể thì mới biết được ông D. có bỏ trốn hay không", Đại tá Hiếu nói.

Rủ nhau ăn nhậu trong mùa dịch, 7 người bị xử phạt 35 triệu đồng

Sáng 14/8, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND phường Thắng Lợi vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 trường hợp có hành vi “Vi phạm quy định về hạn chế tụ tập đông người trong thời điểm cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19”. Tổng số tiền xử phạt là 35 triệu đồng.

Như Báo CAND đã thông tin, trước đó vào khoảng 19h tối 11/8, một số người dân báo tin có một nhóm nam nữ đang tụ tập tại trụ sở của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đắk Nông (số 100 đường Hai Bà Trưng, TP Buôn Ma Thuột) để tổ chức ăn nhậu, hát hò, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng kiểm tra phòng, chống COVID-19 của phường Thống Nhất đã tiến hành kiểm tra. Vào thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện bên trong trụ sở công ty có 7 người cả nam lẫn nữ đang tổ chức ăn nhậu, hát hò nên đã yêu cầu mở cửa kiểm tra.

>> Xem thêm: Sau hơn 1 năm ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ 'trúng số' thắng đậm từ thương vụ lớn và liều lĩnh

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu mở cửa kiểm tra thì nhóm này có biểu hiện chống đối. Lực lượng chức năng đã ngay lập tức khống chế, yêu cầu nhóm người trên khai báo và lập biên bản để xử lý. Hành vi tổ chức ăn nhậu, hát hò của nhóm này đã vi phạm quy định về hạn chế tụ tập đông người trong thời điểm cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, TP Buôn Ma Thuột phải thực hiện cách ly xã hội 14 ngày kể từ 0h ngày 3/8, theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 khi trên địa bàn thành phố phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news