Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vì sao vụ Diễm My 'mất tích' không được cơ quan chức năng vào cuộc?

Thứ ba, 16/11/2021, 17:27 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vì sao vụ Diễm My 'mất tích' không được cơ quan chức năng vào cuộc?; Trùm giang hồ Phi 'Đen' bị bắt khi lẩn trốn tại cửa khẩu...

Vì sao vụ Diễm My 'mất tích' không được cơ quan chức năng vào cuộc?

Vừa qua, dư luận đã không khỏi xôn xao trước câu chuyện của cô gái Diễm My (SN 1999) bỏ nhà theo Tịnh thất Bồng Lai (tên mới là Thiền am bên bờ vũ trụ) "tu tập". Vào năm 2019, Diễm My từng "xuất gia" tại cơ sở này nhưng bị gia đình ngăn cấm. 

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng đã lên tiếng khẳng định “Tịnh Thất Bồng Lai” không phải là cơ sở Phật giáo. Theo chia sẻ của bà Tuyết Mai (mẹ ruột Diễm My), lần cuối cùng bà gặp con gái là vào tháng 6/2020. Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình không có tung tích gì về nơi ở của con. 

Tin tức pháp luật 24h: Vì sao vụ Diễm My 'mất tích' không được cơ quan chức năng vào cuộc? - Ảnh 1

Theo quan điểm của Luật sư Trần Xuân Tiền (Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư TP. Hà Nội), trên phương diện pháp lý, Diễm My đã 22 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và tự chịu trách nhiệm về những hành vi mà mình thực hiện. Điều đó có nghĩa là cô ấy hoàn toàn có thể đến những nơi mình muốn, đăng ký tạm trú một cách hợp pháp và không ai có thể hạn chế quyền công dân của Diễm My:

"Theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự, khi việc cá nhân phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm hoàn toàn có quyền tố giác với cơ quan có thẩm quyền để tiến hành điều tra và xử lý. Về nguyên tắc, mọi hành vi trái pháp luật đều có thể bị tố giác, tuy nhiên phải có căn cứ chứng minh dấu hiệu cấu thành tội phạm mới có thể xử lý. Vì vậy, trên phương diện pháp luật, việc cha mẹ Diễm My trình báo với cơ quan có thẩm quyền mà không được giải quyết cũng là điều dễ hiểu". 

Trùm giang hồ Phi 'Đen' bị bắt khi lẩn trốn tại cửa khẩu

Ngày 15/11, Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) đang tạm giữ Lê Văn Phi (Phi “Đen”, 35 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra, xử lý về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cảnh sát, Phi là côn đồ cộm cán, hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê ở khu vực Bình Dương - Đồng Nai - TP.HCM. Anh ta có nhiều tiền án, tiền sự về các tội Cố ý gây thương tích, Tổ chức đánh bạc, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Đe dọa giết người, Cưỡng đoạt tài sản.

Tin tức pháp luật 24h: Vì sao vụ Diễm My 'mất tích' không được cơ quan chức năng vào cuộc? - Ảnh 2

Năm 2019, Phi cầm đầu nhóm tấn công một người dân, bắt trói và đưa nạn nhân đến trước cổng Công an phường Dĩ An. Vào cuộc điều tra, cảnh sát bắt giữ 15 người, riêng Phi bỏ trốn qua Lào.

Khi sống tại Lào, Phi trộm cắp tài sản và bị chính quyền sở tại bắt giữ. Sau khi chấp hành xong án phạt bên Lào, Công an TP Dĩ An đã phối hợp với phía Lào di lý Phi về Việt Nam để tiếp tục điều tra, xử lý.

30 thanh niên dương tính với chất ma túy trong nhà nghỉ

Công an thị xã Phổ Yên vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên kiểm tra hành chính Khách sạn Green thuộc xóm Tân Thịnh, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên.

Tại thời điểm trên, trong khách sạn có 40 thanh niên gồm 20 nam và 20 nữ có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy tại các phòng nghỉ khác nhau. Qua test nhanh, có 30 đối tượng dương tính với ma túy tổng hợp.

Tin tức pháp luật 24h: Vì sao vụ Diễm My 'mất tích' không được cơ quan chức năng vào cuộc? - Ảnh 3

Riêng tại phòng 301 có 6 đối tượng gồm 3 nam, 3 nữ, cơ quan Công an phát hiện có 1,5 viên ma túy tổng hợp. Các đối tượng khai số ma túy trên là của Hoàng Linh Quang, trú tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và Bùi Thanh Hải, trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, cả 2 cùng sinh năm 1996.

Qua đấu tranh, bước đầu Quang và Hải khai nhận góp tiền mua 2,5 viên ma túy tổng hợp (trong đó đã sử dụng hết một viên) với giá 800.000 đồng từ Nguyễn Duy Thành (SN 1993, trú tại xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên) là nhân viên của nhà nghỉ.

Hiện, Công an thị xã Phổ Yên đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news