Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Vụ Đường Nhuệ: Bị cáo đổ gục, nằm ngửa trên ghế phòng xử

Thứ tư, 13/05/2020, 14:09 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Vụ Đường Nhuệ: Bị cáo đổ gục, nằm ngửa trên ghế phòng xử; 1 người chết lãng xẹt, 1 người vào tù vì giành nữ tiếp viên karaoke....

Vụ Đường Nhuệ: Bị cáo đổ gục, nằm ngửa trên ghế phòng xử

Tại phòng xét xử của TAND tỉnh Thái Bình, chiều 11/5 TAND Cấp cao đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại vụ án "Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản" với hai bị cáo Nguyễn Văn Lẫm, Phạm Thị Quyết, chủ Công ty TNHH Lâm Quyết.

Tại phiên phúc thẩm sau nhiều giờ xét hỏi, bị cáo Nguyễn Văn Lẫm bất ngờ gục xuống, nằm ngửa trên ghế phòng xử, người thân phải đến bên cạnh xoa bóp chân tay, vuốt ngực. Còn bà Phạm Thị Quyết khóc rưng rức, lo cho sức khỏe của chồng.

Cuối phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định về việc xác định tội danh và khoản tiền bị chiếm đoạt, bị cáo Lẫm và Quyết thừa nhận có nhiều khoản vay với nhiều người, trong đó có khoản vay của vợ chồng ông Đỗ Văn Tới.

Cụ thể ngày 23/1/2013, vợ chồng ông Tới cho vợ chồng Lẫm Quyết vay 400 triệu, thời hạn vay 6 tháng, lãi suất 2%/tháng, theo hợp đồng, thế chấp chiếc xe ô tô Camry.

Ngày 20/1/2016 tiếp tục vay 500 triệu, vay 6 tháng lãi suất 2% theo hợp đồng và cũng thế chấp xe camry BSK 17K-9966 nêu trên. Khi đến hạn thanh toán, do có nhu cầu tiếp tục vay nên vợ chồng Lẫm Quyết đề nghị gia hạn và được vợ chồng ông Tới đồng ý, việc gia hạn này hai bên chỉ thỏa thuận miệng, không lập thành văn bản.

Đối với khoản vay theo hợp đồng ngày 23/01/2013 vợ chồng Lẫm Quyết trả lãi cho ông Tới đến hết tháng 8/2017. Còn với khoản vay theo hợp đồng ngày 20/01/2016, vợ chồng Lẫm Quyết đã trả lãi ông Tới đến hết tháng 9/2017.

Theo lời khai của Nguyễn Văn Lẫm thì bị cáo này đã trả toàn bộ cho ông Tới tại Văn phòng Công ty TNHH Lâm Quyết, tuy nhiên giấy biên nhận tiền của ông Tới được Lẫm để tại Văn phòng công ty đã bị Đường "Nhuệ" cùng các đối tượng khác chiếm giữ công ty nên đã chiếm đoạt, hoặc làm thất lạc hết tất cả giấy tờ, tài liệu trong đó có tài liệu này.

Với những nội dung nêu trên, HĐXX thấy rằng, để làm rõ hành vi và chứng minh những tình tiết liên quan đến lời khai của các bị cáo, cần phải điều tra làm rõ xem có sự mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo Lẫm và Quyết về việc trả tiền cho ông Tới; có việc ông Lẫm, bà Quyết bỏ trốn hay không?; cần xác định tài sản bị chiếm đoạt?

Bắt khẩn cấp người mẹ đánh con 18 tháng tuổi tử vong ở Hà Tĩnh

Theo tin tức trên Dân trí, PLO, sáng nay (13/5), Trung tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, trú tại thôn Trung Sơn, xã Cương Gián, Nghi Xuân) để điều tra làm rõ về hành vi 'Giết người'.

Nạn nhân là bé Nguyễn Đ.K. (18 tháng tuổi, trú thôn Trung Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), con của Hằng.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng 11/5, người dân thôn Trung Sơn tá hỏa phát hiện cháu K. tử vong bất thường trong phòng ngủ tại nhà riêng.

Ngay khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Nghi Xuân có mặt tại nhà Nguyễn Thị Hằng, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Do nghi ngờ có liên quan đến cái chết của con trai, Nguyễn Thị Hằng, mẹ bé K. đã bị công an triệu tập điều tra.

Tại cơ quan công an, Hằng khai nhận chính mình là người đã đánh con, đập đầu con vào tường dẫn đến tử vong.

Được biết, vợ chồng Hằng có 3 đứa con. Chồng Hằng là anh T.Q.T. (SN 1984, hiện đang làm việc tại Hàn Quốc). Trước kia 2 vợ chồng Hằng đều làm việc ở Hàn Quốc, chị này vừa về Việt Nam được gần 2 năm.

1 người chết lãng xẹt, 1 người vào tù vì giành nữ tiếp viên karaoke

Ngày 13/5, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Năng (SN 1987; ngụ ấp Vĩnh Lộc 1, xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) mức án 15 năm tù về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án mạng này là anh Lưu Hữu T. (SN 1985; ngụ cùng địa phương với Năng).

Theo cáo trạng, vào khoảng 15 giờ ngày 15-9-2019, sau khi nhậu xong tại nhà riêng, Năng rủ 4 người bạn đến quán karaoke N.W ở khu phố Vĩnh Phước 2, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận thuê phòng số 6 để hát và tiếp tục uống rượu. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Năng đi ra ngoài và nhìn thấy nữ tiếp viên karaoke tên T.N.L đang phục vụ anh T. tại phòng số 7.

Thấy anh T. đi vệ sinh, Năng mở cửa phòng số 7 rồi yêu cầu L. bỏ phòng này sang phục vụ cho mình. Trong lúc Năng nắm tay kéo L. sang phòng kề bên thì anh T. kéo tay nữ tiếp viên này lại, dẫn đến đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, Năng lấy con dao để sẵn trong túi quần đâm anh T. 1 nhát trúng vào vùng bụng và làm nạn nhân ngã xuống, ngất xỉu. Năng trở lại phòng số 6 nói với nhóm bạn là đã đâm anh T. rồi nên phải về trước.

Khi đi đến nhà anh ruột của mình, Năng ném con dao gây án xuống sông rồi vào trong nhà nằm ngủ. Anh T. được các nhân viên trong quán karaoke đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau hơn một ngày điều trị do đứt bán phần tĩnh mạch chủ vùng bụng gây sốc mất máu cấp.

Hay tin nạn nhân tử vong, Năng đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thuận đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời đưa cho gia đình bị hại 100 triệu đồng để lo hậu sự.

Thầy pháp rởm dụ cô gái quan hệ tình dục để trừ tà ma

Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố Nguyễn Mạnh Quân (SN 1987, trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, đầu tháng 4/2020, qua mạng xã hội, chị Giang (trú tại Hà Nội) nghe nhiều người giới thiệu quen biết với Quân và thường kể lại triệu chứng của bản thân rằng thường xuyên bị mệt mỏi, tính khí thất thường và hay bị thay đổi sắc mặt theo giờ.

Lợi dụng tâm lý bất ổn của chị Giang, Quân tự nhận là “thầy pháp” nói rằng chị có tiền duyên kiếp trước nên thường có “vong” theo phá rối và làm ảnh hưởng đến cuộc sống, nên cần phải giải.

Ngày 6/4, chị Giang chuyển 2 triệu đồng cho Quân qua tài khoản ngân hàng để làm lễ. Thấy “con mồi cắn câu", Quân tiếp tục yêu cầu chị Giang chuyển 3 triệu đồng để mua đồ lễ và được chị Giang đồng ý.

Sau đó, Quân cho chị Giang biết vẫn còn nhiều “vong” đi theo nên bảo chị Giang phải nộp thêm hơn 38 triệu đồng để tiếp tục làm lễ. Nhiều lần như vậy, chị Giang đã chuyển cho Quân số tiền gần 70 triệu đồng.

Lợi dụng niềm tin của nạn nhân, Quân nảy sinh ý đồ bệnh hoạn; “phán” chị Giang phải cho quan hệ tình dục, nếu không sau này lấy ai hay quan hệ tình cảm với ai thì sẽ... chết yểu. Tin lời “thầy”, trong các ngày 8 và 15/4, chị Giang đã cho Quân quan hệ tình dục để “trừ tà ma”. Chỉ đến khi thấy Quân vòi vĩnh thêm 15 triệu đồng nữa thì chị Giang mới nhận ra mình đã bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Tối 7/5, khi “thầy pháp” đến gặp chị Giang để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news