Tin mới

Tin tức thời sự 24h buổi chiều ngày 14/8: Tin mới về Covid-19, Mưa dông diện rộng

Thứ sáu, 14/08/2020, 14:27 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 14/8: Thêm ca ở Hải Dương mắc Covid-19 lây từ người chưa rõ nguồn lây,

Thêm 3 bệnh nhân ở Hải Dương mắc Covid-19 lây từ người chưa xác định nguồn lây

Theo bản tin của Bộ Y tế sáng nay (14/8), Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19. 3 bệnh nhân từ 906 đến 908 trong độ tuổi 17-72. Họ làm việc cùng địa chỉ tại TP Hải Dương, có tiếp xúc BN867. Trong đó, 2 người có địa chỉ thường trú tại Thanh Hà, Hải Dương. Một người thường trú ở Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Trước việc phát hiện thêm 3 ca nhiễm, UBND tỉnh Hải Dương đã có quyết định tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 14/8 toàn thành phố Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.Đồng thời tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động....

Mưa dông xuất hiện trên cả nước

Hiện nay (14/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 13/8 đến 07h ngày 14/8) như: Văn Lý (Nam Định) 115mm, Thái Bình 109mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 75mm, Uông Bí (Quảng Ninh) 73mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 72mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 82mm, Lạc Sơn (Hòa Bình) 74mm, Chi Nê (Hòa Bình) 68mm, …

Ảnh minh họa

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc đông nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong ngày và đêm nay (14/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Đợt mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18-19/8; riêng thời kỳ từ đêm 16/8 - 18/8 có khả năng mưa to đến rất to.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (14/8) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội khẩn tìm những người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi

Sau khi Bộ Y tế công bố 3 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi số 36 Ngô Quyền, Hải Dương, sáng 14/8, Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn, tìm kiếm những người dân sinh sống trên địa bàn thành phố, từng đến nhà hàng thế giới bò tươi (địa chỉ số 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương) từ ngày 30/7 đến 14/8 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ. Hoặc gọi điện đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội 0969.082.115 hoặc 0949.396.115.

Nhà hàng Thế giới bò tươi ở Hải Dương, nơi có ca nhiễm COVID-19.

Trong ngày 13/8, Hải Dương đã quyết định phong toả tạm thời khu phố Ngô Quyền, bán kính 250m tính từ nhà hàng Thế giới bò tươi 14 ngày, kể từ 0h ngày 14/8 để phòng chống dịch bệnh.

UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Lời khai của nữ tài xế trẻ lái 'xế hộp' Camry lùa hàng loạt xe máy ở TP.HCM

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tối 13/8 giữa xe ô tô Camry BKS 49A và nhiều xe gắn máy, sáng nay, Công an quận Bình Thạnh cho biết người điều khiển là một phụ nữ 23 tuổi, tên N.T.Q. (23 tuổi, quê Lâm Đồng).

Tối ngày 13/8, nữ tài xế quê Lâm Đồng chạy ôtô Camry trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng từ Thanh Đa về quốc lộ 13. Khi cách đèn đỏ ngã tư Ung Văn Khiêm khoảng 100 m, xe bất ngờ tông hàng loạt xe máy phía trước.

Chiếc xe Camry tiếp tục húc đổ một biển báo giao thông rồi lao lên bồn cây xanh Đài liệt sĩ, đâm trúng trụ điện, đầu biến dạng phần đầu mới chịu dừng lại.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành test nhanh, nữ tài xế không có nồng độ cồn và âm tính với ma túy. Một lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh cho biết, bước đầu nữ tài xế khai sau khi tông xe máy đầu tiên đã hoảng loạn nên "đạp nhầm chân ga".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news