Tin mới

Tin tức 24h mới nhất ngày 5/6: Đề xuất nhập số CMND khi nạp thẻ điện thoại

Thứ sáu, 05/06/2020, 15:21 (GMT+7)

Cập nhật tin tức mới nhất ngày 5/6/2020: Đề xuất nhập số CMND khi nạp thẻ điện thoại, Từ 1/7 thu nhập từ 11 triệu trở lên mới phải đóng thuế,....

Đề xuất nhập số CMND khi nạp thẻ điện thoại

Trong dự thảo Báo cáo tổng kết thanh tra diện rộng quản lý thuê bao di động trả trước, thanh tra Bộ TT-TT cho rằng còn nhiều tình trạng bán sim rác trên thị trường. Do đó, Bộ này đã phối hợp với Cục viễn thông xử phạt 4 doanh nghiệp (Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel, Tổng công ty MobiFone, và Công ty Vietnamobile), mỗi doanh nghiệp 90 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Trước tình trạng sim rác tràn lan trên thị trường,  thanh tra Bộ TT-TT đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị định số 25/2011/NĐ-CP.  Trong đó đề xuất, không cho phép chủ thuê bao tự kiểm tra thông tin thuê bao (thông qua nhắn tin 1414 và qua trang web).

Đồng thời, trong một lần nạp thẻ điện thoại, yêu cầu chủ thuê bao nhập kèm số chứng minh nhân dâ hoặc số căn cước công dân hoặc hộ chiếu, ngày cấp. Quy định này nhằm mục đích cập nhật thông tin thuê bao chính xác.

Ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông biết, khách hàng chỉ cần nhập số chứng minh nhân dân một lần nạp thẻ nhằm cập nhật thông tin thuê bao. Sau lần đó, việc nạp thẻ diễn ra theo bình thường.

Từ 1/7, thu nhập từ 11 triệu trở lên mới phải đóng thuế

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 954 về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân.

Cụ thể, mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân quy định tại khoản 1 Điều 19 của Luật Thuế thu nhập cá nhân 04/2007 điều chỉnh tăng đối với người nộp thuế từ 9 triệu đồng/tháng lên 11 triệu đồng/tháng, người phụ thuộc từ 3,6 triệu đồng/tháng lên 4,4 triệu đồng/tháng. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/7/2020 và áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2020.

Ảnh minh họa

Theo đó, các trường hợp đã tạm nộp thuế theo mức giảm trừ gia cảnh quy định tại khoản 1 Điều 19 của Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi 2012 được xác định lại số thuế thu nhập cá nhân phải nộp theo mức giảm trừ gia cảnh quy định tại Nghị quyết này khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020.

Phi công người Anh phục hồi diệu kỳ

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, đến nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh đã cải thiện thêm về sức khỏe. Hiện tại, bệnh nhân đã được rút sonde tiểu và bệnh nhân đã tự tiểu, siêu âm sau rút ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể) không thấy huyết khối, tim tốt, tụy tốt, về tri giác bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn.

Ảnh minh họa

Đặc biệt phổi của nam bệnh nhân đã phục hồi 58%. Đây là sự chuyển biến vô cùng tích cực và diệu kỳ khi trước đó, các bác sĩ đánh giá phổi bệnh nhân phục hồi được 20-30%, thậm chí thời gian đầu chỉ 10% phổi còn hoạt động.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá sự hồi phục của bệnh nhân 91 là một nỗ lực phi thường, bởi chúng ta đã có những lúc bi quan, nhưng đến hôm nay bệnh nhân đã có sự hồi phục thần kỳ.

Thầy giáo bị tố dâm ô 4 nam sinh ở Tây Ninh

Ông N.H.N., giáo viên dạy môn sinh học của Trường THCS Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, người bị tố cáo dâm ô 4 nam sinh, đã viết bản tường trình thừa nhận hành vi xâm hại các nam sinh như bị tố cáo, đồng thời ông N. cũng xin nghỉ việc.

Ông N. cho biết, do 1 phút ham muốn cảm giác lạ nên tôi đã sai lầm”. Ông N. cho biết khoảng hai năm trước, ông có tham gia một mạng xã hội trên điện thoại dành riêng cho người đồng tính. Ông nhận thấy một học sinh của mình cũng sử dụng mạng xã hội này nên sau đó đã tiếp cận riêng.

Ông N. gọi em nam sinh lên phòng thí nghiệm rồi nhờ "chỉnh lại khóa quần", thậm chí sau đó ông N. còn quan hệ với học sinh này. Ông N. còn hỏi xem học sinh này chơi thân với ai và sau đó tiếp tục lần lượt gọi ba nam sinh khác nhờ "chỉnh lại khóa quần" (các học sinh học khối lớp 8, 9). Ông N. cũng thừa nhận đã cho một nam sinh coi phim khiêu dâm. Cuối bản tường trình, ông N. gửi lời xin lỗi và xin mọi người tha thứ.

Phát hiện xác cá sấu hỏa tiễn trong Công viên Thống Nhất

Sáng ngày 5/6,  nhiều người dân đi tập thể dục trong Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) kinh hãi phát hiện xác một con con cá sấu nằm ngay trên đường đi trong công viên.

Xác con cá sấu hỏa tiễn nằm ngay cạnh đường đi trong Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Ảnh NLĐ

Theo một nhân viên vệ sinh làm việc tại đây, xác một con cá sấu hỏa tiễn, nặng khoảng 15 kg. Nhìn qua hình ảnh có thể thấy, sinh vật này bề ngoài giống cá sấu thường nhưng không có chân mà có vây quanh bụng và đuôi cùng hàm răng sắc.
Ngay sau khi phát hiện xác con vật lạ, nhiều người hiếu kỳ đã tới chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội. Hiện các nhân viên vệ sinh đã dọn xác con vật, vệ sinh sạch sẽ đường đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news