Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/5/2020: Tin mới về Covid-19

Chủ nhật, 03/05/2020, 10:44 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020 liên quan đến Covid-19.

Cách ly gần 300 công dân Việt Nam từ Trung Đông về nước

Ngày 3/5, các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với cơ quan chức năng UAE đưa về nước gần 300 công dân Việt Nam.

Hành khách xuống tàu bay tại sân bay Cần Thơ. Ảnh Dân Việt

Những công dân được đưa về nước trong đợt này gồm có trẻ em và học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch, thăm người thân đã hết hạn thị thực bị kẹt lại ở nước sở tại, lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng.

Chuyến bay từ Dubai mang số hiệu VN88, khai thác bằng tàu Boeing 787, đã hạ cánh an toàn tại sân bay Cần Thơ vào rạng sáng 3/5. Hành khách được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung ngay sau khi hạ cánh.

Thông tin mới vụ mua máy xét nghiệm giá 7,2 tỷ đồng ở Quảng Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra toàn bộ việc mua sắm hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động, báo cáo trước ngày 20/5/2020.

Máy xét nghiệm Covid-19. Ảnh internet

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Hai khẳng định việc mua máy xét nghiệm là cấp thiết, và được thực hiện đúng theo quy định.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay trước khi mua thiết bị này đã dựa vào thông tin những đơn vị mua sắm trước đó, tham khảo báo giá của 3 đơn vị cung ứng, trong đó báo giá của Công ty CP TM & Đầu tư Giải pháp Việt là thấp nhất 7,56 tỷ.

Việt Nam bước đầu tiêm thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 trên chuột

TS Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vắc xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH - Bộ Y tế) cho biết ngay từ khi Việt Nam ghi nhận các ca mắc Covid-19 đầu tiên, các nhà khoa học của công ty đã hợp tác cùng các nhà khoa học của Đại học Bristol (Anh) để nghiên cứu vắc xin phòng virus SARS-CoV-2 dựa trên công nghệ vector virus. Nghiên cứu đã thành công trong việc tạo chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của virus này.

Ảnh minh họa

Kháng nguyên của SARS-CoV-2 trong thành phần vắc xin khi tiêm sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể chủ động chống lại SARS-CoV-2, tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Đây là nguyên liệu quan trọng cho sản xuất vắc xin.

Với việc bước đầu phát triển thành công dự tuyển vắc xin phòng Covid-19 ở quy mô phòng thí nghiệm trong các tuần qua, các nhà khoa học Việt Nam đã tiêm thử nghiệm trên chuột, đánh giá khả năng sinh kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2.

Ngày thứ 17 không phát hiện ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Bản tin 6h00 sáng ngày 3/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới COVID-19. Đến hôm nay đã 17 ngày, Việt Nam không phát hiện ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn ghi nhận 270 trường hợp mắc COVID-19.  Cách ly tập trung tại bệnh viện là 246, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 5.748, cách ly tại nhà nơi lưu trú là 24.192.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news