Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/4/2020: Tin mới về Covid-19

Thứ năm, 09/04/2020, 12:04 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/4/2020.

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 đến sáng 9/4

Theo bản tin phát lúc 6h00 ngày 9/4, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến sáng nay vẫn không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Như vậy là tròn 24h qua, Việt Nam không có ca bệnh mắc mới. Số ca mắc đến hiện tại là 251 trường hợp.

Tổng số ca mắc: 251 trường hợp (156 người từ nước ngoài chiếm 62,6%; 95 người lây nhiễm thứ phát)

Ảnh minh họa

4 hành khách thân nhiệt cao bị Ga Sài Gòn hủy vé

Tối 8/4, lực lượng kiểm tra y tế tại ga Sài Gòn phát hiện 4 hành khách có thân nhiệt trên 38 độ. Theo quy định của ga, những hành khách có mức thân nhiệt cao hơn mức cho phép đều phải huỷ vé. Lực lượng y tế và cơ quan chức năng làm việc tại ga tàu đã giải thích lý do và yêu cầu những người này khai báo y tế.

Ga tàu Sài Gòn đang áp dụng các phương thức kiểm tra thân nhiệt chặt chẽ. Hành khách trước khi lên tàu sẽ phải đi qua máy đo thân nhiệt từ xa. Người có nhiệt độ cơ thể cao bất thường đều được mời bàn y tế để theo dõi. Họ sẽ được nghỉ ngơi, kiểm tra 3 lần để xác định có đủ điều kiện lên tàu hay không.

Phun tiêu trùng khử độc tại Mê Linh

Sau khi nhận được thông tin về việc có người dương tính với SARS-CoV-2 tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã khẩn trương cử các đơn vị chuyên môn xuống tiến hành điều tra dịch tễ đối với các trường hợp F1, F2, F3 và phun tiêu trùng, khử độc.

Phun khử trùng ở Mê Linh. Ảnh internet

Diện tích mỗi gia đình đều được Bác sỹ Chuyển ghi cẩn thận chi tiết. Ngoài việc ghi chi tiết về diện tích, số điện thoại liên hệ của từng gia đình, bác sỹ Chuyển còn nhắc nhở mọi người lau nhà thường xuyên bằng CloraminB để diệt vi khuẩn.

Bệnh nhân số 91, phi công người Anh đang được chăm sóc tích cực

Liên quan đến bệnh nhân số 91 (BN91) là phi công người Anh (43 tuổi, tạm trú Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh), thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, đến ngày 8/4, sức khỏe bệnh nhân có diễn biến ổn định với oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể và lọc máu liên tục.

Hiện tại, bệnh nhân không sốt, nằm yên (có sử dụng thuốc an thần) và không sử dụng thuốc vận mạch. Bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục được các bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh chăm sóc tích cực tại phòng áp lực âm với sự hỗ trợ của các chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 251 sức khỏe yếu do có nhiều bệnh nền

Sở Y tế Hà Nam cho biết, bước đầu xác định trên 600 trường hợp là F1, F2 liên quan đến ca bệnh 251. Trong đó, có 129 đối tượng thuộc F1 (tiếp xúc gần) với ca mắc Covid-19 thứ 251, bao gồm 53 nhân viên của bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Ngoài ra còn có một số trường hợp là nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Lý Nhân, nơi đầu tiên BN 251 nhập khám trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến chiều tối 8/4, ngành Y tế Hà Nam vẫn chưa xác định được F0 của ca bệnh này.

Hiện, bệnh nhân 251 sức khỏe yếu do nền tảng bệnh gout, xơ gan, viêm phổi, cứng khớp, teo cơ. Ý thức rối loạn nhẹ do ảnh hưởng sản rượu. Kết quả chụp cắt lớp phổi chiều 8/4 cho thấy, tổn thương của phổi không lan rộng so với kết quả chụp X.Q trước đó.

Đề nghị phạt nặng người vô ý thức đổ ra đường giữa dịch bệnh

Hôm nay đã là ngày thứ 9 Việt Nam cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Phần lớn người dân đều nghiêm túc thực hiện khuyến cáo của cơ quan chức năng; hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, tất cả các dịch vụ không cần thiết đều đóng cửa.

Tuy nhiên, 2-3 ngày gần đây, đường phố trở nên đông đúc hơn, người người đổ ra đường nhiều hơn. Tâm lý chủ quan này đang gây ra mối đe dọa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Nguy hiểm hơn là khi một số ca nhiễm virus corona ở Việt Nam hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news