Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/4/2020: Tin mới về Covid-19

Thứ tư, 08/04/2020, 11:34 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h nóng nhất, mới nhất ngày 8/4/2020 về Covid-19.

Số ca nghi nhiễm Covid-19 ở Việt Nam có dấu hiệu tăng trở lại

Tính đến 6h ngày 8/4, cả nước có 2.738 người nghi nhiễm đang được cách ly tại bệnh viện, tăng 137 ca so với hôm qua.

Ảnh minh họa

Trong đó 178 người mới cách ly trong ngày, 2.560 người cũ từ những ngày trước tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Người trong diện nghi nhiễm là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở. Chiều hướng tăng nhẹ xuất hiện sau bốn giảm mạnh ở diện nghi nhiễm.

Hà Nội: Cách ly thôn Hạ Lôi 28 ngày phòng dịch Covid-19

Sáng ngày 8/4, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, thực hiện văn bản ủy quyền của Chủ tịch UBND TP, UBND huyện Mê Linh ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Theo đó, tổng số hộ dân phải cách ly là 2.973 hộ với 10.872 nhân khẩu. Thời gian thực hiện cách ly y tế là 28 ngày, từ ngày 8/4 - 6/5/2020. Trong thời gian này, các cơ quan chức năng địa phương sẽ tổ chức khoanh vùng, thiết lập 9 chốt ra/vào xã, cách ly, thực hiện các biện pháp bảo đảm y tế, bảo đảm an ninh trật tự và công tác hậu cần phục vụ nhân dân trong vùng ổ dịch.

Được biết, đến sáng 8/4, trên địa bàn thôn Hạ Lôi đã có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 257 trường hợp F1. Các trường hợp F1 đều được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện và Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Hà Nam cách ly 30 y, bác sĩ và phong tỏa cả 1 thôn

Một trường hợp mắc Covid-19 được công bố sáng nay 8/4 tại Hà Nam được dự đoán rất phức tạp do có thời gian điều trị 19 ngày tại bệnh viện, chưa xác định nguồn lây nhiễm (F0) khiến ngành chức năng tỉnh này phải cách ly 30 y, bác sĩ, nhân viên và phong tỏa 1 thôn.

 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam trước khi bị phong tỏa.

Đêm ngày 7/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch  Covid-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn liên quan đến một ca nhiễm Covid-19 sau khi có kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã xác định có trên 30 y, bác sĩ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân này và đã được cách ly tại khu riêng.

Huy động lực lượng cứu BN91 là phi công người Anh

Tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị Covid-19, chiều ngày 7/4, các thành viên Tiểu ban điều trị, Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm với các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, truyền nhiễm, cấp cứu, hô hấp... đã hội chẩn công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Tiểu ban điều trị yêu cầu huy động tất cả trang thiết bị hiện đại, các loại thuốc tốt nhất dành cho các bệnh viện với mục tiêu hạn chế thấp nhất, không để bệnh nhân tử vong. Hiện bệnh nhân trong tình trạng nặng, suy đa tạng, phải can thiệp ECMO.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news