Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/6/2019

Thứ ba, 11/06/2019, 11:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 11/6/2019: Thủ tướng Chính phủ tái bổ nhiệm ông Khuất Việt Hùng; Cục CSGT đề xuất khi đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng;...

Thủ tướng Chính phủ tái bổ nhiệm ông Khuất Việt Hùng

Tại Quyết định 697/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại ông Khuất Việt Hùng giữ chức vụ Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Ông Khuất Việt Hùng. Ảnh Dân trí

Theo báo Chính Phủ, trong thời gian giữ chức Vụ trưởng Vụ Vận tải, ông Khuất Việt Hùng thể hiện là cán bộ có tác phong chỉ đạo điều hành công việc quyết liệt, thẳng thắn, có năng lực chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác; có uy tín trong tập thể lãnh đạo và công chức của Vụ Vận tải.

Cục CSGT đề xuất khi đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng

Ngày 10/6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đang nghiên cứu sửa đổi thông tư quy định về đăng ký xe theo hướng ràng buộc trách nhiệm của chủ sở hữu khi mua bán, cho, tặng xe.

Một tài xế làm thủ tục cấp đổi biển số, sang tên ở Cục Cảnh sát giao thông. Ảnh VNE

Cục đề xuất sửa đổi bốn điểm khi đăng ký xe gồm: phải có tài khoản ngân hàng; quy định thời hạn giấy chứng nhận đăng ký xe của các cơ quan tổ chức, cá nhân (hiện nay chưa xác định thời hạn); bổ sung quy định xe đã đăng ký, cấp biển số, nay có quyết định điều chuyển, bán, cho thì trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân mua hoặc được điều chuyển, tặng, cho, chủ xe phải thu hồi, nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe; đăng ký xe đã mua bán qua nhiều chủ nhưng không có chứng từ chuyển nhượng thì được giải quyết đăng ký sang tên.

Hội Nghề cá lên án vụ ngư dân bị tàu Trung Quốc cướp 2 tấn mực

Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan để yêu cầu có biện pháp quyết liệt với hành động cướp phá của một tàu Trung Quốc với tàu cá Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa.

Ngư dân Trần Văn Nhân kể lại sự việc. Ảnh: Zing.vn

Hội Nghề cá Việt Nam phản đối hành động của phía Trung Quốc khi tàu của nước này đã cướp phá tài sản của ngư dân, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; vi phạm các quyền và lợi ích của Việt Nam. Những hành động trên gây khó khăn cho hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trên ngư trường truyền thống của Việt Nam.

ĐH Kinh tế quốc dân lên tiếng vụ nước sinh hoạt của SV bẩn hơn nước ao

2 ngày qua, trên một số trang mạng xã hội của sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) có đăng tải hình ảnh nước sinh hoạt trong KTX tại đây vẩn đục, có màu vàng sẫm. Trước tình trạng trên, trao đổi với VOV, PGS.TS Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân thừa nhận có hiện tượng nước máy trong khu vực KTX của trường chuyển màu, vẩn đục trong khoảng 1 tuần qua. Nhà trường đã dự đoán được trước việc này và có thông báo với sinh viên, hiện nay đang trong quá trình khắc phục.

Theo Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân, tình trạng nước không đáp ứng đủ nhu cầu của nhà trường đã diễn ra từ nhiều năm nay, do đó trường đã phải xây dựng hệ thống khai thác dòng nước ngầm, tự lọc và qua xử lý thành nước sạch phục vụ sinh viên và một số hộ dân liền kề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news