Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/9/2019

Thứ sáu, 13/09/2019, 12:48 (GMT+7)

Đề xuất cấm uống rượu bia ở trạm dừng nghỉ cao tốc, công viên,

Đề xuất cấm uống rượu bia ở trạm dừng nghỉ cao tốc, công viên

Mới đây, Bộ Y tế đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo đó, ngoài các quy định các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 của Điều 10 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, các địa điểm công cộng không được uống rượu, bia gồm: Công viên; trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc, nhà chờ xe buýt; rạp chiếu phim, nhà hát; sân vận động, nhà thi đấu thể thao.

Yêu cầu Trung Quốc lập tức rút toàn bộ nhóm tàu Hải Dương 08 khỏi vùng biển Việt Nam

Ngày 12/9, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về nhóm tàu Hải Dương 08, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo các cơ quan chức năng của Việt Nam thì nhóm tàu Hải Dương 08 của Trung Quốc tiếp tục vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Bà Thu Hằng cũng khẳng định Việt Nam kiên quyết phản đối hoạt động của nhóm tàu Trung Quốc đồng thời nêu quan điểm rõ ràng yêu cầu Trung Quốc lập tức rút nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8 ra khỏi EEZ và thềm lục địa Việt Nam.

Vụ bắn pháo sáng tại Hàng Đẫy: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm

Sau vụ việc bắn pháo sáng tại sân Hàng Đẫy khiến 1 nữa CĐV nhập viện, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn yêu cầu công an TP kiểm tra, xử lý nghiêm.

Nội dung công văn gửi Giám đốc Công an thành phố nêu rõ: Ngày 11/9, trên sân vận động Hàng Đẫy, trong trận bóng đá giữa đội Hà Nội và đội Nam Định đã xảy ra mất an ninh trật tự, bắn pháo sáng làm bị thương một số chiến sỹ lực lượng an ninh và cổ động viên tham dự.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ.

Vụ bé trai trường Gateway: Gia đình nạn nhân kiến nghị thu thập dữ liệu camera

Luật sư Vũ Gia Trưởng (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé Lê Hoàng L., học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong) cho biết, đã có văn bản kiến nghị cần làm sáng tỏ vụ án gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận và Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Trường Gateway.

Luật sư cho biết,  trong vụ án này, dữ liệu của hệ thống camera là các chứng cứ quan trọng để xác định sự thật khách quan và đánh giá lời khai bị can cùng người liên quan. Do đó, luật sư cùng gia đình kiến nghị cơ quan tố tụng thu thập dữ liệu camera tại các cổng trường và hành lang, phòng học của Gateway.

Mục đích thu thập nhằm làm rõ hình ảnh tài xế Doãn Quý Phiến, hình ảnh chiếc xe đưa, đón học sinh cũng như mọi diễn biến di chuyển của cháu Long trong ngày 6/8.

Đồng thời đề nghị các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa, để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L. thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên xe lúc buổi chiều để làm rõ cháu L. có thể chết do suy hô hấp tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn hay không...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news