Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/6/2019

Thứ hai, 17/06/2019, 11:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h ngày 17/6/2019:Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình; Bắt thêm nghi phạm vây xe công an ở Đồng Nai;...

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình

Liên quan đến vụ tai nạn nghiệm trọng xảy ra ở Hòa Bình, ông Hà Văn Nhung, Chủ tịch UBND xã Đồng Bảng (huyện Mai Châu, Hòa Bình), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách khiến 44 người thương vong.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh TNO

Đại diện UBND xã Đồng Bảng (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định là do xe tải chở sắt bị sự cố phanh lật nghiêng, đúng lúc này xe khách lao tới.

"Cú tông mạnh giữa chiếc xe khách với xe tải chở sắt vụn khiến tài xế xe khách thiệt mạng tại chỗ, mắc kẹt trong cabin", vị này cho hay.

Vụ giang hồ vây xe công an ở Đồng Nai: Bắt thêm nghi phạm liên quan

Ngày 17/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt giữ đối tượng tên Tuấn (thường gọi Tuấn "Nhóc", ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Qua xác minh ban đầu, Tuấn thường xuyên làm ăn với giới giang hồ và có mối quan hệ mật thiết với Ngô Văn Giang (gọi là Giang "36", người bị công an bắt trước đó vì hành vi chặn xe công an, gây náo loạn khu vực vào chiều 12/6).

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai công an đã bắt được kẻ chủ mưu Nguyễn Xuân Công (26 tuổi), ở phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó,  Cơ quan điều tra cũng đang tạm giữ 3 đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra.

Nữ doanh nhân lái BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh được gia đình nạn nhân nộp đơn bãi nại

Sáng ngày 17/6, TAND quận Bình Thạnh - TP HCM sẽ xét xử sơ thẩm đối với bị can Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12) về tội "Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ". Tuy nhiên lãnh đạo TAND quận Bình Thạnh cho biết gia đình một nạn nhân đã có đơn bãi nại cho bà Nga trước ngày bà bị đưa ra xét xử.

Hiện trường vụ tai nạn ở Hàng Xanh. Ảnh internet

Trong đơn, gia đình đã xin cho bà Nga không phải đi tù để có điều kiện ở ngoài kiếm tiền, khắc phục hậu quả.  Luật sư của bà Nga cho biết, gia đình bà khó khăn chứ không phải "đại gia" như nhiều người vẫn nghĩ. Chồng 80 tuổi bị ung thư, con mắc chứng tự kỷ nhưng bị cáo đã vay mượn để khắc phục phần nào hậu quả do vụ tai nạn để lại.

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng ở sân golf Cam Ranh

Chiều ngày 16/6, đại diện Công ty Công ty TNHH KN Cam Ranh (thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành) cho biết, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại khu vực lán trại dành cho công nhân của đơn vị nhà thầu thi công là sự cố tai nạn lao động.

Nạn nhân Lê Văn Trai bị bỏng nặng toàn thân được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Ảnh:LĐO

Được biết, sự cố cháy nổ nhiều khả năng do chập điện, hoặc nổ điện thoại đang sạc, lan sang thùng phuy chứa dầu chạy máy phát điện, làm thùng phuy phát nổ, gây cháy khu vực lán trại.

Sau sự cố, bước đầu chủ đầu tư hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi gia đình có người nhà tử vong để lo việc tang; hỗ trợ 5 nạn nhân bị thương mỗi người 10 triệu đồng và 2 trường hợp còn lại 5 triệu đồng/người. Công ty cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vụ đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng 'vòi tiền': Công an Vĩnh Phúc thông tin mới

Công an Vĩnh Phúc cho biết, hiện chưa có thông tin đầy đủ về số tiền nhận hối lộ của Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng và vụ việc vẫn trong quá trình điều tra. Công an Vĩnh Phức cho biết, mức tiền bao nhiêu là chưa có, vì chưa có thông tin đầy đủ, chưa có thông tin toàn diện. Mọi sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, khi làm rõ sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Thị Kim Anh. Ảnh: Báo Lao Động

Được biết, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng 5 người: Trưởng đoàn Nguyễn Thị Kim Anh (44 tuổi, Phó trưởng Phòng chống tham nhũng), bà Lưu Vân Oanh (43 tuổi, Phó trưởng Phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra), ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên phòng thanh tra xây dựng 2), bà Nguyễn Thị Kim Liên (42 tuổi, cán bộ Phòng thanh tra xây dựng 3) và bà Nguyễn Thùy Linh (25 tuổi, cán bộ Phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra).

Hiện bà Nguyễn Kim Anh và ông Đặng Hải An đang bị tạm giữ vì được xác định đã trực tiếp nhận tiền từ các cá nhân, doanh nghiệp. Ba người còn lại là bà Lưu Vân Oanh, Nguyễn Thị Kim Liên và Ứng Thị Phương Hiền đã được tại ngoại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news