Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng nguy hiểm, Tin vui về phi công người Anh

Thứ tư, 08/07/2020, 11:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 8/7: Nắng nóng gay gắt, chỉ số UV cao, Tin vui về phi công người Anh mắc Covid-19,...

Tin vui về tình trạng của nam phi công người Anh mắc Covid-19

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19,  bệnh nhân 91- nam phi công người Anh, Tiểu ban Điều trị cho biết, căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân được chính thức công bố khỏi bệnh Covid-19, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly. Tuy nhiên bệnh nhân còn tiếp tục ở lại Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị phục hồi chức năng vận động.

Ảnh SKĐS

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 112 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3-chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Theo kế hoạch đã thống nhất giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Anh, phía Bệnh viện Chợ Rẫy và ngành Y tế đang khẩn trương hoàn tất phương án trước khi nam phi công người Anh hồi hương vào ngày 12/7.

Dự kiến, ngày 11/7, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe người bệnh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Dự báo thời tiết: Nắng nóng gắt, UV gây hại cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương chho biết do ảnh hưởng của rìa Đông Nam, vùng áp thấp nóng phía Tây cùng với hiệu ứng phơn nên khắp khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh phía Nam Sơn La, Hòa Bình đều xuất hiện nắng nóng cục bộ với mức nhiệt từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ảnh minh họa

Thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ ngày nắng, nhiều nơi nắng nóng, trung du và đồng bằng xuất hiện nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất ở mức từ 32-35 độ, trung du và đồng bằng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; thấp nhất 26-29 độ.

Chiều và tối Hà Nội xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, khu vực phía Bắc xuất hiện mưa rào và dông rải rác, đề phòng lốc sét và gió giật.

Thời tiết khu vực Hà Nội xuất hiện nắng nóng, nhiều nơi gay gắt với nền nhiệt dao động ở mức từ  35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-29 độ. Từ ngày mai, nắng nóng và nắng nóng gay gắt gia tăng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Chính thức từ ngày 16/7, cha mẹ không được đặt tên con quá dài

Thông tư số 04/2020/TT-BTP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hộ tịch năm 2015 và Nghị định 123/2015/NĐ-CP có một số nội dung mới đang chú ý. Trong đó, việc bổ sung hướng dẫn về nội dung khai sinh nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Theo đó, trong nội dung khai sinh thì việc xác định họ, dân tộc, đặt tên cho trẻ em phải phù hợp với pháp luật và yêu cầu giữ gìn bản sắc dân tộc, tập quán, truyền thống và văn hóa tốt đẹp của Việt Nam; không đặt tên quá dài, khó sử dụng.

Trường hợp cha, mẹ không thỏa thuận được về họ, dân tộc, quê quán của con khi đăng ký khai sinh thì họ, dân tộc, quê quán của con được xác định theo tập quán nhưng phải bảo đảm theo cha hoặc mẹ.

Đến thời điểm hiện tại, việc đặt tên không có quy định cụ thể. Nhiều người tên quá dài, dẫn đến việc khi làm giấy tờ tùy thân, bằng lái xe phải viết tắt chữ đệm. Thậm chí, một số cá nhân đã phải xin đổi tên vì tên quá dài dẫn đến việc không thể đăng ký một số dịch vụ như làm thẻ ngân hàng.

Theo Thanh niên, ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND P.6, Q.Gò Vấp (TP.HCM), cho biết việc đặt tên cho trẻ từ trước tới nay chưa có quy định phải đặt bao nhiêu ký tự hay bao nhiêu từ, hướng dẫn cụ thể thế nào là tên không phù hợp với phong tục tập quán của Việt Nam cũng chưa có.

Do đó, có những trường hợp người dân đến đặt tên cho con gồm 10 chữ, cán bộ hộ tịch nói không phù hợp nhưng nếu người dân hỏi căn cứ nào là không phù hợp thì không biết trả lời ra sao, mà chỉ có thể khuyên họ nên chọn một tên ngắn cho phù hợp hơn.

Quy định mới đặt ra để việc đặt tên trẻ phù hợp, đúng pháp luật và tránh những rắc rối cho trẻ sau này.

Thông tin vụ xe biển xanh vào sát máy bay đón Phó bí thư Phú Yên

Ngày 6/7, thông tin Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên và người nhà được xe công vụ vào tận cầu thang máy bay đón lan truyền trên mạng xã hội. Thông tin cho biết vụ việc diễn ra ngày 14/6 và đã gây xôn xao dư luận bởi nhiều người cho rằng ông Sơn sử dụng xe công vụ sai mục đích.

Hình ảnh xe biển xanh vào sát máy bay đón Phó bí thư Phú Yên bị phát tán lên mạng xã hội ngày 6/7. Ảnh: Facebook

Ông Lương Minh Sơn xác nhận sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, ông Sơn cho biết ngày hôm đó, ông cùng một số cán bộ trong Ban Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đi TP.HCM khám sức khỏe theo yêu cầu của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và có công lệnh. Khi xuống sân bay, ông có người thân đi khám bệnh từ Sài Gòn ra nên đi chung xe. Theo ông Sơn, thời gian đi khám sức khỏe theo kế hoạch số 39-KH/BBVCSSK, ngày 20/4 của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe tỉnh Phú Yên; kế hoạch khám sức khỏe định kỳ năm 2020 và khám kiểm tra sức khỏe phục vụ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Việc xe công vụ đón ông và người thân tận chân cầu thang máy bay cũng "không trái quy định".

Chiếc xe mang biển kiểm soát 78A-011.14 tới đón ông thuộc diện phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và trên thực tế xe này đã được Cảng vụ hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế Sân bay Tuy Hòa.

Ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa dẫn quy định cho biết bí thư tỉnh ủy, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, phó chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc công an tỉnh là những người được Cảng hàng không Tuy Hòa đảm bảo công tác an ninh an toàn khi ra vào sân bay. Việc xe biển xanh vào sát máy bay đón ông Sơn nằm trong tiêu chuẩn quy định.

Hiện công an tỉnh Phú Yên đang vào cuộc để điều tra người đã phát tán thông tin này lên mạng xã hội và làm rõ động cơ của họ. Ông Sơn không chia sẻ thêm thông tin và chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Quảng Trị phát hiện người chui vào tủ lạnh trốn cách ly Covid-19

Chiều 7/7, lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị kiểm tra ôtô mang BKS 15C-302.04 do tài xế Phạm Quang Hưng (sinh năm 1976, trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương) điều khiển nhập cảnh vào Việt Nam. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện ông Nguyễn Văn Lợi (42 tuổi, trú tại An Sơn, Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đang trốn trong tủ lạnh trên cabin của ôtô.

Ông Lợi là tài xế điều khiển phương tiện nhập cảnh tại cửa khẩu cho Công ty Cổ phần Hải Dương. Vì muốn trốn cách ly nên ông đã chui vào tủ lạnh với hy vọng đi qua được chốt kiểm soát. Lực lượng chức năng sẽ xử lý trường hợp này sau khi ông hoàn thành thời gian cách ly Covid-19 theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news