Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Nắng nóng bỏng rát, Tin mới vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu/tháng

Thứ tư, 01/07/2020, 10:30 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 1/7/2020: Nắng nóng bỏng rát, có nơi trên 39 độ, Tin mới vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu/tháng, Tin mới về vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi đã qua đời,...

Nắng nóng bỏng rát, có nơi trên 39 độ

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (30/6), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm nay (01/7), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng; khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay phổ biến 35-36 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (01/7) có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Từ khoảng ngày 03/7 nắng nóng có khả năng dịu dần ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày hôm nay (01/7), chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Tin mới về vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi đã qua đời

Ngày 30/6, Công an TP.Hà Nội cho biết Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989; hộ khẩu tại Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh), mẹ bé trai bị bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây, để điều tra về hành vi Vứt bỏ con mới đẻ.

Cùng ngày, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị mới ra quyết định khởi tố vào sáng nay. Tuy nhiên, do Thành đang bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản nên cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây không giam giữ đối tượng này mà bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm.

Ảnh internet

Trước đó, BVĐK Xanh Pôn xác nhận vào khoảng 13h30 phút hôm nay, bé Nguyễn Văn An bị bỏ rơi dưới hố gas đã tử vong. Nguyên nhân tử vong ban đầu được các bác sĩ đưa ra xác nhận do bé bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

Theo đó, trong suốt 3 tuần qua, Khoa Sơ sinh, BVĐK Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với BV Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh Quốc để nỗ lực cứu chữa cho cháu bé nhưng do bệnh nặng quá và không thể qua khỏi.

Bỏ Chính sách miễn học phí với sinh viên sư phạm từ 1/7

Sinh viên sư phạm sẽ không còn được hưởng chính sách miễn học phí theo Luật Giáo dục 2019 có hiệu lực từ 1/7.

Theo đó, chính sách sinh viên sư phạm không phải nộp học phí được quy định tại Điều 77, Luật Giáo dục 1998 và Điều 89 của Luật Giáo dục 2005: Học sinh, sinh viên sư phạm, người theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm không phải đóng học phí.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, quy định này đã có thay đổi tại Luật giáo dục 2019 có hiệu lực kể lực 1/7/2020.
Điều 85 của Luật quy định: "Học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt trong toàn khóa học. Người được hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt sau 2 năm kể từ khi tốt nghiệp nếu không công tác trong ngành giáo dục hoặc công tác không đủ thời gian quy định thì phải bồi hoàn khoản kinh phí mà Nhà nước đã hỗ trợ. Thời hạn hoàn trả tối đa bằng thời gian đào tạo".

Ngoài ra, học sinh sinh viên sư phạm được hưởng các chính sách học bổng khuyến khích học tập, trợ cấp XH, miễn giảm học phí quy định. Bộ GD cho rằng chính sách miễn giảm học phí đã có tác dụng thúc đẩy nhất định khi có một lượng sinh viên đăng ký học ngành sư phạm. Đây là một trong những lý do thu hút được khoảng 50,5% sinh viên chọn ngày sư phạm.

Vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu/tháng: Cách chức nhiều các cán bộ điện lực

Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định kỷ luật nhiều cán bộ tại Chi nhánh điện lực Vân Đồn liên quan đến vụ hóa đơn tiền điện của một hộ dân trong tháng 6 sai gần 90 triệu đồng.

Theo đó, quyết định kỷ luật cảnh cáo với Giám đốc chi nhánh Vân Đồn Đặng Văn Thành; kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng đối với Phó giám đốc chi nhánh Vân Đồn Nguyễn Hữu Trọng, cách chức Trưởng phòng kinh doanh Lương Sơn Tùng và Tổ trưởng kinh doanh giám sát Đỗ Huy Đạm.

Trước đó, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, ngụ thôn 7, xã Hạ Long, H.Vân Đồn, Quảng Ninh) đã kiến nghị lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về lượng điện tiêu thụ tháng 6 tăng cao đột biến, với số tiền lên tới gần 90 triệu đồng, tương đương khoảng 27.000 số điện.

Phía Điện lực Quảng Ninh lý giải do thời điểm nhân viên Điện lực Vân Đồn đến đo chỉ số công tơ của gia đình bà Gái đúng hôm trời có mưa giông, khiến việc cập nhật chỉ số và lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng bằng thiết bị điện tử từ xa không chính xác. Sau đó, Điện lực Vân Đồn đã hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới cho gia đình bà Gái.

Nam phi công người Anh trải qua 105 ngày điều trị, gần như hồi phục sức khoẻ hoàn toàn

Tiểu ban Điều trị cho hay bệnh nhân 91(nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không.

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 19 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Ban đêm bệnh nhân ngủ tốt.

Phi công người Anh gần hồi phục hoàn toàn.

Hiện sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 5/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Các bác sĩ tăng cường phục hồi chức năng ngày 2 lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế.

Bệnh nhân hiện đã ngưng thuốc kháng nấm. Chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng.

Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news