Tin mới

Tin tức thời sự 24h: Tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19, Mưa lớn cục bộ

Thứ sáu, 03/07/2020, 11:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/7: Tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19, Mưa lớn cục bộ,...

Tin mới về phi công người Anh mắc Covid-19

Sáng ngày 3/7, Bộ Y tế cho biết đã 78 ngày cả nước không ghi nhận ca mắc COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Giai đoạn 3 của dịch Covid-19 tại Việt Nam chỉ ghi nhận các ca nhập cảnh từ bên ngoài vào và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Trong tổng số 50/355  bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài, các bác sĩ Việt Nam đã điều trị khỏi cho 49 người, 1 trường hợp còn lại đang điều trị tại BV Chợ Rẫy là bệnh nhân 91 (phi công người Anh).

Phi công người Anh sẽ được hội chẩn trước khi về nước. Ảnh internet

Theo Tiểu ban điều trị quốc gia, hôm nay (ngày 3/7), các bác sĩ sẽ tổ chức hội chẩn sức khỏe 3 miền lần thứ 6 cho nam phi công. Cuộc hội chẩn nhằm đánh giá sức khỏe của phi công người Anh xem có đủ điều kiện để trải qua chuyến bay dài hơn 12 tiếng để hồi hương vào ngày 12/7 tới.

Cũng theo tiểu ban điều trị, Bộ Y tế nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục sức khỏe rất tốt, tâm lý ổn định hơn. Tuy nhiên, đôi khi ông vẫn có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện, bệnh nhân cai máy thở được 20 ngày.

Mưa lớn ở Bắc Bộ, có khả năng xuất hiện lốc sét và gió giật

Đêm qua và sáng sớm nay (03/7), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5000m nên ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 02 đến 7h ngày 03/7) như: Pha Đin (Điện Biên) 77mm, Bắc Yên (Sơn La) 61mm, Tp.Lào Cai 68mm, Lục Yên (Yên Bái) 40mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 49mm.

Ảnh minh họa

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m tiếp tục hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 04/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.Từ nay đến ngày 04/7, ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm).

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến khoảng ngày 04/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngoài ra: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều và đêm nay (03/7), ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cháy kho hóa chất ở Long Biên: Có hiện tượng rò rỉ hóa chất

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, khu vực cháy sáng 29/6 tại Long Biên được xác định là nhà kho chứa hóa chất và nhà xưởng sản xuất, diện tích khu vực cháy khoảng 273m2.

Theo kết quả kiểm tra hiện trường có hiện tượng rò rỉ hóa chất trong bồn ra ngoài (lực lượng phòng cháy chữa cháy đã bơm bê tông tươi vào khu vực chân bồn chứa hóa chất để ngăn chặn hóa chất rò rỉ từ bồn chứa ra môi trường). Bên cạnh đó, hiện trường đám cháy có các thùng phuy loại 200 lít chứa hóa chất bị cháy, nhiều thùng chứa bị nổ, khu vực cuối xưởng cháy có lò hơi đốt than.

Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, đến nay chưa xác định được chủng loại và số lượng hóa chất bị cháy, rò rỉ ra môi trường do không có đại diện Công ty TNHH sản xuất và thương mại Cường Việt. Trước đó, Công ty này được Sở Công thương Hà Nội cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hóa chất gồm 8 chủng loại là Isopropaol, Toluen, Axeton, Etyl axetat, n- Butyl axetat, Metyl Etyl Keton, Xylen, Etyl benzen, tổng khối lượng hóa chất được cấp phép kinh doanh là 250 tấn/năm.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết đã triển khai một số biện pháp khắc phục sự cố như khẩn trương có phương án che phủ toàn bộ khu vực vụ cháy đảm bảo việc tránh tiếp xúc giữa nước mưa với tro xỉ, hóa chất và tránh phát tán bụi tro xỉ, hóa chất ra môi trường.

Thông tin mới vụ xe biển xanh của Tỉnh uỷ Nghệ An đâm văng cô gái đi xe máy điện

Liên quan đến vụ tai nạn xe biển xanh đâm Xe máy điện vào sáng ngày 2/7 trên địa bàn thành phố Vinh,  Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, viện đang tiếp tục điều trị cho  Bùi Thị T.T. (15 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP. Vinh).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh internet

Được biết, thời điểm nhập viện, bệnh nhân có choáng, có một số vết thương phần mềm. Qua chẩn đoán, bệnh nhân có dấu hiệu chấn động não.

"Hiện tại bệnh nhân ổn định, tỉnh táo. Các vết thương phần mềm đã được khâu. Qua chụp phim sọ não chưa thấy tổn thương thể hiện trên phim. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn được điều trị và theo dõi. Quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ tiếp tục được chụp phim sọ não để kiểm tra. Khi nào bệnh nhân hồi phục sẽ được ra viện", một bác sỹ tại bệnh viện thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news