Tin mới

Tin tức thời sự 24h ngày 1/4/2020: Tin mới về việc cách ly toàn xã hội mùa dịch Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020, 12:45 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 1/4/2020.

Thủ tướng nói rõ về cách ly toàn xã hội

Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, cách ly xã hội là một tình huống pháp lý không trái pháp luật để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân. Cách ly xã hội mang ý nghĩa là giữ khoảng cách trong xã hội để đối phó với tình huống nguy hiểm, bùng phát dịch bệnh, giữ khoảng cách người với người, cộng đồng với cộng đồng, không phải là ngăn cấm giao thông, chưa phải phong toả xã hội mà chỉ hạn chế giao thông.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải thích về cách ly toàn xã hội.

Trong bối cảnh ấy, chúng ta vẫn phải duy trì hàng hoá lưu thông, sản xuất an toàn, nhất là hàng thiết yếu, vật tư y tế, hàng hoá xuất khẩu, đặc biệt xuất khẩu bằng đường biển, đường bộ vẫn bình thường. Bảo đảm làm việc tại nhà bình thường, chất lượng công việc tốt, đặc biệt thời gian công việc. Trong Chỉ thị 16 vừa ban hành cũng đặt vấn đề là có hiệu lực trong vòng 15 ngày, đây là khoảng “thời gian vàng” để hạn chế tối đa việc lây nhiễm ra cộng đồng, vấn đề một số nước đã vấp phải.

Việt Nam có 212 ca nhiễm Covid-19

Tính đến 6h sáng ngày 1/4, theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Việt Nam đã ghi nhận tổng số bệnh nhân mắc Covid-19  lên 212 người. trong đó 58 người đã khỏi. Dự kiến hôm nay có 2 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận ra viện là bệnh nhân 61 và 67.

Ảnh minh họa

Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 hồi phục, đã được xuất viện

Sáng 1/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm thủ tục xuất viện cho hai bệnh nhân 61 và 67 sau ba lần lấy mẫu xét nghiệm đều có kết qua âm tính với Covid-19.

Theo đó, Bệnh nhân 61 tên B.T.T., 42 tuổi, nhập viện ngày 15/3, kết quả dương tính với Covid-19 ngày 16/3. Bệnh nhân 67 tên B.V.C, 36 tuổi, nhập viện ngày 16/3, kết quả dương tính ngày 18/3.

Hà Nội lập chốt xét nghiệm nhanh tại các cửa ngõ chính

Nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo từ 0h ngày 1/4 gia đình cách ly với gia đình; thôn, bản/cụm dân cư cách ly với thôn bản/cụm dân cư; xã phường cách ly với xã phường; quận huyện cách ly với quận huyện.

Thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố, "mọi người dân ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc, cấp cứu và trường hợp khẩn cấp". Các chốt được Công an thành phố được giao phối hợp Sở Giao thông Vận tải lập nhằm kiểm soát; phối hợp với Sở Y tế tổ chức chốt xét nghiệm nhanh tại một số cửa ngõ chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news