Tin mới

Mèo dương tính với Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020, 11:48 (GMT+7)

Một con mèo đã cho kết quả dương tính với Covid-19 sau khi chủ nhân của nó được xác nhận nhiễm virus.

Hình ảnh một chú mèo. Ảnh: AFP

Bộ Nông nghiệp và Thủy sản Hong Kong cho đưa ra thông tin này và cảnh báo con vật không có bất cứ biểu hiện bệnh nào. Theo thông báo ngày 31/3, Bộ này cho biết hiện không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể là nguồn lây Covid-19 và những người chủ sở hữu vật nuôi cũng không nên bỏ rơi chúng.

WHO cũng tuyên bố trên website của họ rằng không có bằng chứng cho thấy chó, mèo hay bất cứ vật nuôi nào có thể truyền Covid-19.

Con mèo này là con vật thứ 3 có xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại Hong Kong. Trước đó đã có 2 chú chó có kết quả dương tính yếu với virus. Các nhà chức trách cho biết con mèo sẽ tiếp tục được theo dõi và kiểm tra.

Các mẫu bệnh phẩm được lấy từ miệng, mũi và trực tràng của con mèo cho kết quả dương tính với virus sau khi nó được cách ly kiểm dịch vào ngày 30/3. Theo một tuyên bố từ Hiệp hội Thú y Hong Kong, chỉ có một trường hợp mèo nhiễm Covid-19 khác được báo cáo ở Bỉ sau khi nó lây nhiễm từ chủ nhân. Hiệp hội này cho biết có nhiều khả năng thú cưng phơi nhiễm với virus là từ chủ hoặc những người khác mà chúng tiếp xúc. Các trường hợp này không đáng báo động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 mèo Hong Kong