Tin mới

Tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/4/2020: Tin mới về Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020, 12:34 (GMT+7)

Cập nhật những tin tức mới nhất ngày 3/4/2020: Thêm 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, Hai chiến sĩ Công an Đà Nẵng hy sinh....

Thêm 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Ngày 3/4, thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cả nước có thêm 10 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Trong đó, có 7 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có 85 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tặng hoa cảm ơn tập thể các bác sĩ Khoa Truyền nhiễm, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh KTĐT

6 ca mắc mới COVID-19, Việt Nam có 233 ca

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, tới 6 giờ sáng ngày 3/4 đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 233 người. 5 ca trong số đó đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, ca còn lại là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Hai chiến sĩ Công an Đà Nẵng hy sinh khi truy bắt nhóm đua xe

Tối 2/4, Công an TP Đà Nẵng xác nhận, 2 chiến sĩ Công an quận Sơn Trà vừa hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h40 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy Thông tin thành phố Đà Nẵng, nhận được tin báo của nhân dân về nhóm đối tượng đua xe và cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn quận Sơn Trà. Trung tâm đã báo Công an quận Sơn Trà để triển khai lực lượng truy bắt nhóm đối tượng từ tin báo của người dân.

Khi xe mô tô của 2 chiến sĩ đi đến khu vực cầu Mân Quang (phường Thọ Quang, Sơn Trà), thì xảy ra va chạm giao thông. Sự việc khiến cả hai anh ngã xuống đường. Do vết thương quá nặng, hai chiến sĩ Công an quận Sơn Trà đã hy sinh.

Đề nghị tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh tại Bạch Mai 2

Ông Trần Xuân Dưỡng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Nam xác nhận, UBND tỉnh Hà Nam vừa có văn bản gửi đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế xem xét, chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam. Trước khi gửi văn bản, phía Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 cũng đã tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Điều tra khai báo gian dối của bệnh nhân thứ 178

Ngày 2/4, ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó chủ tịch UBND H.Đại Từ (Thái Nguyên), xác nhận đã chỉ đạo Công an H.Đại Từ củng cố hồ sơ để xử lý hành vi khai báo y tế không trung thực của bà H.T.N (44 tuổi, trú xã Phú Thịnh, H.Đại Từ), là bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 178 tại VN.

Theo ông Hoạt, hành vi khai báo không trung thực này đã khiến 20 người (8 BN đang điều trị và 12 nhân viên y tế tại BV đa khoa H.Đại Từ) phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (đến nay đều âm tính).

Hà Nội huy động 100 xe buýt đưa người hết cách ly về địa phương

Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa cho biết triển khai văn bản chỉ đạo của UBND Hà Nội về việc thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ trong đó giao Transerco phối hợp cùng với Sở GTVT, Sở Tài chính, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án giải tỏa, vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung.

Đến cuối ngày 2/4, Tổng công ty đã lên kế hoạch chuẩn bị trước 20 xe buýt loại trung bình (sức chứa 60 chỗ), 2 lái xe/xe từ ngày 3/4 để thực hiện vận chuyển 238 người dân đã hết hạn cách ly về địa phương theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news