Tin mới

Dân mạng thích thú khi lần đầu chứng kiến hiện tượng thiên nhiên hiếm có

Thứ năm, 02/07/2020, 09:19 (GMT+7)

Dải mây 7 sắc cầu vồng hiện lên trên nền bầu trời xanh trong vắt khiến người xem vô cùng thích thú.

Mới đây, một người dân ở Nhật Bản đã khiến Cộng đồng mạng thích thú khi chia sẻ hình ảnh về khoảnh khắc đám mây cầu vồng bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Tokyo. Theo như quan sát, dải mây đẹp óng ả nhiều màu sắc như cầu vồng bay lững lờ trên nền trời xanh.

Đám mây cầu vồng như dải lụa vắt trên nền trời xanh (ảnh Facebook)

Được biết, hiện tượng này được gọi là hiện tượng "cầu vồng lửa" vì giống như ngọn lửa nhiều màu trên trời. Nhưng thực tế hiện tượng quang học này gần với quầng băng hơn là cầu vồng. Điều thú vị ở đây là nó khá phổ biến ở Mỹ vào mùa hè, nhưng rất hiếm khi xuất hiện tại những nơi khác.

Đây là hiện tượng hiếm có mang tên "mây cầu vồng" (ảnh Facebook)

Các chuyên gia lý giải, hiện tượng mây cầu vồng vốn là một hiện tượng quang học xảy ra khi ánh sáng mặt trời bị phân tán bởi những hạt nước có trong không khí. Khi đó, các đám mây trông như những bong bóng xà phòng nhiều màu sắc.

>> Xem thêm: Đi dạo ngắm nhà mới, thanh niên phát hiện mỏ vàng ngay trong vườn

Hiện tượng này rất hiếm hoi mới xuất hiện và lần gần đây nhất là vào năm ngoái, cư dân ở vùng Altai của Nga đã may mắn chụp được khoảnh khắc mây cầu vồng đẹp rực rỡ khi xuất hiện trên đỉnh ngọn núi Belukha.

Một khoảnh khắc khác của hiện tượng này tại Nga (ảnh Facebook)

Người chụp bức ảnh là một nhiếp ảnh gia và cô cho biết đã vô tình bắt gặp khoảnh khắc mê hồn này ở trên đỉnh núi Belukha, mọi thứ bỗng sáng rực và đủ màu sắc như cầu vồng.

Dưới phần bình luận, rất nhiều dân mạng cũng đã "khoe" những hình ảnh về đám mây cầu vồng họ chụp được như một thành tích, kỷ niệm đẹp khi lần đầu chứng kiến hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news