Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2019

Thứ ba, 05/11/2019, 14:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2019: Mới ra tù lại hiếp dâm nữ hàng xóm, đối tượng bị bắt khi chuẩn bị vượt biên.

Mới ra tù lại hiếp dâm nữ hàng xóm, đối tượng bị bắt khi chuẩn bị vượt biên

Sáng ngày 5/11, thông tin với PV, Thượng tá Doãn Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, khoảng 8h30 ngày 4/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) đã bắt giữ Phan Văn Toàn (SN 1981, trú tại xã Bản Qua) khi đối tượng này chuẩn bị vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Toàn là đối tượng gây ra vụ hiếp dâm vào đêm ngày 3/11, nạn nhân là một người phụ nữ độc thân hơn Toàn nhiều tuổi. Sau khi gây án, đối tượng đến tá túc tại nhà một người quen đến sáng ngày 4/11 thì lên khu vực biên giới Việt Nam- Trung Quốc định bỏ trốn thì bị bắt.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 3/11, sau khi uống rượu, Toàn tìm đến nhà chị T. T.C. (SN 1969, ở cùng thôn) chơi. Trong lúc ngồi tại đây, hắn đã dùng vũ lực tấn công, uy hiếp, thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Sau khi gây án, Toàn đến tá túc tại nhà một người quen đến sáng ngày 4/11 thì lên khu vực biên giới Việt Nam- Trung Quốc định bỏ trốn.

Đến 21h ngày 3/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bát Xát nhận tin báo của người bị hại về vụ việc.

Vụ container chứa 39 thi thể: Bắt thêm 1 nghi phạm đưa người sang Anh trái phép

Liên quan đến vụ xác định có thi thể người Việt trong số 39 thi thể chết trong container ở Anh, theo tin tức từ Lao Động, sáng ngày 5/11,  bên hành lang Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan công an Nghệ An đã bắt giữ tổng cộng 9 người liên quan đến đường dây đưa người sang Anh trái phép.

Cũng theo ông Cầu, danh tính nghi phạm cùng 8 người bị bắt hôm 3/11 hiện chưa thể công bố. Tuy nhiên, trong số những người bị bắt, có một cặp đôi, chồng ở Nga và vợ ở Nghệ An.

Người lao động được họ đưa sang Nga, từ đó sang đến Đức rồi đi đến nước tiếp theo.

Nghệ An bắt giữ 2 vợ chồng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép

Theo tin tức trên VTC News, PLO, chiều 4/11, đại diện Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra bắt 2 vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi, cùng trú tại xã Viên Thành, Yên Thành, Nghệ An) để điều tra hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Điều tra ban đầu, Đặng Thị Phương Chi sẽ ở quê hướng dẫn người lao động sang Nga và các nước. Khi hợp đồng xong xuôi, Sếu ở Nga tiếp nhận lao động và đưa họ sang các nước khác như Anh, Đức, Pháp...

Trước đó, Công an Nghệ An rà soát và nhận trình báo của 24 gia đình báo có người thân mất liên lạc trên đường ra nước ngoài làm việc.

Trưa 4/11, trả lời báo giới, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giữ 8 đối tượng để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Tử hình kẻ sát hại phó trưởng công an xã

Ngày 5/11, tại Trung tâm văn hóa huyện Châu Thành, TAND tỉnh Bến Tre đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án giết người và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Thắng (ngụ Cần Thơ) tử hình về tội giết người.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX đã tuyên buộc bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho con của bị hại đến đủ 18 tuổi tổng số tiền trên 430 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Thắng và Đặng Minh Sang là bạn tù. Tháng 1, Thắng chấp hành xong hình phạt tù đến sống cùng với Sang tại xã An Khánh, huyện Châu Thành.

XChiều 25/4, sau khi uống rượu, Sang điều khiển xe mô tô đến nhà chị ruột là Đặng Thị Bích Thủy. Sang la mắng, đập phá tài sản và đánh chị Thủy gây thương tích.

Chị Thủy điện thoại báo công an. Anh Lương Văn Vũ – Phó trưởng công an xã An Khánh và anh Trần Văn Minh- công an viên xã An Khánh cùng đến hiện trường giải quyết sự việc.

Thấy công an đến nhà lập biên bản, Thắng năn nỉ chị Thủy bỏ qua cho Sang nhưng chị này không đồng ý. Thắng giật lấy biên bản vò nát rồi cầm dao tấn công hai công an khiến anh Vũ tử vong, anh Minh bị thương tật 30%.

Cãi nhau với chồng, sản phụ mang thai 37 tuần tuổi đổ xăng lên người tự thiêu

Chiều 4/11, xác nhận với báo VTC News, Công an huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết, cơ quan chức năng đã đang làm rõ nguyên nhân vụ một người phụ nữ tự thiêu ở tại thôn Nhơn, xã Sa Nhơn.Cùng với đó, trả lời trên báo Thanh Niên, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho bệnh nhân N.T.T (27 tuổi, trú H.Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) do bị bỏng nặng.

Chị T. nhập viện trong tình trạng bị phỏng cấp độ II, III tại các vùng hai tay, ngực, bụng… với diện tích 30% cơ thể. Do chị T đang mang thai 37 tuần tuổi nên việc bị bỏng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi trong bụng.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, đến thời điểm hiện tại thai nhi đang có dấu hiệu ổn định. Tuy nhiên, trong thời gian sớm nhất sẽ hội chẩn toàn viện để có ý kiến chung về phương án mổ cứu thai nhi, vì để lâu sẽ có nguy cơ ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Hiện tại, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vẫn đang theo dõi tích cực tình trạng của bệnh nhân N.T.T.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news