Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019

Thứ hai, 21/01/2019, 10:31 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019:Ông Trump nổi giận vì bị khước từ đề nghị thỏa hiệp về mở cửa chính phủ; Trung Quốc dọa dẫm, Canada thẳng thừng đáp trả...

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019:Ông Trump nổi giận vì bị khước từ đề nghị thỏa hiệp về mở cửa chính phủ; Trung Quốc dọa dẫm, Canada thẳng thừng đáp trả...

Ông Trump nổi giận vì bị khước từ đề nghị thỏa hiệp về mở cửa chính phủ

Theo BBC, Tổng thống Trump ngày 20/1 đã tỏ ra vô cùng tức giận sau khi đề xuất thỏa hiệp nhằm mở cửa chính phủ trở lại của ông bị đảng Dân chủ khước từ thậm chí trước khi ông chính thức lên tiếng.

Theo đó, trong bài phát biểu cuối tuần trước, Tổng thống Trump đã đưa ra hai đề nghị thỏa hiệp gồm kéo dài thời gian bảo vệ những người những người nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp theo cha mẹ từ khi còn nhỏ (Dreamers) thêm 3 năm nữa, cho phép họ có thể xin việc làm và tiến tới có thể xin quyền thường trú. Ngoài ra, ông cũng hứa sẽ kéo dài thêm thị thực của những người đến Mỹ theo chương trình Quy chế Bảo vệ tạm thời (TPS) thêm 3 năm. Mặt khác, ông tiếp tục giữ quan điểm ủng hộ xây tường biên giới ngăn người nhập cư trái phép.

Tuy nhiên, thậm chí trước khi ông Trump kịp đưa ra đề xuất này, lãnh đạo đảng Dân chủ đã thẳng thừng bác bỏ. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho rằng những đề xuất đó là "không thể chấp nhận được" và không đủ để đảm bảo khôi phục lại cuộc sống của người Mỹ.

Trung Quốc dọa dẫm, Canada thẳng thừng đáp trả

Theo hãng tin CBC, nhà chức trách Canada đã có phản ứng đáp trả một ngày sau khi Đại sứ Trung Quốc tại Canada Lu Shaye lên tiếng cảnh báo Ottawa về hậu quả "cấm cửa" Huawei.

Quan hệ giữa hai nước đang tiếp tục xấu đi sau vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc tài chính và cũng là con gái người sáng lập Huawei ở Vancouver hồi đầu tháng 12/2018 và việc Bắc Kinh cho bắt giam hai công dân Canada tại Trung Quốc không lâu sau đó, đồng thời tiến hành xét xử lại và tuyên tử hình một công dân Canada khác đã bị kết tội buôn lậu ma túy.

Phát biểu trước phóng viên hôm 18/1, Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada Ralph Goodale nhấn mạnh, đe dọa của Bắc Kinh không ảnh hưởng đến quyết định của Ottawa.

Ottawa đang cân nhắc các vấn đề an ninh liên quan đến việc cho phép tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc giúp phát triển hạ tầng di động thế hệ tiếp theo ở Canada, vốn hứa hẹn sẽ nhanh gấp 10 - 20 lần các kết nối không dây hiện tại.

Ngay sau phát biểu của Bộ trưởng An ninh Công cộng, Thủ tướng Justin Trudeau cũng bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc đang "đánh đồng các lợi ích kinh tế với quan điểm chính trị". Trong vài tuần trở lại đây, ông Trudeau đã kêu gọi các lãnh đạo thế giới lên tiếng về vụ 2 công dân Canada vừa bị Trung Quốc bắt giữ.

Người đứng đầu Chính phủ Canada khẳng định, Ottawa sẽ tiếp tục tuân thủ luật pháp và mong muốn Bắc Kinh cũng làm điều tương tự.

Nghị sĩ Nga cảnh báo tàu chiến Mỹ tránh xa bờ biển

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ Donald Cook bắt đầu di chuyển tới Biển Đen ngày 19/1, "để thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải và tăng cường ổn định hàng hải khu vực, khả năng kết hợp sẵn sàng của hải quân", một tuyên bố của hải quân Mỹ cho biết.

Hạm đội Biển Đen của Nga đã bắt đầu theo dõi tàu chiến này khi nó vào khu vực, hãng tin RIA dẫn lời Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga Nga cho biết ngày 19/1.

Tuần này, một tòa án ở Nga kéo dài thêm ba tháng việc bắt giữ 24 thủy thủ Ukraine bị bắt cùng với các tàu vào tháng 11 ở eo biển Kerch, nối liền Biển Đen với Biển Azov. Họ bị buộc tội vượt biên trái phép vào lãnh thổ Nga.

Mỹ và Liên minh châu Âu kêu gọi Nga thả người nhưng Kremlin tuyên bố họ phải bị đưa ra xét xử. Chưa có ngày xét xử được thiết lập.

Israel liên tục tấn công mục tiêu ‘Iran’, phòng không Syria vất vả đối phó

Trong tuyên bố ngắn trên Twitter, Lực lượng vũ trang Israel cảnh báo quân đội Syria không được “tìm cách gây phương hại cho các lực lượng hoặc lãnh thổ Israel”.

Sputnik dẫn lời các nhân chứng kể lại về những vụ nổ khủng khiếp trên bầu trời Damascus làm rung chuyển cả thành phố.

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các quầng sáng chói lòa vạch ngang bầu trời đêm, trong lúc các tên lửa bị đánh chặn trên không.

Cũng theo thông tin từ Twitter, Israel triển khai vài đợt tấn công trong hơn 1 giờ rưỡi trước khi chấm dứt vào khoảng 2 giờ sáng (giờ địa phương).

Công ty thép tiền "chất thành núi", Thưởng Tết nhân viên 200 triệu/người

Theo thông tin được chia sẻ trên trang China News, Công ty thép Fangda ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã khiến nhiều người phải chú ý bởi sự "chơi trội" khi thưởng tết cho nhân viên lên tới 44,3 triệu USD cho 5.000 nhân viên.

Hình ảnh công ty mang từng cọc tiền xếp thành tháp trên sân khấu đã thu hút quan tâm của cư dân mạng. Bất chấp nhiều bình luận cho rằng công ty này đang chơi trội nhưng điều đó không quan trọng bằng việc mỗi nhân viên nhận được số tiền thưởng không hề nhỏ.

Với lợi nhuận thu về kỷ lục trong năm 2018,mỗi nhân viên ở Fangda sẽ nhận được khoảng 200 triệu đồng.

Trước đó, công ty này từng gây sốt ở Trung Quốc khi thưởng mỗi công nhân 32.000 NDT (gần 100 triệu đồng).Cách đây 1 năm, hình ảnh công nhân của Fanda mang bao tải đi nhận tiền từng được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội vào dịp gần Tết.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news