Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/1/2019

Thứ tư, 23/01/2019, 12:37 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/1/2019:Cô gái Việt cầu cứu ở Paris vì bị nghi là tội phạm buôn ma túy; Tàu phá băng Trung Quốc gặp nạn vì… đâm phải tảng băng khổng lồ...

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/1/2019: Cô gái Việt cầu cứu ở Paris vì bị nghi là tội phạm buôn ma túy; Tàu phá băng Trung Quốc gặp nạn vì… đâm phải tảng băng khổng lồ...

Cô gái Việt cầu cứu ở Paris vì bị nghi là tội phạm buôn ma túy

Chia sẻ với VnExpress, Phạm Thị Tuyết Mai, 34 tuổi, cho hay cô đang rất hoang mang bởi chưa biết bao giờ mới có thể trở về Việt Nam trong khi hộ chiếu bị tịch thu và tài chính sắp cạn kiệt. Đang làm quản lý về thương hiệu cho một công ty nội thất cao cấp, cô cho rằng mình là nạn nhân của một vụ đánh cắp danh tính và thông tin cá nhân với mục đích phạm pháp mà bản thân không thể nào ngờ tới.

 

Sau hơn một tháng bị mắc kẹt ở Paris, hôm 20/1, Mai mới quyết định chia sẻ sự việc của mình lên trang Facebook cá nhân với hy vọng mọi người có thể hỗ trợ cô tìm ra cách giải quyết và cẩn trọng hơn về bảo mật thông tin cá nhân. Câu chuyện được Mai chia thành 5 phần và thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận trên Facebook.

Mai bị cảnh sát sân bay bắt giữ, khám người, khám đồ và tịch thu hết tư trang cá nhân khiến cô rất sốc vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô cố giải thích và hỏi lý do bằng tiếng Anh nhưng bất lực bởi họ chỉ trao đổi bằng tiếng Pháp.

Tàu phá băng Trung Quốc gặp nạn vì… đâm phải tảng băng khổng lồ

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), vụ việc xảy ra vào 11 giờ sáng hồi tuần trước, trên vùng biển Amundsen ở Nam Cực.

Tàu Xue Long, vốn là tàu phá băng kiêm nghiên cứu, gặp sự cố trong chuyến hành trình lần thứ 35. Nó đâm phải băng khi di chuyển với tốc độ hơn 5 km/giờ.

Cú va chạm mạnh gây hư hại trên tàu. Lượng băng tương đương 250 tấn chất đống trên mũi và boong tàu.

 

Hình ảnh đăng tải trên internet cho thấy băng còn tràn cả vào phòng điều khiển. Chính quyền Trung Quốc thông báo rằng không có thủy thủ nào bị thương trong vụ việc, nhưng một bên tàu bị hư hại.

Hiện tại, Xue Long là tàu phá băng duy nhất của Trung Quốc. Tàu Xue Long 2 do Trung Quốc tự đóng dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi Tổng thống Trump từ chức

Tuyên bố này được cựu ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ năm 2004 đưa ra trong một hội thảo hôm 22/1 tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sỹ.

Nhiều khán giả tham gia vào hội thảo bao gồm các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh, chính trị và các lãnh đạo chính phủ đã cười lớn trước câu trả lời của ông Kerry, một số sau đó vỗ tay tán thưởng.

 

 

Tổng thống Trump dự kiến sẽ tham gia vào Diễn đàn kinh tế thế giới ngày 23/1 để đưa ra một bài phát biểu, nhưng đã bất ngờ rút lui vì tình trạng chính phủ Mỹ đóng cửa dài ngày và chưa biết bao giờ mới mở cửa trở lại.

Theo Washington Post, hơn 10 thành viên trong nội các của Tổng thống Trump dự kiến sẽ có mặt tại Davos để gặp gỡ các lãnh đạo thế giới nhằm làm rõ quan điểm của chính quyền Tổng thống Trump về thương mại và các Chính sách ngoại giao của Mỹ. Tuy nhiên nhiều trong số họ đã quyết định "ở nhà" trong bối cảnh chính phủ Mỹ vẫn đang bị đóng cửa.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây cũng gửi đi một bài phát biểu tới Diễn đàn kinh tế thế giới từ Washington trong một hội nghị trực tuyến. Ông Pompeo nhấn mạnh chính quyền Tổng thống Trump sẽ không từ bỏ việc thúc đẩy các thỏa thuận thương mại và các biện pháp an ninh trong thế kỷ 21.

Khoảnh khắc không tặc bị khống chế trên máy bay Nga

Daily Mail đưa tin, nghi phạm đã đe dọa phi hành đoàn và đề nghị thay đổi hành trình không lâu sau khi máy bay của hãng Aeroflot, chở 76 người, cất cánh từ thành phố Surgut của Siberia.

Tuy nhiên, phi hành đoàn trên chuyến Su 1515 đã thuyết phục người đàn ông rằng máy bay cần hạ cánh để tiếp nhiên liệu sau đó đã hạ cánh xuống đường băng tại Khanty-Mansiysk, cách Surgut 240km về phía tây.

Các nhà chức trách cho biết, người đàn ông này đã say xỉn. Hắn ta tuyên bố có vũ khí và tìm cách xông vào buồng lái trong chuyến bay.

Những tay súng bắn tỉa đã mai phục trên đường băng khi máy bay hạ cánh. Hình ảnh từ bên trong cabin cho thấy các cảnh sát có vũ trang đã áp tải người đàn ông ra khỏi chiếc Boeing 737.

Theo truyền thông địa phương, nghi phạm mắc bệnh tâm thần không ổn định và từng bị bắt giữ vì say xỉn.

Ủy ban Điều tra Nga đã tiến hành điều tra về vụ việc.

Rơi xuống vực, người mẫu Đài Loan tử vong thương tâm

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay Gigi Wu có niềm đam mê mãnh liệt với loại hình leo núi một mình.

 

 

Trước khi tử vong, người phụ nữ 36 tuổi đã từng chinh phục nhiều ngọn núi thuộc hàng cao nhất Đài Loan, chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Tính riêng năm ngoái, Wu đã dành gần 130 ngày để chinh phục núi cao.

Tuy nhiên, trong lần thử thách leo núi gần đây nhất tại Công viên Ngọc Sơn  vào tuần trước, may mắn đã không mỉm cười với cô.

Wu còn được biết đến với tên gọi Wu Chi-yun, bắt đầu hành trình leo núi một mình trong Công viên Ngọc Sơn vào ngày 11/1.

Cô đã bất ngờ gọi điện cho người bạn vào hôm 19/1 trong tình trạng hoảng loạn và cho biết cô bị rơi hơn 20m xuống một khe núi, bị kẹt trong đó và không thể thoát ra do bị chấn thương.

Ông Lin Cheng-I, Cơ quan Cứu hỏa huyện Nam Đầu, chia sẻ với truyền thông rằng địa điểm mà cô Wu rơi xuống cách mực nước biển 1.700 m và vào ban đêm, nhiệt độ nơi đây chỉ  ở mức 2 độ C.

Sau khi nhận được tin báo, một nhóm cứu hộ đã được triển khai đến Công viên Ngọc Sơn để tìm kiếm và giải cứu người phụ nữ. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã làm ảnh hưởng đến công tác cứu hộ.

Thậm chí, 3 lần trực thăng cứu hộ đã phải hủy bỏ nhiệm vụ vì thời tiết quá xấu. 

Cuối cùng, cơ quan cứu hỏa tại địa phương đã triển khai hai đội tìm kiếm và cứu hộ đi bộ để tìm Wu.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news