Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019

Thứ sáu, 25/01/2019, 11:30 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019: Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, gây sức ép với Trung Quốc; Nga cảnh báo Israel sau vụ không kích ở Syria...

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019: Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, gây sức ép với Trung Quốc; Nga cảnh báo Israel sau vụ không kích ở Syria...

Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, gây sức ép với Trung Quốc

Hai tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan hôm 24/1 trong khi Bắc Kinh đưa hàng loạt tàu chiến đến gần cực nam của hòn đảo này để tập trận quân sự.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS McCampbell và tàu USNS Walter S. Diehl đã có chuyến tuần tra “thông thường” qua eo biển Đài Loan theo “đúng luật pháp quốc tế”, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương, Tim Gorman nói với CNN.

 

“Việc các tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan đã thể hiện cam kết của Mỹ trong tự do hàng hải ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”, Gorman nói. “Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục bay, đi qua ở tất cả những đâu mà luật pháp quốc tế cho phép”.

Đài Loan xác nhận rằng hai tàu chiến Mỹ đã đi qua khu vực. Trong khi đó, không quân Trung Quốc nói đã điều máy bay ném bom H6, máy bay cảnh báo sớm KJ500 qua eo biển Bashi, khu vực nằm giữa Philippines và Đài Loan, hướng ra Tây Thái Bình Dương.

Mỹ, Venezuela triệu hồi nhân viên ngoại giao về nước giữa căng thẳng

Tổng thống Nicolas Maduro vào ngày 24/1 yêu cầu tất cả nhân viên ngoại giao nước này ở Mỹ quay về Venezuela, đồng thời đóng cửa hoàn toàn đại sứ quán ở Washington.

 

Theo AP, ông Maduro cũng cảnh báo rằng nếu các quan chức Mỹ biết điều, họ cần rút các nhân viên ngoại giao Mỹ ở thủ đô Caracas về nước, thay vì bất chấp yêu cầu của tổng thống Venezuela.

Căng thẳng giữa Washington và Caracas bắt đầu tăng nhanh khi chính quyền ông Trump quyết định công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người ngày 23/1 đã tự nhận mình là tổng thống tạm quyền của Venezuela, và thề sẽ loại bỏ ông Maduro.

Đáp lại, Tổng thống Maduro tuyên bố cắt đứt quan hệ với Mỹ và cho các nhân viên ngoại giao nước này 72 giờ để rời khỏi Venezuela. Tuy nhiên, Washington cho biết họ sẽ phớt lờ yêu cầu này sau khi ông Guaido đưa ra tuyên bố của riêng mình kêu gọi các đại sứ quán nước ngoài từ chối mệnh lệnh của ông Maduro, giữ các nhà ngoại giao của họ ở lại.

Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày đã yêu cầu các viên chức ngoại giao không quan trọng rời khỏi Venezuela và Đại sứ quán Mỹ ở Caracas cũng đề nghị công dân Mỹ "hết sức cân nhắc" việc rời khỏi nước này.

Bằng chứng cho thấy giới trẻ Hàn Quốc đang "phát cuồng" vì thầy trò ông Park Hang-seo

Trong khoảng thời gian trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản diễn ra, từ khóa "Việt Nam Nhật Bản" liên tục đứng top trên trang tìm kiếm lớn nhất xứ kim chi, Naver.

 

Đáng ngạc nhiên hơn, những người quan tâm đến ông Park và các học trò đa phần là giới trẻ. Thống kê cho thấy, từ khóa "Việt Nam Nhật Bản" phổ biến nhất với lứa tuổi teen và những người đầu 2 (từ 20-29 tuổi).

Xét trung bình trên mọi độ tuổi, cụm từ này xếp thứ hai trong top tìm kiếm của dân mạng Hàn Quốc.

Có sự cổ vũ của hàng triệu người dân nước nhà, lại thêm tình yêu từ xứ sở kim chi nhưng rất tiếc, đội tuyển Việt Nam vẫn phải dừng bước trước đối thủ Nhật Bản.

Nga cảnh báo Israel sau vụ không kích ở Syria

Nga vừa chuyển thông điệp cứng rắn đến đại sứ Israel hôm 23/1, hai ngày sau khi không quân Israel không kích các mục tiêu của Iran quanh thủ đô Damascus của Syria.

 

Nga yêu cầu Israel chấm dứt các cuộc không kích "tùy tiện" trên lãnh thổ Syria. Đại sứ Israel tại Nga Gary Koren nhận được thông điệp trên trong một loạt cuộc họp với các quan chức cấp cao của nước chủ nhà tại Moscow.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh trong cuộc họp báo cùng ngày: "Việc tùy tiện không kích trên lãnh thổ một nước có chủ quyền, trong trường hợp này là Syria, phải bị loại trừ".

Theo bà Zakharova, các vụ không kích làm căng thẳng khu vực leo thang và đây không phải là lợi ích về mặt dài hạn đối với bất cứ quốc gia nào ở đó, bao gồm Israel.

Theo truyền thông Israel và Syria, Israel không kích hàng loạt mục tiêu quân sự và tình báo của Iran quanh Damascus vào sáng sớm 21-1, chưa đầy 24 giờ sau khi phía Iran bắn một rốc-két đất đối đất vào cao nguyên Golan.

Trang Ynet News cho hay đợt tấn công của Israel làm chết ít nhất 21 người, bao gồm 12 thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Nhiều người đàn ông bị lừa tiền bởi cô giáo vùng cao xinh đẹp

Ông Zhou - một người đàn ông làm việc tại công ty nước ngoài tại Thường Châu Trung Quốc có tình yêu thương và lòng tốt đặc biệt với trẻ em vùng núi. Tuy nhiên tấm lòng của Zhou đã bị một cô gái lợi dụng nhằm trục lợi cá nhân.

Theo lời kể của Zhou, tháng 12/2018, ông tình cờ gặp một người phụ nữ xinh đẹp tên Xiao Huang. Người này tự nhận mình là giáo viên dạy trẻ em vùng núi, đến từ Vân Nam. Cô thường kể cho ông Zhou nghe về cuộc sống và điều kiện khó khăn của trẻ em vùng cao. Đồng thời, cô cũng gửi cho ông video và hình ảnh về những em nhỏ nơi đây.

 

Một vài ngày sau đó, người phụ nữ này nói với ông Zhou rằng, cô muốn mua một số đồ dùng học tập cho các học sinh của mình nhưng không đủ và khẩn khoản mong Zhou giúp đỡ.

Khi nhìn những đứa trẻ phải vất vả như thế, ông cũng muốn quyên góp 3.000 nhân dân tệ để có thể giải quyết những khó khăn trước mắt cho chúng. Sau đó, ông đã chuyển khoản tiền này qua WeChat cho cô giáo trẻ xinh đẹp.

Đến ngày 7/12, ông Zhou đột nhiên phát hiện ra ảnh đại diện của cô gái này chuyển sang màu đen. Thấy có điều bất ổn, ông nhắn tin lại nhưng không nhận được sự phản hồi nào từ Xiao Huang. Ngay sau đó, ông Zhou phát hiện mình đã bị lừa một cách ngoạn mục.

Hiện cảnh sát Giang Tô cho biết, điều tra cho thấy đây là trò lừa đảo đã xuất hiện từ lâu. Nhóm tội phạm thường xuyên sử dụng những hình ảnh xinh đẹp của các cô gái để đi lừa đảo.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news